• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

5 lý do nên đầu tư tủ sấy quần áo cho gia đình

Tủ sấy quần áo là một thiết bị điện gia dụng hữu ích cho gia đình giúp sấy khô áo quần, bảo vệ sợi vải và rất an toàn sức khỏe. Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tìm hiểu cụ thể hơn về lợi ích của tủ sấy quần áo qua bài viết dưới đây nhé!

Tủ sấy quần áo là gì? 

Tủ sấy quần áo là một thiết bị gia đình, được kết hợp giữa 2 đồ gia dụng là máy sấy và tủ quần áo. Sản phẩm thiết kế gồm 3 bộ phận là vỏ bọc, khung tủ và mô-tơ hoạt động có chức năng sấy. Thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt giúp làm sạch, che bụi, làm khô áo quần ẩm ướt, giảm được lượng ẩm mốc. 

Sản phẩm phù hợp với nhiều loại vải, trang phục. Ngoài ra, tủ sấy quần áo còn có một ưu điểm nữa là dễ dàng tháo lắp và linh hoạt trong việc di chuyển các vị trí khác nhau. Tủ sấy được một lượng quần áo khá lớn. 

Tủ sấy quần áo thiết bị nâng cao chất lượng sống của mỗi gia đình

Tủ sấy quần áo thiết bị nâng cao chất lượng sống của mỗi gia đình

Bởi vậy, nó đang được dùng phổ biến trong thời gian gần đây và dần dần trở nên quan trọng với những hộ gia đình đang sinh sống ở những căn hộ chật hẹp, khó khăn trong việc phơi quần áo hàng ngày. Vào mùa mưa thì thiếu ánh nắng khiến quần áo lúc nào cũng ẩm ướt, thậm chí có mùi hôi khó chịu. 

Nguyên lý hoạt động của tủ sấy quần áo

Tủ sấy quần áo hoạt động dựa vào nguyên lý đối lưu nhiệt, tỏa nhiệt ra khắp nơi. Khi sử dụng, người dùng cắm dây vào ổ cắm điện, mô tơ điện sẽ bắt đầu đốt nóng dây mayso, thổi hơi nóng từ đáy của tủ quần áo vào lồng sấy.

Lúc này, khí nóng sẽ được lan tỏa khắp bên trong tủ, tác dụng cùng độ ẩm của áo khi giặt sẽ gây hiện tượng bốc hơi. Khí lạnh sẽ được thổi ra ngoài lồng sấy quần áo. Qua đó, quần áo được làm khô một cách nhanh chóng và an toàn.

5 lý do bạn nên đầu tư tủ sấy quần áo chính hãng

Diệt vi khuẩn cho quần áo

Ngày nay, không khí đang bị ô nhiễm ở mức báo động bởi những khói bụi ngày càng nhiều, khiến việc phơi quần áo ngoài trời không còn đảm bảo độ an toàn nữa. Phơi quần áo ngoài trời lâu cũng khiến cho quần áo hấp thụ nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể con người.

Sấy quần áo bằng tủ sấy sẽ làm giảm các nguy cơ quần áo bị ô nhiễm hoặc hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào từng thớ vải. Ngoài ra, nhiều loại máy sấy quần áo hiện nay còn được trang bị những khả năng tiêu diệt vi khuẩn bằng tia UV hiện đại.

Tủ sấy quần áo diệt vi khuẩn bằng tia UV hiện đại

Tủ sấy quần áo diệt vi khuẩn bằng tia UV hiện đại

Làm quần áo khô nhanh chóng dù thời tiết ẩm ướt

Chắc hẳn, trong chúng ta ai cũng đã từng đau đầu khi quần áo có mùi ẩm, hôi, do không khô vì trời mưa. Hay mệt mỏi với việc phải di chuyển quần áo ra vào khi lúc trời đang nắng bỗng dưng đổ mưa. Vậy nên, khi bạn sắm một chiếc tủ sấy quần áo thì không còn phải lo lắng về những vấn đề này nữa. Khi sấy quần áo bằng tủ sấy, cũng giúp những sợi vải hay màu sắc cũng không bị bạc màu.

Giúp tiết kiệm diện tích, không gian

Giàn phơi hay dây phơi quần áo có thể trông lãng mạn trên phim ảnh với bối cảnh không gian rộng rãi, lộng gió. Song, việc phơi đồ kiểu này chiếm khá nhiều diện tích và nếu như ngôi nhà của bạn không quá lớn, chúng sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp và mất đi tính thẩm mỹ. 

Với tủ sấy quần áo, bạn sẽ không cần phải lo lắng về điều này. Bởi một chiếc tủ sấy trung bình chỉ chiếm 1m2 diện tích, hoàn toàn phù hợp với nhà cung cư hoặc nhà có diện tích nhà nhỏ.

Tủ sấy tiết kiệm diện tích, không gian cho gia chủ

Tủ sấy tiết kiệm diện tích, không gian cho gia chủ

Giúp tiết kiệm thời gian

Tủ sấy khô quần áo bằng cách trao đổi nhiệt độ, thổi không khí nóng nhằm làm thoát hơi nước một cách nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn nhất. So với cách phơi dưới ánh nắng mặt, gió hay làm khô quần áo với việc sử dụng bàn là thì cách làm quần áo khô nhanh bằng tủ sấy quần áo giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian rất nhiều. 

Đối với khối lượng quần áo khoảng 6 - 7kg, tủ sấy quần áo cần 1,5 – 2 giờ để hoàn thành nhiệm vụ, nhanh gấp 2 lần so với thời gian trung bình khi bạn phơi quần áo dưới thời tiết tốt.

Lọc sạch xơ vải, bụi bông

Trong quá trình hút ẩm, máy sấy của tủ sấy còn kéo theo những bụi bông, chỉ thừa và xơ vải vướng trên quần áo, giúp quần áo luôn được sạch sẽ và mềm mại hơn. Sản phẩm không chỉ giúp không gian sống của gia đình bạn trong lành và sạch bụi. Hơn nữa còn giúp cho các thành viên trong gia đình không hít phải bụi bông, xơ vải gây bệnh về đường hô hấp. 

Xem ngay: Review chi tiết máy sấy quần áo Electrolux

Ưu và nhược điểm của tủ sấy vải

Ưu điểm

  • Diệt khuẩn, chống mốc và khử mùi hôi khó chịu trên quần áo tốt.
  • Giúp bạn hạn chế bụi bẩn bám vào quần áo.
  • Sấy khô nhiều loại vải từ nhiều chất liệu khác nhau.
  • Khi sấy sẽ không ảnh hưởng tới chất liệu hay độ bền quần áo.
  • Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, giúp bạn dễ dàng tháo gỡ khi không sử dụng.
  • Có thể sấy được một lượng quần áo lớn tuỳ theo diện tích của tủ.
  • Giá thành phải chăng và phù hợp mọi túi tiền.
Tủ sấy quần áo có nhiều ưu điểm vượt trội

Tủ sấy quần áo có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

  • Thời gian sấy lâu, khoảng 40 phút cho đến 2 tiếng.
  • Thiết bị đơn giản nên không đa dạng về chức năng.
  • Trước khi sấy cần phải vắt từng cái là thật khô.
  • Tuổi thọ kém.

Hướng dẫn chọn mua tủ sấy quần áo phù hợp mỗi gia đình

Về kiểu dáng, thiết kế

Túi vải sấy khô quần áo có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, thích hợp đặt tại bất kỳ một vị trí nào trong nhà. Một vài loại có thể gấp gọn sau khi sử dụng, được trang bị thêm bánh xe để di chuyển tiện lợi hơn.

Có 2 loại tủ sấy vải phổ biến gồm:

  • Tủ sấy dạng vuông: Sản phẩm có thiết kế giống như tủ đựng áo quần thông thường, khối lượng sấy khoảng 15 kg, phù hợp với gia đình khoảng 4 - 5 người.
  • Tủ sấy dạng tròn: Sản phẩm có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, giống như giá treo quần áo, khối lượng sấy khoảng từ 10 - 15 kg, thích hợp dành cho gia đình 2 - 3 người hoặc những nơi có không gian nhỏ như ở nhà trọ.

Tủ sấy Sunhouse đa năng bảo vệ sợi vải gấp 2 lần so với phơi dưới ánh nắng thông thường

TTủ sấy Sunhouse đa năng bảo vệ sợi vải gấp 2 lần so với phơi dưới ánh nắng thông thường

Về chất liệu

Tuỳ vào hãng sẽ sản xuất từ những loại chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, đa số những mẫu này đều được cấu thành từ khung kim loại vô cùng chắc chắn, bạn không cần phải lo lắng việc tủ bị đổ trong quá trình sấy.

Phần vỏ bọc của tủ vải sấy khô quần áo thường được làm từ nhựa, có chức năng giữ nhiệt bên trong tủ, không cho thoát nhiệt ra bên ngoài. Mô tơ sấy là một phần quan trọng của tủ, giúp tạo ra hơi sấy để sấy khô quần áo.

Về công suất tủ sấy

Các loại tủ sấy quần áo trên thị trường hiện nay thường có công suất dao động trong khoảng từ 1800 - 5000W, tùy thuộc vào số lượng áo quần mà có thời gian sấy là khác nhau. Nếu như bạn sấy nhiều thì mức tiêu tốn điện năng cao.

Để giúp gia đình bạn tiết kiệm điện hiệu quả, bạn nên chọn máy với công suất phù hợp, chỉ nên dùng khi cần thiết, có thể tận dụng ánh nắng mặt trời để phơi khô quần áo nhé.

Dung tích

Đa số các hãng máy sấy đều thiết kế tủ với nhiều dung tích khác nhau nhằm phù hợp với mọi gia đình. Nếu nhà bạn có từ 2 - 3 người, có thể chọn tủ sấy vải có có dung tích khoảng 6 - 7 kg. Trường hợp gia đình có đông thành viên, bạn hãy chọn sản phẩm khoảng 10 kg trở lên.

Các tính năng đi kèm của tủ máy sấy quần áo

Tủ sấy áo quần thông thường thì chỉ có chức năng chính là sấy quần áo. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được yêu cầu của người dùng, một số hãng đã trang bị thêm vài tính năng như sau:

  • Điều khiển từ xa: Tủ sấy trang bị remote điều khiển từ xa giúp người dùng có thể tùy chỉnh các chức năng hoặc nhiệt độ từ xa mà không cần tới gần thiết bị.
  • Tùy chọn công suất: Tủ sấy trang bị đa dạng nhiều mức công suất hoặc nhiều mức nhiệt khác nhau giúp người dùng tùy chỉnh linh hoạt phù hợp với nhu cầu sử dụng và chất liệu áo quần.
  • Hẹn giờ sấy: Đây là một tính năng tiện dụng, tiện lợi đối với những người bận rộn. Người dùng chỉ cần cài đặt thời gian thích hợp, tới khoảng thời gian cài đặt thì máy sẽ tự động vận hành.
  • Bánh xe: Phía dưới tủ sấy quần áo được trang bị 4 bánh xe chắc chắn, nó có tính linh hoạt cao, giúp di chuyển tủ một cách tiện lợi tới bất kỳ đâu nhanh chóng, nhẹ nhàng. Từ đó mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.
Thiết kế tủ sấy Sunhouse với bánh xe di chuyển linh hoạt

Thiết kế tủ sấy Sunhouse với bánh xe di chuyển linh hoạt

Chú ý đến diện tích không gian

Trước khi chọn lựa tủ sấy cho gia đình, bạn nên tính toán trước diện tích nơi mà bạn đặt tủ. Mặc dù thiết bị có thể tháo lắp rất tiện lợi, tuy nhiên nếu bạn là người thường xuyên sử dụng thì điều này rất tốn thời gian. 

Bên cạnh đó, bạn không nên để thiết bị ở ngoài trời, ban công hay sân thượng vì như vậy sẽ làm hư hỏng tủ. Thay vào đó, bạn nên đặt máy sấy tủ quần áo ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và không đặt ở nơi ẩm ướt. Như vậy, đảm bảo tủ sấy có độ bền cao và hoạt động hiệu quả hơn.

Giá tủ sấy quần áo 

Bạn đang muốn sở hữu tủ máy sấy quần áo chỉ để làm khô quần áo thì tủ sấy chính là lựa chọn vô cùng hợp lý. Các sản phẩm này có mức giá vô cùng tiết kiệm, phù hợp với túi tiền của mọi người dùng. Tủ máy sấy quần áo chỉ dao động khoảng từ 500.000 - 3.000.000 triệu đồng (cập nhật vào tháng 03/2023, có thể thay đổi theo thời gian).

Đối với những loại máy sấy quần áo đứng vuông sẽ có mức giá cao hơn so với loại tủ sấy quần áo tròn. Nhưng bù lại khối lượng sấy của tủ vuông cũng sẽ lớn hơn. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ giá tủ sấy quần áo, sau đó đưa ra lựa chọn phù hợp với mức chi tiêu của gia đình mình nhé.

Bảng giá sản phẩm tủ sấy quần áo chính hãng trên thị trường

  • Túi vải sấy khô quần áo Samsung E128: 750.000vnd 
  • Máy Sấy Quần Áo TIROSS TS880: 1.220.000vnd
  • Máy sấy quần áo Sunhouse SHD2707: 1.429.000vnd
  • Máy sấy quần áo SUNHOUSE SHD2707: 1.499.000vnd
  • Tủ sấy quần áo Saiko CD-2300: 1.650.000vnd

Trên đây là 5 lý do nên đầu tư tủ sấy quần áo cho gia đình và ưu nhược điểm của tủ sấy quần áo giúp bạn cân nhắc chọn mua được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất cho gia đình mình. Hy vọng bài viết được Kỹ Sư Điện Máy tổng hợp có thể giúp ích cho bạn.

Xem ngay: 

Hướng dẫn sử dụng máy sấy Candy đơn giản, tối ưu

Dùng máy hút ẩm sấy quần áo có được không? Cần lưu ý gì khi sấy

Top 5 máy sấy chăn chất lượng nhất

Review máy sấy quần áo Tiross ts880

Công suất máy sấy quần áo Electrolux là bao nhiêu?

[Giải đáp] Tủ sấy quần áo có tốn điện không? Vì sao?