• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đơn giản, đúng cách

Bạn vừa mới mua tủ lạnh Hitachi và chưa biết cách sử dụng những chức năng sao cho đúng? Trong bài viết này, Kỹ sư điện máy sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đúng cách và đơn giản nhất để sản phẩm hoạt động tốt và cho công năng sử dụng cao nhất.

 

Các nút chức năng chính có trên tủ lạnh Hitachi

1. Nút Select: Dùng để tùy chọn các ngăn để điều chỉnh. Sẽ có 2 nút là F - dùng cho ngăn đông và R - dùng cho ngăn mát

2. Nút Temp Control: Dùng để điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh

3. Nút Quick Freezing: Dùng để cấp đông nhanh cho tủ lạnh

4. Nút Child Lock, Energy Saving: Kích hoạt chức năng tiết kiệm điện và khóa bảng điều khiển

Các nút chức năng trên tủ lạnh Hitachi

Các nút chức năng trên tủ lạnh Hitachi

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

Kỹ sư điện máy mời bạn tham khảo các hướng dẫn dưới đây để điều chỉnh các chức năng có trên bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát

Để có thể điều chỉnh nhiệt độ trên ngăn mát, bạn cần thực hiện 2 bước sau:

Bước 1: Nhấn nút Select (1) để lựa chọn ngăn mát. Lúc này, đèn chữ “R” sẽ sáng lên.

Bước 2: Chọn nút Temp Control (2) để bắt đầu cài đặt nhiệt độ mong muốn. Tủ lạnh Hitachi có 5 mức nhiệt khác nhau với khả năng làm lạnh tăng dần từ trái sang phải. Khi bạn chọn mức nhiệt độ nào thì đèn tương ứng sẽ sáng lên.

Cách sử dụng tủ lạnh Hitachi

Cách sử dụng tủ lạnh Hitachi

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông

Bước 1: Nhấn nút Select (1) để lựa chọn ngăn đông. Đèn chữ “F” trên tủ lạnh sẽ sáng lên.

Bước 2: Chọn nút Temp Control (2) để bắt đầu cài đặt nhiệt độ mong muốn tương tự như chế độ ngăn mát.

 

Cách kích hoạt chế độ cấp đông nhanh

Chế độ cấp đông nhanh có khả năng giúp thực phẩm được làm đông nhanh chóng, phù hợp với những đồ ăn chỉ sử dụng được trong một khoảng thời gian ngắn, dễ bị hỏng khi để ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, chế độ này còn hạn chế sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn gây hại, có mùi hôi khó chịu, giữ lại các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Cách sử dụng tủ lạnh hitachi

Cách sử dụng tủ lạnh hitachi

Để kích hoạt chế độ này, bạn nhấn nút Quick Freezing (3) trên bảng điều khiển tủ lạnh. Nếu như không còn nhu cầu sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần nhấn nút (3) một lần nữa để tắt chế độ.

 

Xem ngay: Cách sử dụng tủ lạnh Funiki hiệu quả, đúng cách

 

Cách kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng

Khi tủ lạnh của bạn đang bảo quản lượng thực phẩm ít, bạn có thể lựa chọn sử dụng chế độ tiết kiệm điện. Để kích hoạt chế độ này, bạn ấn nút Energy Saving và chờ đèn sáng lên. Nếu như không có nhu cầu sử dụng chức năng này, chạm vào nút (4) một lần nữa để tắt chế độ này đi.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter

Cách khóa bảng điều khiển

Tính năng khóa bảng điều khiển được tích hợp trong tủ lạnh để hạn chế được tình trạng trẻ em nghịch tủ lạnh và thao tác sai dẫn đến tủ lạnh hoạt động không đúng. Ngoài ra, chức năng này còn giúp bạn cố định được nhiệt độ đã cài đặt cũng như chế độ yêu thích của mình.

Để có thể kích hoạt chức năng này, bạn nhấn và giữ nút “Child Lock” trong 5 giây đến khi đèn hiện sáng lên. Nếu muốn tắt chức năng này, bạn nhấn giữ nút (4) trong 5 giây để mở lại bảng điều khiển.

 

Xem ngay: Cách sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua đơn giản, hiệu quả nhất

 

Cách sử dụng tính năng tự động làm đá

Đây là một trong những chức năng hiện đại được người dùng đánh giá rất cao trong các mẫu tủ lạnh Hitachi. Thay vì người dùng phải đổ nước vào từng khay đá thì với chức năng này chỉ cần cho nước vào đầy hộc chứa đá và nhấn nút “Ice Maker”. Nếu như bạn có nhu cầu lấy đá bào, hãy ấn nút “Crushed” và cũng có thể lấy đá viên khi ấn nút “Cubes”.

 

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hitachi

Bên cạnh cách sử dụng các tính năng được trang bị trên tủ lạnh Hitachi, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây trong quá trình sử dụng tủ lạnh để đảm bảo tủ luôn hoạt động một cách hiệu quả nhất

  • Tủ lạnh mới sau vài giờ vận hành mà không tạo ra độ lạnh cần thiết không phải là điều lo lắng, bởi vì nó cần một khoảng thời gian để ổn định. Sau 8 tiếng hoạt động trống rỗng (không có thực phẩm), tủ lạnh sẽ hoạt động ổn định.
  • Nếu ngăn đông đá không hoạt động đúng cách, bạn nên chú ý đến thời gian đông đá, khoảng 2-4 tiếng cho khay đá viên tinh khiết và 8-10 tiếng cho đá lon (nếu làm từ 5 lon trở lên) để đảm bảo chúng đông cứng.

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hitachi

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hitachi

  • Nếu đựng quá nhiều thực phẩm ở ngăn mát có thể làm giảm hiệu suất làm lạnh và ảnh hưởng đến độ tươi mới của thực phẩm. Hãy xếp đồ bên trong tủ một cách hợp lý để không gian lưu chuyển hơi mát không bị hạn chế.
  • Để tủ lạnh hoạt động hiệu quả và bền bỉ, hãy thường xuyên vệ sinh và khử mùi cho nó.
  • Tránh bỏ thực phẩm nóng vào tủ, vì nhiệt độ của chúng có thể làm tăng nhiệt độ trong tủ, khiến nó phải làm việc với công suất cao hơn và tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.
  • Hạn chế để tủ lạnh trở nên quá trống, vì điều này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh và tiêu tốn năng lượng không cần thiết.

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Hitachi đơn giản, đúng cách nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để sử dụng tủ lạnh Hitachi một cách hiệu quả nhất.

 

Xem ngay: Tủ lạnh có tốn điện không? Tủ lạnh tốn bao nhiêu điện 1 tháng?