• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU: Tính nhanh công thức đơn giản

Ngày nay, máy điều hoà trở thành vật dụng rất cần thiết trong đời sống của tất cả mọi người. Điều hoà không chỉ được sử dụng trong các hộ gia đình mà còn được ứng dụng thiết thực trong các mô hình kinh doanh khác nhau, đặc biệt trong nhà máy hay các khu công nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, từ trước đến nay, chúng ta thường chỉ biết đến tính năng làm mát, điều hoà không khí trong không gian hay điều tiết nhiệt độ, độ ẩm tỏa ra giúp chúng ta được dễ chịu và thoải mái với không khí khi ta ở trong không gian đó. Đối với việc sử dụng đúng cách và dùng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta hoàn toàn chưa quan tâm đến.  

Vậy phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn đọc về mẹo tính nhanh công suất điều hoà theo diện tích phòng để bạn yên tâm lựa chọn sử dụng sản phẩm điều hoà nào sẽ phù hợp hơn.

Công suất điều hoà là gì?

Khái niệm công suất điều hoà  

Công suất điều hoà hay còn được mọi người gọi là công suất lạnh. Công suất điều hoà là chỉ số đo khả năng làm mát, làm lạnh của thiết bị điều hoà.  

Bởi vậy, chỉ số công suất của máy lạnh hay điều hoà càng cao thì khả năng làm mát càng lớn và ngược lại, chỉ số công suất càng thấp thì khả năng làm lạnh càng nhỏ. 

Đơn vị đo công suất điều hoà

Đơn vị đo được dùng để đo khả năng làm lạnh của điều hoà chính là đơn vị BTU/h. Chỉ số BTU được viết tắt của từ British thermal unit, là một đơn vị nhiệt của Anh. Để hiểu được đơn giản về chỉ số này, ta có thể ước tính như sau: 1 pound (454 gram) nước tăng lên 1 độ F (Fahrenheit) và 143 BTU có thể làm tan chảy 1 pound băng. 

 Thông thường, bạn sẽ hay gặp một số ví dụ về công suất điều hoà như 9000 BTU, 12000 BTU, 18000 BTU, 24000 BTU,... Bạn hoàn toàn có thể bắt gặp chỉ số công suất điều hòa ngay trên nhãn của nhà sản xuất được dán trên sản phẩm máy lạnh. 

 

Công suất làm lạnh của điều hoà được đo bằng chỉ số BTU/h

Công suất làm lạnh của điều hoà được đo bằng chỉ số BTU/h 

Tuy nhiên, chỉ số BTU là chỉ số phản ánh công suất làm lạnh của điều hòa khác so với công suất tiêu thụ điện mà rất nhiều người tiêu dùng lầm tưởng. 

KHUYẾN MÃI LỚN: Mẫu điều hoà di động - thổi bay cơn nóng mùa hè dù bạn ở bất cứ đâu

Tại sao cần lựa chọn công suất điều hoà theo diện tích phòng? 

Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ và bền hơn

Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ và bền hơn

Nếu bạn đang muốn mua và lắp đặt cho căn phòng của bạn một chiếc điều hoà cho ngày hè oi bức, bạn sẽ cần phải lưu ý và lựa chọn công suất điều hoà phù hợp theo diện tích phòng của bạn để tiết kiệm chi phí tiêu hao điện năng và sử dụng hiệu quả nhé. 

Cụ thể như sau:

Trong trường hợp bạn chọn mua điều hoà có công suất điều hoà nhỏ hơn diện tích căn phòng cần làm lạnh, năng suất hoạt động của máy điều hoà sẽ rất lớn do chúng phải làm việc liên tục, gây quá tải và ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Ngược lại, nếu bạn lắp cho căn phòng của bạn một chiếc điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích cần làm lạnh, thì điều này cũng sẽ gây ra tình trạng rất lãng phí điện năng cũng như bạn phải mất nhiều chi phí cho một chiếc điều hoà có công suất lớn. 

Chính vì vậy, việc sử dụng điều hoà có công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp: 

Khả năng làm mát của điều hoà được phát huy tối đa.

Tiết kiệm điện năng. 

Tăng tuổi thọ cho thiết bị điều hoà mà bạn đang sử dụng. 

ĐỌC NGAY: Lắp 1 điều hòa cho 2 phòng, nên hay không? Có tiết kiệm chi phí ?

Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

Hiện nay, các dòng sản phẩm điều hòa đang có mặt tại thị trường được tính công suất làm lạnh dựa theo 2 cách: theo diện tích phòng và theo thể tích phòng. 

Công thức tính công suất điều hoà theo diện tích phòng 

 Công suất điều hoà = Diện tích phòng x 600 BTU (tương đương với 600 BTU/m2)

Công thức tính công suất điều hoà theo diện tích phòng thường được áp dụng với các căn phòng có trần nhà cao trung bình dưới 3m, thông thường sẽ là các trần nhà tại Việt Nam. 

Ví dụ như phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu btu. Chúng ta chỉ cần áp dụng công thức tính trên, ta sẽ dễ dàng có được kết quả là 40m2 x 600 BTU = 24 000 BTU sẽ là công suất làm lạnh phù hợp với diện tích phòng như trên. 

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo bảng công suất điều hoà sau để lựa chọn nhanh chóng hơn. 

 

Công suất điều hoà (BTU)

Diện tích căn phòng (m2)

1 HP ~ 9000 BTU

Dưới 15 m2

1.5 HP ~ 12.000 BTU

Từ 15 đến 20 m2

2 HP ~ 18.000 BTU

Từ 20 đến 30 m2

2.5 HP ~ 24.0000 BTU

Từ 30 đến 40 m2

Bảng công suất điều hoà theo diện tích căn phòng

Công thức tính công suất điều hoà theo thể tích phòng 

Ưu điểm của công thức tính công suất điều hoà theo thể tích phòng, đó là độ chuẩn xác sẽ cao hơn so với công thức theo diện tích phòng. Công thức tính này bạn nên áp dụng với những căn nhà có phòng trần cao hoặc phòng gác trọ thông từ trên xuống dưới,... 

 

Công suất điều hoà = Thể tích phòng x 200 BTU (tương đương với 200 BTU/m3)

Bảng công suất điều hoà theo thể tích phòng để tham khảo như sau:  

Công suất điều hoà (BTU)

Thể tích căn phòng (m3)

1 HP ~ 9000 BTU

Dưới 45 m3

1.5 HP ~ 12.000 BTU

Dưới 60 m3

2 HP ~ 18.000 BTU

Dưới 80 m3

2.5 HP ~ 24.0000 BTU

Dưới 120 m3

 

Bảng công suất điều hoà theo thể tích căn phòng

Công suất điều hoà như thế nào là phù hợp với phòng bạn?

Như bạn đã biết, việc lựa chọn điều hoà sao cho phù hợp với căn phòng của bạn phụ thuộc vào công suất làm lạnh của mỗi loại máy. Với tính ứng dụng rất cao, bởi vậy có rất nhiều bạn không chỉ quan tâm việc lắp đặt điều hoà tại nhà mà còn cho những mô hình căn phòng khác nữa. 

Tuy nhiên, để lựa chọn điều hoà nếu chỉ dựa vào chỉ số đo khả năng làm lạnh là chưa đủ. Ngoài diện tích hay thể tích căn phòng, hiệu năng hoạt động của điều hoà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tác động trực tiếp, số lượng người đang ở trong phòng và các cửa sổ trong phòng… 

Bởi vậy, dưới đây là bảng công suất điều hoà tương ứng với các mô hình căn phòng thường gặp để bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn để sử dụng nhé. 

 

Bảng công suất điều hòa tương ứng với các mô hình căn phòng

Bảng công suất điều hòa tương ứng với các mô hình căn phòng

Trên đây là mẹo tính nhanh công suất điều hoà và những lưu ý để bạn yên tâm lựa chọn thiết bị máy lạnh phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của bạn. 

Nếu bạn đang tìm mua những thiết bị máy lạnh chính hãng, giá tốt hãy đến với Kỹ sư điện máy bằng cách truy cập vào trang web https://kysudienmay.com/ để được đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ lắp đặt điều hòa ngay nhé. 

MUA NGAY: Cơn sốt GIẢM MẠNH 20% thiết bị điều hoà, máy lạnh đến từ Kỹ sư điện máy