• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

[Giải đáp] Nước lọc có nên đun sôi không ?

 

Nước lọc có nên đun sôi không? Uống nước máy đun sôi có tốt không? Có nên đun sôi nước 2 lần?” Có vẻ là những câu hỏi được đặt ra rất nhiều, khi mà trên thị trường đang có càng ngày càng nhiều các hộ gia đình sử dụng máy lọc nước hơn, cùng với nhu cầu vệ sinh an toàn nước uống ngày càng trở nên cần thiết hơn trong đời sống. Vậy thì uống nước như vậy có tốt không? Có nên đun sôi nước lọc như vậy không? Hãy cùng Kỹ sư điện máy giải đáp những thắc mắc trên nhé !

Tác dụng của việc đun sôi nước là gì ? 

Từ trước tới nay, các chuyên gia sức khỏe luôn có khẩu hiệu đó là “ăn chín, uống sôi”, nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe. Điều này có phần đúng khi mà việc đun sôi nước sẽ có thể tiêu diệt các vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe con người bên trong dòng nước tự nhiên. Nếu uống mà không đun sôi nước, thì những chất bẩn không tốt trong nước sẽ đi vào cơ thể rồi gây ra tình trạng đau bụng và các bệnh liên quan. Chính vì lý do đó, việc đun sôi nước sẽ là giải pháp an toàn với người dùng.

 

Đặc điểm của việc đun sôi nước

Đặc điểm của việc đun sôi nước

Tuy nhiên, trong dòng nước tự nhiên ngoài việc có các chất cặn bẩn như cát, bụi, gỉ sắt,... thì nó còn chứa đựng những thành phần như Carbon dioxide, những chất vi khoáng như Mg, Zn,... Khi đun sôi nước ở nhiệt độ cao sẽ làm cho cấu trúc của nước bị biến đổi và nếu bạn uống nước sôi trong khoảng thời gian dài, việc gây ra tình trạng cơ thể bị thiếu hụt những khoáng chất cần thiết là điều khó tránh khỏi.

Khoáng chất cần thiết trong dòng nước tự nhiên

Khoáng chất cần thiết trong dòng nước tự nhiên

Vậy nước lọc có nên đun sôi không ?

Với những phân tích trên của Kỹ sư điện máy, thì việc đun sôi nước lọc và sử dụng là điều cần thiết, nhưng không nên làm vậy quá nhiều. 

Ở thời đại máy móc, công nghệ như hiện nay thì chúng ta nên sắm cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước sẽ tốt hơn rất nhiều.

 

Uống nước sạch và an toàn hơn với máy lọc nước

Uống nước sạch và an toàn hơn với máy lọc nước

Lời khuyên mà Kỹ sư điện máy muốn dành cho bạn đó là nếu bạn vẫn muốn uống nước sôi thì hãy chỉ nên sử dụng nó trong ngày. Tránh trường hợp để nước bị thiu thì hãy chỉ dùng sau 2 giờ đun thôi nhé !

Uống nước máy đun sôi có tốt không ?

Nước máy là gì ?

Nước máy là nguồn nước được nhà máy xử lý nước cấp để xử lý các thành phần ô nhiễm, sau đó ổn định lại và được bơm qua hệ thống ống phân phối nước đến nơi tiêu thụ. Trong quá trình xử lý thì nước đã được loại bỏ các thành phần tạp chất như cặn bẩn, kim loại, chất thải rắn,... Bằng các hệ thống lọc, nước máy cơ bản đáp ứng được việc nước sẽ không màu và vô trùng.

Vốn là loại nước được vận chuyển đến người tiêu dùng để phục vụ cho các mục đích sinh hoạt và sản xuất hàng ngày, nên trong nước máy phải đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc Gia về chất lượng và được chấp thuận bởi Bộ Y Tế.

 

Nước máy phục vụ sinh hoạt chung

Nước máy phục vụ sinh hoạt chung

Nước máy đun sôi có uống được không ?

Vì tính kinh tế giá rẻ và có sẵn nên rất nhiều người đã lựa chọn uống nước máy đun sôi. Sự đơn giản và tiện lợi được thể hiện bằng cách chỉ cần đun sôi bằng ấm đun siêu tốc, bếp ga,... Tuy nhiên trong thực tế, nước máy cũng xuất phát từ dòng nước tự nhiên, nên việc đun sôi nước sẽ làm biến đổi cấu trúc của dòng nước và sẽ gây ra những tình trạng như Kỹ sư điện máy đã nêu trên.

 

Nước máy đun sôi có uống được không ?

Nước máy đun sôi có uống được không ?

Vậy nên ta có thể kết luận nước máy đun sôi có thể uống được. Tuy nhiên phải cần sử dụng nguồn nước máy không chứa thành phần có hại trong nước. Với hệ thống đường dẫn nước ngày càng xuống thấp thì việc chứa kim loại trong nước là điều rất khó tránh khỏi. Vì vậy chúng ta cần kiểm tra thật kỹ chất lượng nguồn cấp nước trước khi sử dụng để uống trực tiếp nhé !

Có nên đun sôi nước 2 lần không ?

Việc đun sôi nước chỉ có tác dụng khi đun sôi một lần duy nhất. Nếu chúng ta lại đun nước thêm một lần nữa thì sẽ làm các hợp chất có hại tích lũy lại, lượng oxy trong nước sẽ bị tiếp tục thay đổi. Đồng thời, đun nước nhiều lần sẽ lại một lần nữa làm cho cấu trúc hóa học của nước bị thay đổi, hình thành các chất độc không mong muốn như: loride, nitrat, asen,... Ngoài ra việc đun nước nhiều lần có thể biến các chất khoáng từ có lợi chuyển biến thành chất gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Những tác hại của việc uống nước đun sôi nhiều lần gây ra cho sức khỏe:

Nếu bạn uống nước đun sôi nhiều lần lâu dài thì sẽ gây ra bệnh suy thận nghiêm trọng.

Do việc đun đi đun lại nước sẽ hình thành nitrat, nên sau khi uống vào cơ thể lâu ngày thì nitrat sẽ chuyển hóa thành nitric. Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Ngoài ra việc uống nước đun sôi nhiều lần còn gây ra tình trạng rối loạn thần kinh và các vấn đề về tim mạch.

 

Có nên đun sôi nước 2 lần không ?

Có nên đun sôi nước 2 lần không ?

Với những tác hại trên mà Kỹ sư điện máy vừa đưa ra cho bạn, thì chúng ta đã có thể kết luận đáp án là KHÔNG cho câu hỏi “Có nên uống nước đun sôi 2 lần ?”.

ĐỌC NGAY: [Giải đáp] Ô nhiễm nước gây ra hậu quả gì đối với thế giới?

Giải pháp để có được một nguồn nước sạch và an toàn

Giải pháp tốt nhất giúp bạn không cần đun sôi nước mà vẫn có được nguồn nước sạch, an toàn đó là sử dụng máy lọc nước . Hiện nay, có rất nhiều loại máy lọc nước với công nghệ tiên tiến giúp loại bỏ các độc tố trong dòng nước tự nhiên mà vẫn giữ lại cho bạn những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Có thể kể đến như Karofi, Aosmith,....

Mua máy lọc nước ở đâu chất lượng, uy tín nhất ? 

Kỹ sư điện máy sẽ là địa điểm bạn nên ghé qua để tham khảo những vật dụng như tủ lạnh, điều hòa, và đặc biệt đó là máy lọc nước. Nơi đây chuyên cung cấp những loại máy lọc nước vô cùng chất lượng nhưng giá thành rất phải chăng.

Ngay lúc này đây, tại trang web Kỹ sư điện máy đang có những KHUYẾN MÃI VÔ CÙNG LỚN LÊN TỚI 41%Hãy nhanh tay và đặt hàng ngay cho gia đình bạn một chiếc máy lọc nước chất lượng,hiện đại với giá thành cực cuốn hút thôi nào !

Xem ngay: Những lỗi máy lọc nước Kangaroo và cách khắc phục mới nhất