• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Bật mí ưu nhược điểm của máy sấy quần áo mà bạn nên biết

Máy sấy quần áo là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của người nội trợ, đặc biệt là trong mùa mưa bão liên miên, thất thường như hiện nay. Tuy nhiên sử dụng lâu như vậy liệu bạn đã biết hết các ưu nhược điểm của máy sấy quần áo chưa? Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy sấy quần áo là gì?

Máy sấy quần áo là thiết bị công nghệ hiện đại được thiết kế rất giống như máy giặt lồng ngang, có chức năng chính là sấy khô quần áo.

Phương thức hoạt động chung của tất cả các loại máy sấy quần áo là hoạt động quay, đảo của lồng sấy giống với máy giặt và thổi luồng khí nóng vào đồ giặt giúp quần áo có thể khô nhanh chóng. 

aE-1CV9T3XH5RT5mYaqyzI8M3LEELrFPHBxa4P6Ih4x-y31PeNT7_IC1e8NqmeKWeK0rV7jelIRbdishBh00mA6MAz0Mqygsu_mAabAv6aM8iWjKgn1NChuD85mFijBn_U2dgmF6MDlIhCeTUQLFlDM

Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo gồm những loại nào?

Dựa theo những đặc điểm thiết kế và công nghệ sấy, Máy sấy quần áo được chia ra làm 2 loại cơ bản và đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Vậy đó là những loại nào?

Máy sấy quần áo thông hơi 

Máy sấy thông hơi thổi không khí ẩm ướt nóng ra ngoài qua một lỗ tròn lớn, mà có thể gây ra rất nhiều sự ngưng tụ.

tCRAZkpBCWDQO9Y-kAVXHgqw2AjxYC6UknL5bDhOZ96OE0AvCdgcL2TUzjXgWu72EMAlTKj2g0Dm7QFaJWUWDry1NpIOxEKMqDTO2ttGm25BPO_C6XOG2x1AeYmWUxacpqfC-gQchymDKKlivDNAnZQ

Máy sấy quần áo thông hơi với thiết kế tiện lợi

Máy sấy quần áo ngưng tụ

Máy sấy quần áo ngưng tụ hay còn được gọi là Condenser Dryer, đây là những sản phẩm có khả năng làm khô quần áo bằng cách ngưng tụ hơi nước thay vì dùng nhiệt độ cao tác động trực tiếp lên quần áo. 

Những máy sấy quần áo theo công nghệ ngưng tụ sẽ ngưng đọng lại hơi nước từ quần áo bên trong khoang chứa sau đó đưa theo ống dẫn nước để thoát ra ngoài mà không cần sử dụng ống thoát hơi nước và thoát khí ẩm.
 

c_V00MCfyooDemaPg9vxqbmaN0rjbE05g9Sio_zNhyVHlHSimNPh4_4haDuNaCuo3Kwmm83VOz0fY9x8i-tC4-2LBZNHQPSxml07nCd9ARngbgdUQtTXni_NUNXZgTEgDqk3MKDmlJDV6gRTy5m4Kg4

Máy sấy quần áo ngưng tụ với thiết kế thông minh

Ưu - Nhược điểm của máy sấy quần áo

Sử dụng máy sấy quần áo được một thời gian, vậy bạn có biết nó có những ưu nhược điểm nào không? Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tìm hiểu ngay nhé!

Ưu điểm của máy sấy quần áo

Thiết kế đẹp: 

Máy sấy quần áo có thiết kë gần giống như các loại máy giặt lồng ngang nên nhìn khá đẹp và bắt mắt. Thậm chí nhiều nguröi còn bị nhầm lẫn máy sấy quần áo với máy giät vì ngoại hình khá giống nhau. 

7VMeMgHWWh73Kd_VLSa17WpfgGoERyjmjOm6Zttk6fykBsGnX2ROU5Bopg3kFdki4GmgBw-V6gfbwrjT1Ac0vPYIchG-wMBV2Ea7oGJxPXqUfj6nlzAkj9eBDdjOdghkBcqYply7-nvu1iCCzjy505M

Máy sấy quần áo với thiết kế bắt mắt

Khô nhanh hơn: 

Ngoài thiết kế đẹp måt, kiểu thiết kế này còn giúp hỗ trợ việc sấy quần áo tốt hơn giúp quần áo được trộn đều, khô nhanh hơn và không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết bên ngoài khi sấy.

Thời gian sấy khá nhanh: 

Do quá trình sấy trong máy sấy được khép kín và máy sấy cũng có công suất khá cao nên hiệu suất sấy nhanh giúp tiết kiệm thời gian sấy đồ. Nếu so sánh với các loại tủ sấy quần áo thì máy sấy quần áo có thời gian sấy chỉ bằng ⅔ của tủ sấy. 

Nhiều chế độ sấy: 

Máy sấy quần áo hầu hết được trang bị rất nhiều tính năng cũng như chế độ sấy khác nhau.Thường máy sấy được cài đặt khoảng hơn 10 chế độ sấy và rất nhiều tính năng sấy cho các bạn lựa chọn như sấy siêu khô,sấy để là,sấy siêu nhanh…

Độ bền cao: 

Theo đánh giá của người tiêu dùng thì máy sấy quần áo có độ bền khá cao.Thông thường các bạn có thể sử dụng vài năm mà không sợ bị hỏng gì. Bên cạnh đó, hầu hết các loại máy sấy đều có chế độ bảo hành lên đến 2 năm nên các bạn cũng có thể yên tâm về độ bền của máy.

1BaUYLtH8Uu9S9i8yH6dEb1fKl-AQ0wAmhS1syaGBrpMmit9bdlevz_zmHSCQ4ExiLJ2166T73AJ59P1Bb023HG9-kvf7_splCQi8PRH8Rr8BrcyTA9xZVimh0b9PzGPMjUHO08U2zJC1gVm_Lh4ivA

Máy sấy quần áo có thiết kế đẹp mắt

Nhược điểm của máy sấy quần áo

Bên cạnh những ưu điểm mà máy sấy quần áo mang lại thì nó cũng tồn tại một số nhược điểm mà ta cần chú ý:

Giá thành đắt: 

Giá thành của máy sấy quần áo rơi vào khoảng từ 6 triệu đồng trở lên. Mức giá này không phải quá đắt nhưng chắc chắn nó sẽ không dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn.

Phải vệ sinh màng bọc lông vải thường xuyên: 

Trong máy sấy quần áo có một bộ lọc bông vải giúp lọc sạch các bông vải bị sờn bám trên quần áo. Nếu bộ lọc này bị dính quá nhiều bông vải sẽ khiến bộ lọc bị tắc và luồng không khí nóng trong máy sẽ không thoát ra được theo đường lọc bông vải dễ dẫn đến cháy nổ. Vì thế, khi sử dụng máy sấy quần áo nhất thiết phải chú ý việc vệ sinh lưới lọc bông vải này.

Chiếm nhiều diện tích: 

Do có thiết kế như một chiếc máy giặt lồng ngang nên máy sấy quần áo cũng chiếm khá nhiều diện tích. Mặc dù một số hãng có thêm bộ phụ kiện để đặt được lên trên máy giặt lồng ngang nhưng dù sao nhìn vẫn thấy cồng kềnh.

EhnC9Cxbqw9ngyz9ZKfdJWOLE34R-jx5l4wdo22m92y2r7uWkDryZ2329zmeoi26M1m7dV1khRFKcyeQ5EY9tsXsCMmQqA06UTWW-0R-Xxg1lq1RgvjBdqLyLs-BDBa1JbiZc4AN0JC7FyR9_B5yQK0

Máy sấy quần áo có thể chiếm nhiều diện tích không gian nhà bạn

Khá tốn điện: 

Mặc dù máy sấy quần áo có hiệu năng sấy tốt hơn tủ sấy quần áo nhưng dù sao thì nó vẫn có công suất lớn và nếu sấy nhiều sẽ khá tốn điện. Do đó các bạn cần cân nhắc kỹ việc sấy quần áo thường xuyên hoặc chỉ sấy lúc cần thiết.

Ảnh hưởng đến chất lượng vải: 

Một số loại vải và quần áo cao cấp có thể có khuyến nghị không dùng máy sấy, vì không khí nóng trong máy sấy cũng có thể hư hại cho một số loại vải nhạy cảm, tinh tế như lụa, satin, lông mịn…Vì vậy, hãy chú ý nhãn chăm sóc trên quần áo trước khi bỏ chúng vào máy sấy.

Môi trường: 

Máy sấy cũng là một trong những thiết bị xả khí CO² không tốt cho môi trường. Vì vậy, nếu thật sự không quá cần thiết thì không nhất định phải sử dụng đến máy sấy.

56v8m-WXb1GKfSRFsFmIidAwuZd-wrembP9_wcgnist6Tj6yJODfgeHbs-osvDMyycrOUuhjTG5t_2xC5h_tiEuGK2pDrgZtyNZBjWg2r9t0uP6O9f1aUTFR7YTJXFgR6TFenhUhvMb48_VvhfhyK5M

Máy sấy quần áo có giá thành đắt 

Qua những ưu nhược điểm của máy sấy quần áo vừa nêu trên,các bạn chỉ cần nắm rõ những ưu nhược điểm này để có thể dễ dàng cân nhắc việc có nên mua máy sấy quần áo hay không. Nếu bạn còn có những thắc mắc hay cần được tư vấn thêm hãy liên hệ tới Kỹ Sư Điện Máy, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn. 

Xem thêm: 

Một số tác hại hại của máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo bơm nhiệt là gì? Ưu nhược điểm của máy sấy bơm nhiệt

Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo đã qua sử dụng

Cách xử lý bụi vải trong máy giặt hiệu quả và nhanh chóng