• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Chế độ sleep của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ sleep

Chế độ ngủ của máy lạnh đảm bảo sự thoải mái cho người dùng trong suốt cả đêm mà không cần phải thức để điều chỉnh lại nhiệt độ. Vậy, chế độ sleep của điều hòa là gì? Chúng hoạt động như thế nào? Trong bài viết này, cùng Kỹ sư điện máy tìm hiểu về chế độ này nhé!

 

Chế độ ngủ của điều hòa

Chế độ sleep của điều hòa là gì?

Chế độ ngủ có trên máy lạnh là chế độ giúp cân bằng nhiệt độ giữa môi trường bên ngoài và nhiệt độ cơ thể. 

Nhờ đó mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, giảm thiểu tình trạng bị lạnh buốt khi nằm ngủ trong phòng máy lạnh trong nhiều giờ, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng được tốt hơn.

 

Chế độ ngủ của máy lạnh

Chế độ ngủ của máy lạnh

Cơ chế hoạt động

Tùy vào từng thương hiệu điều hòa mà nhà sản xuất sẽ thiết kế nguyên lý hoạt động của chế độ ngủ trên thiết bị khác nhau. 

Nhìn chung, khi kích hoạt chế độ này trên máy lạnh, cứ trong vòng 30-60 phút thì máy lạnh sẽ tự động tăng thêm 1 độ C, rồi tiếp tục tăng thêm 1 độ C nữa trong vòng 30-60 phút kế tiếp và sẽ duy trì nhiệt độ này trong suốt cả đêm.

 

Xem ngay:

Điều hòa Casper của nước nào? Có nên mua điều hòa Casper không?

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ: 5 nguyên nhân và cách xử lý

 

Lợi ích của chế độ ngủ ở điều hòa

Tiết kiệm điện năng

Chế độ ngủ có thể tự động điều chỉnh và duy trì nhiệt độ ổn định trong cả đêm, nhờ đó mà có thể tiết kiệm được lượng điện năng mà máy tiêu thụ một cách đáng kể. 

Nếu như không sử dụng chế độ này, người dùng phải tự điều chỉnh nhiệt độ liên tục vào ban đêm, thói quen này khiến cho máy nén phải làm việc liên tục, gây ra tốn điện năng.

 

Chế độ sleep của máy lạnh

Chế độ sleep của máy lạnh

 

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Khi trời dần khuya, nhiệt độ môi trường xung quanh thường giảm, điều này có thể làm cho nhiệt độ trong phòng cũng giảm theo, khiến người ngủ cảm thấy lạnh hơn. 

Để ứng phó với điều này, máy lạnh có chức năng kích hoạt chế độ ngủ đêm, tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng sao cho phù hợp hơn với nhiệt độ bên ngoài cũng như nhiệt độ cơ thể, nhằm giảm bớt sự chênh lệch. 

Chế độ này cũng giúp duy trì một nhiệt độ ổn định trong phòng, tạo điều kiện cho giấc ngủ thoải mái và sâu hơn cho người dùng.

 

Xem ngay:

Top 5 điều hòa 1 chiều giá dưới 3 triệu đáng mua nhất

Công suất điều hòa 9000 BTU bao nhiêu W? Tiêu hao bao nhiêu điện một tháng?

 

Những thương hiệu điều hòa tích hợp chế độ ngủ

Chế độ Comfort Sleep của Toshiba

Chế độ Comfort Sleep của Toshiba được thiết kế để phù hợp với quy luật sinh học tự nhiên của con người. Khi kích hoạt chế độ này bằng cách nhấn phím Comfort Sleep, máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ và chế độ quạt xuống mức thấp nhất, nhằm đem lại giấc ngủ ngon và thoải mái.

 

Chế độ ngủ của máy lạnh Toshiba

Chế độ ngủ của máy lạnh Toshiba

 

Trong suốt thời gian hoạt động, chế độ Comfort Sleep cho phép nhiệt độ trong phòng tăng 0.5°C mỗi giờ đối với nhiệt độ đã cài đặt, duy trì mức tăng này trong 4 giờ đầu tiên (tăng tổng cộng tối đa 2°C). Sau đó, máy sẽ giảm nhiệt độ 0.5°C mỗi giờ trong 4 giờ tiếp theo, phù hợp với chu kỳ giấc ngủ 8 tiếng.

Ngoài ra, máy còn cung cấp các tùy chọn hẹn giờ tự động tắt máy như 1 giờ, 3 giờ, 5 giờ, hoặc 9 giờ, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Chế độ sleep ở điều hoà Panasonic

Chế độ Sleep của Panasonic là một tính năng được thiết kế để cải thiện chất lượng giấc ngủ của người sử dụng. Chế độ này kết hợp bộ hẹn giờ linh hoạt từ 0.5 giờ đến 9 giờ và có khả năng tự động kiểm soát nhiệt độ phòng, giúp người dùng có được giấc ngủ sâu hơn. 

Để hủy chế độ Sleep, bạn chỉ cần nhấn lại phím Sleep khi bộ hẹn giờ được cài đặt ở mức 0.0 giờ.

Khi hoạt động trong chế độ Sleep, nhiệt độ trong phòng sẽ được tự động giảm 2°C so với nhiệt độ đã cài đặt trong 3 giờ đầu tiên, nhằm tạo điều kiện mát mẻ hơn khi bắt đầu ngủ. 

Sau thời gian đó, nhiệt độ sẽ tự động tăng lên 1°C so với mức nhiệt đã cài đặt, giúp người dùng tránh cảm giác lạnh trong những giờ ngủ tiếp theo.

Chức năng sleep của điều hòa LG

Chế độ vận hành khi ngủ của LG là một tính năng thiết kế đặc biệt để tự động tắt máy lạnh trong khi bạn ngủ, giúp tiết kiệm năng lượng và mang lại sự thoải mái.

Sau khi kích hoạt chế độ này, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ 1°C sau 30 phút đầu tiên và tiếp tục tăng thêm 1°C sau 30 phút nữa, tạo ra tổng cộng 2°C so với nhiệt độ ban đầu đã cài đặt. Điều này giúp nhiệt độ trong phòng phù hợp hơn với thân nhiệt của người dùng trong các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ.

 

Chức năng sleep của điều hòa LG

Chức năng sleep của điều hòa LG

 

Chế độ Sweet Dream của điều hòa Midea

Chế độ Sweet Dreams của Midea là một tính năng được thiết kế để tối ưu hóa giấc ngủ, bằng cách tự động điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu của cơ thể người sử dụng.

Khi bạn chọn chế độ Sweet Dreams, máy lạnh sẽ thực hiện một loạt các thay đổi nhiệt độ nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trong giai đoạn đầu của giấc ngủ, máy sẽ tăng nhiệt độ một cách từ từ, tạo điều kiện để bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. 

Sau khi bạn đã chuyển sang giấc ngủ sâu, máy sẽ duy trì một nhiệt độ ổn định, và sau đó giảm nhiệt độ, giúp cơ thể bạn duy trì trạng thái nghỉ ngơi sâu hơn

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy giới thiệu đến bạn về chế độ ngủ trên điều hòa cũng như một số dòng máy tích hợp chế độ này. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin về chế độ ngủ của máy lạnh.

 

Xem ngay:

Tổng hợp các hãng điều hoà bán chạy nhất hiện nay

So sánh máy lạnh Aqua và Casper - Chọn mua hãng nào tốt?