• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung đơn giản, dễ hiểu nhất

Những chiếc tủ lạnh Samsung luôn có chỗ đứng trên thị trường tủ lạnh Việt Nam bởi chất lượng cũng như dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự đa dạng các phiên bản tủ lạnh của Samsung cũng khiến người sử dụng khó bắt kịp cách sử dụng các loại tủ, đặc biệt là cách điều chỉnh nhiệt độ tủ. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung, hãy để Kỹ Sư Điện Máy giúp bạn qua bài viết sau.

Các mẫu tủ lạnh Samsung khác nhau có các bộ phận chỉnh nhiệt độ khác nhau

Các mẫu tủ lạnh Samsung khác nhau có các bộ phận chỉnh nhiệt độ khác nhau

Lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung

Nhiệt độ bao nhiêu là phù hợp?

Trước khi tìm cách điều chỉnh nhiệt độ chiếc tủ lạnh của bạn, bạn nên xác định rõ nhu cầu của bản thân để tìm nhiệt độ tủ phù hợp. Nhiệt độ tủ lạnh phù hợp sẽ phụ thuộc nhiều vào số lượng và loại thực phẩm bạn muốn bảo quản. Xác định nhiệt độ mong muốn không chỉ giúp chức năng bảo quản thực phẩm được tối ưu, mà còn kéo dài tuổi thọ của tủ một cách đáng kể.

 

Bạn có thể tham khảo các thông số sau để tìm ra nhu cầu nhiệt độ của bản thân:

  • Với các phiên bản cho phép điều chỉnh nhiệt độ cụ thể, nhiệt độ ngăn mát tiêu chuẩn là từ 1 đến 7 độ, ngăn lạnh là từ -24 đến -17 độ.
  • Với các phiên bản điều chỉnh theo các bậc, bậc nhiệt độ các ngăn sẽ tỷ lệ thuận với số lượng thực phẩm của bạn. Ví dụ, nếu tủ lạnh của bạn có 7 mức nhiệt độ, mức 3,4 sẽ phù hợp với đa số các trường hợp, bậc 6,7 sẽ phù hợp với nhu cầu bảo quản số lượng thực phẩm lớn.
  • Theo trang chủ của Samsung, nhà sản xuất khuyến nghị “Cài đặt nhiệt độ lý tưởng cho ngăn đá và ngăn mát là -19°C và 3°C (-2°F và 38°F). Nếu nhiệt độ trong ngăn đá và ngăn mát tủ lạnh quá cao hoặc quá thấp, điều chỉnh nhiệt độ bằng tay là cần thiết.”
Xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân để có thông số điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân để có thông số điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

 

Xem ngay: Cách xử lý tủ lạnh chảy nước ở ngăn mát nhanh chóng hiệu quả

 

Tìm hiểu phiên bản tủ lạnh trước khi chỉnh nhiệt độ

Số cánh tủ lạnh

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung 2 cánh sẽ có chút khác biệt với phiên bản một cánh. Tủ lạnh một cánh thường dùng chung dàn lạnh giữa ngăn đông và ngăn mát, do đó, nên điều chỉnh và quan sát thật kỹ để tìm ra mức điều chỉnh phù hợp.

 

Bộ phận hỗ trợ chỉnh nhiệt độ

Sự đa dạng các phiên bản tủ lạnh Samsung cũng kéo theo sự đa dạng trong bộ phận chỉnh nhiệt độ ở các phiên bản khác nhau. Hai bộ phận điều chỉnh nhiệt độ thường thấy nhất là bảng điện tử và núm vặn vật lý.

Bạn nên xác định rõ loại chỉnh nhiệt độ để tìm hiểu phương pháp điều chỉnh phù hợp.

Một mẫu tủ lạnh Samsung có bảng điều khiển điện tử

Một mẫu tủ lạnh Samsung có bảng điều khiển điện tử

Số lượng dàn lạnh của tủ

Một vài phiên bản cũ của tủ lạnh Samsung sử dụng chung một dàn lạnh cho cả ngăn mát và ngăn đông. Điều này có nghĩa cả hai ngăn sẽ dùng chung một quạt làm mát. Ngược lại, các phiên bản mới thường chia rõ hai hoặc thậm chí nhiều dàn lạnh cho các ngăn khác nhau của tủ.

 

Việc xác định số dàn lạnh không chỉ để tìm phương pháp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, mà còn giúp bạn tìm ra cách chỉnh tủ lạnh Samsung tiết kiệm điện và hiệu quả nhất.

 

Xem ngay: Tủ lạnh có tốn điện không? Tủ lạnh tốn bao nhiêu điện 1 tháng?

 

Hướng dẫn cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung có bảng điện tử

Bảng điện tử được Samsung thêm vào các phiên bản tủ lạnh cao cấp, không chỉ với mục đích thẩm mỹ, mà còn giúp đơn giản hóa việc điều chỉnh thông số cho người sử dụng. Với bảng điện tử, bạn có thể điều chỉnh và theo dõi các thông số một cách chi tiết. 

 

Tuy nhiên, Samsung thường không hỗ trợ Tiếng Việt trên bảng điện tử, bạn nên tìm hiểu kỹ sổ tay hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt đi kèm tủ lạnh để hiểu rõ các thông số trên bảng điều khuyển.

 

Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn dễ dàng thao tác điều chỉnh và cách giảm nhiệt độ tủ lạnh Samsung với bảng điện tử:

  • Với mục điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh, Samsung khuyến cáo nên tìm các biểu tượng làm lạnh và mát đi kèm chú thích “ Freeze” cho ngăn mát và “Fridge” cho ngăn mát.
  • Xác định các phần hiển tăng giảm thị nhiệt độ tương ứng với từng ngăn, và tìm nút tăng giảm tương ứng.
  • Sau khi chỉnh thông số, theo dõi sát sao hoạt động của tủ để đảm bảo các thao tác là chính xác.
Bảng điều khiển điện tử điển hình trên tủ lạnh Samsung

Bảng điều khiển điện tử điển hình trên tủ lạnh Samsung

 

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung có điều chỉnh nhiệt độ vật lý

Với hầu hết các mẫu tủ lạnh Samsung trên thị trường, bộ phận chỉnh nhiệt độ được thiết kế với núm xoay nhiệt độ với ngăn mát và thanh trượt ngang với ngăn lạnh. 

 

Thao tác điều chỉnh nhiệt độ trên các mẫu tủ lạnh này đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần vặn hoặc trượt tới chỉ số nhiệt độ bạn mong muốn. Một lưu ý nhỏ, bạn nên xác định chiều tăng và giảm của thanh điều khuyển một cách chính xác, tránh nhầm lẫn đáng tiếc.

Một mẫu tủ lạnh Samsung có điều chỉnh nhiệt độ vật lý

Một mẫu tủ lạnh Samsung có điều chỉnh nhiệt độ vật lý

 

Bài viết trên đã tổng hợp những lưu ý và hướng dẫn cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung. Kỹ Sư Điện Máy hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn nâng cao trải nghiệm sử dụng chiếc tủ lạnh Samsung của mình.

 

Xem ngay: Cách khắc phục cửa tủ lạnh bị hở hiệu quả, đúng cách