• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Máy sấy quần áo bằng gas có tốt không? Có nên dùng không?

Nếu bạn nghĩ rằng máy sấy quần áo sử dụng công nghệ ngưng tụ hoặc công nghệ bơm nhiệt là loại máy sấy có giá thành đắt nhất thì nó hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế thì máy sấy có giá đắt đỏ nhất trên thị trường chính là máy sấy quần áo bằng gas. Vậy máy sấy quần áo bằng gas là sản phẩm như thế nào và có tốt không hay có nên mua không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Kỹ Sư Điện Máy nhé!

Máy sấy quần áo bằng gas là gì?

Máy sấy quần áo bằng gas là loại máy sấy quần áo mà sử dụng khí gas làm nhiên liệu sấy. 

Nếu ở các dòng máy sấy quần áo bằng điện thì người ta sử dụng điện để nung nóng thanh điện trở từ đó tạo ra luồng khí nóng giúp sấy khô quần áo, hoặc sử dụng điện để tạo ra dàn trao đổi nhiệt từ môi chất khiến cho không khí nóng lên và từ đó tách nước ra khỏi quần áo.

Trong khi đó thì máy sấy quần áo bằng gas sẽ sử dụng khí gas để đốt nóng một đĩa chuyển nhiệt, từ đó làm nóng không khí và quá trình sấy khô quần áo cũng sẽ được tiến hành tương tự như máy sấy quần áo thông thường.

Máy sấy quần áo bằng gas là gì?

Máy sấy quần áo bằng gas là gì?

Cấu tạo của máy sấy quần áo bằng khí gas có gì khác biệt 

Cấu tạo của máy sấy quần áo bằng gas cũng tương tự như các dòng máy sấy quần áo điện công nghệ thông hơi, nhưng chỉ có khác ở đây là người ta sử dụng khí gas để đốt nóng bộ phận đĩa chuyển nhiệt.

Ưu nhược điểm của máy sấy quần áo bằng gas

Ưu điểm của dòng máy sấy quần áo bằng gas 

  • Hiệu quả làm khô đồ vải tốt đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ vải.
  • Giá cả khí gas tại Việt Nam tương đối rẻ, ngoài ra việc đốt nóng dùng bằng gas ít thất thoát năng lượng, do đó nó có thể giúp tiết kiệm chi phí vận hành hơn. Theo đo lường và tính toán thì chi phí vận hành của máy sấy công nghiệp dùng gas chỉ dùng bằng khoảng 1/2 chi phí vận hành của máy sấy công nghiệp dùng điện.
  • Rút ngắn thời gian hoạt động sấy khô quần áo do không khí thông qua bộ đốt gas được làm nóng nhanh hơn.
Ưu điểm của dòng máy sấy quần áo bằng gas là gì?

Ưu điểm của dòng máy sấy quần áo bằng gas là gì?

Nhược điểm máy sấy quần áo bằng gas

  • Cần có mặt bằng thoáng và rộng để lắp đặt máy sấy công nghiệp dùng gas do đó chỉ phù hợp cho những xưởng giặt là hoặc các nhà giặt có diện tích kích thước lớn.
  • Máy sấy công nghiệp dùng gas không phải là thiết bị phổ biến nên không có nhiều hãng sản xuất khiến người tiêu dùng không có nhiều thương hiệu và mẫu mã để lựa chọn.
  • Yếu tố an toàn của máy sấy quần áo công nghiệp dùng gas không được đánh giá cao bằng dùng máy sấy quần áo công nghiệp thông thường.
  • Máy sấy quần áo bằng gas cần lắp ống thoát khí: Gas sau khi cháy sẽ sinh ra khí thải CO2 và lượng khí thải này cần thoát ra bên ngoài bằng một đường ống dẫn. Vì thế mà máy sấy quần áo loại này cần đặt ở vị trí có thể dễ dàng lắp ống thoát khí chứ không phải lắp đặt ở đâu cũng được.
  • Máy sấy quần áo bằng gas có giá thành tương đối đắt: Hiện nay các loại máy sấy dùng gas trên thị trường đều có giá thành đắt hơn khá nhiều so với các loại máy sấy dùng điện. Giá của máy sấy dùng gas vào khoảng trên 20 triệu đồng và loại đắt hơn có thể lên đến cả trăm triệu. Với giá thành như vậy thì có thể bạn sẽ thấy rằng việc bỏ ra một số tiền lớn để mua máy sấy quần áo là không hợp lý nhưng nếu tính lâu dài thì chi phí gas so với điện lại rẻ hơn rất nhiều nên càng dùng lâu thì sẽ càng tiết kiệm hơn so với loại máy sấy dùng điện.
Máy sấy quần áo bằng gas có những nhược điểm gì?

Máy sấy quần áo bằng gas có những nhược điểm gì?

Có nên mua máy sấy quần áo bằng gas để dùng trong gia đình không?

Như đã tìm hiểu ở trên thì máy sấy quần áo bằng gas có cả ưu điểm và nhược điểm. Điều đặc biệt là khi sử dụng máy sấy bằng khí gas cần phải có ống xả hỗn hợp khí nóng ẩm ra môi trường, do đó mà người dùng cần một không gian cực kỳ thoáng và rộng để đặt loại máy sấy này. 

Bên cạnh đó thì loại máy sấy bằng khí gas giờ không còn phổ biến nhiều mà chỉ còn chủ yếu ở các nước phương Tây. 

Ngoài ra ở Việt Nam việc mua được máy sấy quần áo bằng khí gas rất khó và thường phải thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc. Thêm vào đó là máy sấy quần áo bằng gas lại khá đắt đỏ nên nếu gia đình bạn có điều kiện có không gian rộng rãi thì có thể mua loại máy này để sử dụng.

Kỹ Sư Điện Máy cung cấp các loại máy sấy bằng điện

Kỹ Sư Điện Máy cung cấp các loại máy sấy bằng điện 

Nếu không thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dòng máy sấy quần áo bằng điện sẵn có trên thị trường. Và đừng quên rằng Kỹ Sư Điện Máy là một trong những nơi bán máy sấy uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay nhé. 

Ở Kỹ Sư Điện Máy chúng tôi có đầy đủ các mặt hàng đồ điện gia dụng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới để bạn thỏa sức lựa chọn. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Kỹ Sư Điện Máy để rinh một chiếc máy sấy quần áo chất lượng cao về phục vụ cho gia đình của mình. 

Thông tin liên hệ:

ĐC: LK 545 DV12 khu dịch vụ Đào Đất Hàng Bè, Kiến Hưng, Hà Đông, TP.Hà Nội

Email : kysudienmay247@gmail.com

Website : kysudienmay.com

Youtube : kysudienmay

Xem thêm:

Review chi tiết máy sấy quần áo sharp

Máy sấy quần áo bằng gas có tốt không? Có nên dùng không?

Top những chiếc máy sấy quần áo giá dưới 5 triệu chất lượng

Những kinh nghiệm dùng máy sấy quần áo tiện ích mà bạn không nên bỏ qua

Review máy sấy quần áo Kangaroo có những tính năng nào nổi bật?