• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Điều hòa Đaikin báo lỗi C9: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Đaikin báo lỗi C9 là lỗi về phần cảm biến của điều hòa đang gặp vấn đề trong quá trình hoạt động. Lỗi này thường xảy ra ở điều hòa khiển nhiều người dùng lo lắng và tìm cách xử lý. Bài viết dưới đây của Kỹ sư điện máy sẽ giúp bạn hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi C9 ở điều hòa LG một cách hiệu quả nhất!

 

Điều hòa Đaikin báo lỗi C9 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi được cung cấp bởi hãng, các mã lỗi của máy lạnh Daikin thường bắt đầu bằng ký tự "C" sẽ thông báo cho người dùng biết về vấn đề ở bộ phận cảm biến nhiệt. Cụ thể, khi máy lạnh Daikin hiển thị mã lỗi C9, điều này ám chỉ rằng cảm biến nhiệt gió hồi đang gặp sự cố. 

Mã lỗi C9 thường xảy ra đặc biệt trên các dòng máy lạnh Daikin Inverter và máy lạnh âm trần. Điều này cần được lưu ý khi xác định và khắc phục vấn đề để đảm bảo hoạt động ổn định của máy lạnh.

Điều hòa Đaikin báo lỗi C9 là lỗi gì?

Điều hòa Đaikin báo lỗi C9 là lỗi gì?

 

Thông thường, các dòng máy lạnh Daikin hiện nay thường được trang bị chức năng tự chẩn đoán lỗi khi gặp sự cố. Vì vậy, bạn có thể tự kiểm tra lỗi của máy lạnh Daikin thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Tìm và giữ nút "Cancel" ở phía cuối remote trong khoảng 5 giây. Màn hình remote sẽ hiển thị mã lỗi, nhưng đó chưa thực sự là mã lỗi chính xác mà máy đang gặp phải.
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn vào nút "Cancel" cho đến khi thiết bị phát ra âm thanh "bíp". Lúc này, mã lỗi hiển thị trên màn hình mới là mã lỗi thực sự mà máy đang gặp phải. Nếu màn hình hiển thị lỗi C9, đó có nghĩa máy lạnh Daikin của bạn đang gặp vấn đề với cảm biến nhiệt gió hồi.

Nếu điều hòa Daikin báo lỗi C9, bạn sẽ thấy mã lỗi này hiển thị ngay trên màn hình điều khiển từ xa, giúp bạn dễ dàng nhận biết và xử lý vấn đề một cách kịp thời.

Xem ngay: Điều hòa LG báo lỗi CH10: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

 

Nguyên nhân khiến điều hòa Đaikin lỗi C9

Trên thực tế có khá nhiều trường hợp dẫn đến lỗi C9 trên điều hòa Đaikin. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến mà bạn nên tham khảo qua:

Nhiệt điện trở gió hồi ở dàn lạnh không hoạt động

Tại khu vực được nhà sản xuất chỉ định là R1T sẽ lắp đặt một cảm biến nhiệt độ. Trong quá trình sử dụng, nếu cảm biến này không hoạt động, máy lạnh Daikin sẽ ngay lập tức hiển thị mã lỗi C9. 

Bên cạnh đó, vấn đề này cũng có thể do việc lắp đặt sai vị trí khiến cảm biến không thể hoạt động đúng và hiệu quả.

Nguyên nhân khiến điều hòa Đaikin lỗi C9

Nguyên nhân khiến điều hòa Đaikin lỗi C9

Đầu dây cảm biến nhiệt bị hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng, máy rất dễ bị cắn phá bởi một số loại côn trùng khiến cho đầu dây cảm biến nhiệt bị đứt. Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho máy lạnh Đaikin bị lỗi C9.

Bo mạch dàn lạnh bị hỏng

Việc bo mạch dàn lạnh bị hỏng, đứt đoạn hay bị chập cháy đều có thể khiến cho máy lạnh Đaikin hoạt động không đúng, gây ra việc báo lỗi C9.

Lỗi C9 trên điều hòa Đaikin

Lỗi C9 trên điều hòa Đaikin

Xem ngay: Lỗi h11 điều hòa panasonic là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục hiệu quả lỗi C9 trên điều hòa Đaikin

Có thể thấy lỗi C9 là một vấn đề phức tạp, liên quan đến các bộ phận bên trong của máy lạnh. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng. Kỹ thuật viên sẽ đến tận nơi và giúp bạn kiểm tra, khắc phục lỗi ngay tại nhà.

 

Nhìn chung, quá trình khắc phục lỗi C9 trên máy lạnh Daikin sẽ bao gồm các bước sau:

 

Bước 1: Mở lớp vỏ mặt nạ của máy lạnh để tiếp cận khu vực chứa cảm biến ở phía tay phải. Lúc này, bạn sẽ thấy cảm biến có một đầu gắn với mạch điều khiển và đầu còn lại kết nối với dàn lạnh.

Bước 2: Tiến hành kiểm tra lần lượt các giắc cắm cảm biến vào mạch để xem có bị lỏng lẻo, đứt hở hay không. Nếu phát hiện dây bị đứt, kỹ thuật viên sẽ đấu nối lại dây để mạch hoạt động bình thường. Trong trường hợp dây không bị đứt, bạn cần đo cảm biến xem nó có còn hoạt động hay không. Nếu như cảm biến bị hỏng thì bạn cần thay cảm biến mới để máy hoạt động bình thường trở lại.

 

Cách khắc phục hiệu quả lỗi C9 trên điều hòa Đaikin

Cách khắc phục hiệu quả lỗi C9 trên điều hòa Đaikin

 

Bước 3: Sau khi kiểm tra dây dẫn, kỹ thuật viên sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng để kiểm tra tình trạng hoạt động của cảm biến. Nếu cảm biến bị hỏng, họ sẽ thay thế nó bằng cảm biến mới.

Bước 4: Nếu sau khi thực hiện các bước kiểm tra trên mà lỗi C9 vẫn chưa được khắc phục, rất có thể vấn đề nằm ở bo mạch điều khiển. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra bo mạch để tìm ra nguyên nhân chính xác và khắc phục sự cố nhanh chóng.

 

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy chia sẻ đến bạn những thông tin về lỗi C9 có trên điều hòa Đaikin. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về những nguyên nhân và từ đó có cách khắc phục lỗi C9 của điều hòa Đaikin hiệu quả nhất.