• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Cách chọn điều hòa cho phòng nhỏ phù hợp, tiết kiệm điện NHẤT

Việc lựa chọn điều hòa phù hợp với không gian phòng không chỉ giúp làm mát tối ưu mà còn đem lại lợi ích tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn. Cùng Kỹ sư điện máy tìm hiểu về cách chọn điều hòa cho phòng nhỏ tiết kiệm điện nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng

Trước tiên, khi chọn mua điều hòa, bạn cần xem xét diện tích và thể tích phòng để chọn công suất phù hợp. Cách này không chỉ giúp điều hòa làm mát hiệu quả không gian phòng, mà còn tiết kiệm điện năng.

Để lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Công suất phù hợp = Diện tích phòng x 600 BTU

Ví dụ, nếu diện tích phòng bạn là 14m² thì công suất phù hợp = 14 x 600 = 8.400 BTU. Trong trường hợp này, bạn nên chọn máy có công suất 1 HP. Nếu căn phòng có diện tích lớn hơn 40m² thì công suất phù hợp cần >2.5 HP.

Chọn điều hòa cho phòng nhỏ như thế nào?

Chọn điều hòa cho phòng nhỏ như thế nào?

Xem ngay: Top 5 điều hòa 1 chiều giá dưới 3 triệu đáng mua nhất 

Một số tiêu chí chọn điều hòa cho phòng nhỏ

Máy có công nghệ Inverter

Tần suất sử dụng trung bình của phòng ngủ nhỏ dao động từ 7-8 tiếng/ ngày. Vì vậy mà bạn hãy ưu tiên lựa chọn các dòng điều hòa được trang bị công nghệ Inverter để tiết kiệm điện năng hàng tháng. Công nghệ này điều khiển máy nén hoạt động từ từ cho đến khi không gian trong phòng đạt được mức nhiệt độ như cài đặt. Vì thế mà máy nén sẽ vận hành chậm, êm ái, tránh được hoạt động quá mức gây lãng phí điện năng.

Phòng nhỏ nên dùng điều hoà nào?

Phòng nhỏ nên dùng điều hoà nào?

Chế độ ngủ đêm êm ái

Vào ban đêm, nhiệt độ thường xuống thấp khiến cho bạn dễ bị lạnh. Vì vậy mà bạn nên lựa chọn dòng điều hòa có chế độ ngủ đêm đi kèm giúp bạn có giấc ngủ dài, ngon, không bị thức giấc giữa đêm, phù hợp với các hộ gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi. Bên cạnh dos, chế độ này còn hỗ trợ tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe người dùng. Chế độ này dựa vào nhiệt độ môi trường bên ngoài và thân nhiệt người sử dụng để tùy chỉnh mức nhiệt độ thích hợp.

Màng ion lọc không khí

Không gian trong phòng ngủ nhỏ thường kín, ẩm ướt nên khả năng tạo ra vi khuẩn, nấm mốc hay virus gây bệnh rất cao. Để khắc phục tình trạng này,bạn hãy lựa chọn những dòng điều hòa có công nghệ tạo ion lọc không khí. Tính năng này tại các dòng điều hòa hiện địa có khả năng vô hiệu hóa hoạt động cũng như khả năng phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, mang lại bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn. Bên cạnh việc lọc sạch không khí, chức năng tạo ion còn cung cấp thêm độ ẩm cho không gian, đảm bảo da bạn vẫn mềm mịn, không bị khô khi ở lâu trong phòng lạnh.

Xem ngay: Bí quyết bảo dưỡng điều hòa ngay tại nhà giúp tăng tuổi thọ máy

Độ ồn điều hòa thấp

Điều hòa phát ra tiếng kêu to vào buổi tối thì chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt là trong không gian phòng ngủ nhỏ. Vì thế mà việc chọn lựa điều hòa có độ ồn thấp là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn điều hòa phòng ngủ nhỏ. Bạn có thể lựa chọn điều hòa có chế độ hoạt động siêu êm Quiet để mang đến một không gian êm ái, yên tĩnh nhất về đêm.

Chế độ Quiet giúp điều hòa hoạt động êm ái trong không gian nhỏ

Chế độ Quiet giúp điều hòa hoạt động êm ái trong không gian nhỏ

Công nghệ kiểm soát độ ẩm

Độ ẩm trong không khí quá cao sẽ khiến cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, công nghệ kiểm soát độ ẩm được tạo ra nhằm duy trì độ ẩm tối ưu cho bạn, mang lại cảm giác thoải mái mọi lúc. Điều hòa được trang bị chế độ này sẽ giám sát, điều chỉnh độ ẩm tương đối ở mức dưới 60% lặp lại liên tục trong suốt thời gian hoạt động, mang đến cảm giác mát lạnh, thoải mái lâu dài và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Lựa chọn điều hòa của các đơn vị uy tín

Khi lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ nhỏ hoặc bất kỳ không gian trong nhà nào, điều quan trọng là bạn cần phải chọn lựa được những thương hiệu điều hòa uy tín cũng như các đơn vị cung cấp điều hòa có danh tiếng. Việc này đảm bảo rằng bạn sẽ chọn lựa được một sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy.

Kỹ sư điện máy là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm điều hòa chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh các mặt hàng này trên thị trường, Kỹ sư điện máy cam kết đem lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, bền bỉ nhất với mức giá hợp lý nhất.

Chúng tôi luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, luôn cố gắng đem đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi hiểu rằng không chỉ sản phẩm mà còn dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng cũng là yếu tố quan trọng. Vì vậy, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự tin cậy, độ tin cậy và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Các sản phẩm tại Kỹ sư điện máy đều có dịch vụ bảo hành và các gói bảo trì, bảo dưỡng nhằm đem lại sự an tâm cho người sử dụng. Chỉ cần bạn gặp vấn đề hay sự cố nào về các sản phẩm đã mua tại đại lý, chúng tôi sẽ nhanh chóng có mặt để hỗ trợ và xử lý sự cố.

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy chia sẻ đến bạn cách chọn điều hòa cho phòng nhỏ phù hợp, tiết kiệm điện nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có cho mình những kinh nghiệm để lựa chọn cho gia đình một chiếc điều hòa phù hợp nhất.