• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Cách sử dụng giấy thơm cho máy sấy quần áo tiết kiệm, hiệu quả nhất

Quần áo bị không được thơm tho hoặc thậm chí có mùi hôi ẩm mốc không phải là trường hợp quá hiếm gặp. Vì vậy hiện nay, ngoài việc sử dụng các loại nước giặt và nước xả thơm quần áo, nhiều người đã lựa chọn sử dụng giấy thơm để giữ cho quần áo thơm mát lâu hơn. Vậy dùng giấy thơm cho máy sấy quần áo như thế nào để vừa tiết kiệm lại đạt được hiệu quả cao, mời bạn cùng Kỹ sư điện máy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Giấy thơm quần áo là gì?

Giấy thơm (hay còn có tên tiếng anh là dryer sheet) hay còn gọi là giấy ủ, giấy sấy thơm quần áo. Chúng thường được làm từ vải không dệt (polyester hoặc sợi cellulose). Giấy thơm được tẩm chất tạo mùi hương và chất làm mềm vải. 

Ngoài tác dụng tạo mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và độ lưu hương lâu dài, giấy thơm còn có khả năng làm mềm sợi vải, hạn chế xơ vải và lông bám trên áo quần sau quá trình giặt, sấy.

Giấy thơm quần áo giúp hiệu quả giặt sấy của bạn được hoàn chỉnh hơn

Giấy thơm quần áo giúp hiệu quả giặt sấy của bạn được hoàn chỉnh hơn

Cách sử dụng giấy thơm cho máy sấy quần áo

Sau khi quần áo đã được giặt giũ sạch sẽ, bạn cho chúng vào máy sấy quần áo cùng với giấy thơm. Số lượng giấy thơm cần cho vào máy dựa theo khối lượng quần áo của bạn, thông thường bạn chỉ cần dùng khoảng 2-3 tờ cho 7 - 10kg quần áo. 

Để biết chính xác số lượng giấy phù hợp cho một lần sấy, hãy đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì của sản phẩm, tùy thuộc vào nồng độ chất làm mềm vải và chất tạo mùi, mỗi loại và hãng giấy thơm sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau. Nếu bạn sử dụng máy giặt kèm chế độ sấy thì giấy thơm sẽ được bỏ vào khi máy khi kết thúc chu trình giặt, giũ, vắt và bước sang chế độ sấy.

Sau khi máy đã hoàn thành chu trình sấy, hãy lấy miếng giấy thơm ra ngoài và bỏ đi, vì loại giấy này chỉ có thể sử dụng một lần. Lúc này, bạn có thể nhận thấy quần áo của mình có mùi thơm nhẹ, không quá hắc hay nồng và có thể sử dụng được ngay sau đó.

Giấy thơm sẽ được cho vào sau khi kết thúc chu trình giặt, giũ, vắt qua bước sấy

Giấy thơm sẽ được cho vào sau khi kết thúc chu trình giặt, giũ, vắt qua bước sấy

Một số công dụng khác của giấy thơm và lưu ý khi sử dụng

Ngoài việc được ứng dụng trong việc làm thơm quần áo trong quá trình giặt sấy, giấy thơm còn có một số công dụng khác như: 

- Đặt miếng giấy thơm ở trong đế giày có thể khử mùi hôi giày dép hiệu quả. 

- Có khả năng ngăn ẩm mốc, tạo mùi thơm, xua đuổi côn trùng để bảo vệ tủ quần áo hiệu quả. 

- Đặt miếng giấy thơm vào tủ sách hoặc kệ sách sẽ giúp hạn chế mối mọt và tăng khả năng hút ẩm. 

- Đặt giấy thơm để hút ẩm và thêm thơm mát ở những nơi có mùi hôi khó chịu hoặc ẩm ướt trong nhà. 

Và bạn nên chú ý:

- Thời gian lưu hương của giấy thơm trung bình vào khoảng 3 – 4 ngày, điều này cũng tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ, độ ẩm.

- Các thành phần trong giấy thơm có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da với những người có làn da mẫn cảm hay làn da của trẻ nhỏ. Vì vậy nên tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

- Nên chọn mua những giấy thơm của các hãng và địa chỉ uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tránh việc lạm dụng giấy thơm. Việc sử dụng giấy thơm không rõ nguồn gốc có thể làm tổn hại đến sức khỏe, gây nhức đầu, chóng mặt, rối loạn hô hấp, kích ứng da… bởi một số loại kém chất lượng có thể chứa hàm lượng lớn một số chất độc hại như acetaldehyde và benzen.

- Đậy kín hộp khi không sử dụng, bảo quản nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

Top 3 loại giấy thơm quần áo thông dụng nhất hiện nay

Giấy thơm quần áo Bounce

Giấy thơm quần áo Bounce , một thương hiệu tới từ Mỹ, mang trong mình mùi hương nhẹ nhàng và tươi mát từ thiên nhiên. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng giấy ép tỏa hương, chỉ với 1 tờ giấy thôi cũng đủ giữ cho tủ đồ của bạn thơm ngát dài lâu. Giá thành Bounce dao động từ 200.000VNĐ đến 250.000VNĐ/160 tờ

Bounce là loại giấy thơm thông dụng nhất hiện nay

Bounce là loại giấy thơm thông dụng nhất hiện nay

Giấy thơm quần áo Kirkland

Một tờ giấy nhỏ mang trong mình mùi hương dễ chịu, có nhiệm vụ tỏa hương cho những bộ quần áo và vật dụng xung quanh, sản phẩm Kirkland dịu nhẹ và an toàn cho cả trang phục của trẻ em, phù hợp với hầu hết mọi loại vải. Loại giấy thơm này có giá khá tốt từ 250.000VNĐ tới 300.000VNĐ/250 tờ.

Hình ảnh minh họa giấy thơm Kirkland

Hình ảnh minh họa giấy thơm Kirkland

Giấy thơm quần áo Lenor

Đây là một trong những nhãn hàng được tin dùng bởi rất nhiều bà nội trợ tại Châu Âu, sản phẩm có mùi hương thoang thoảng nhưng vẫn không kém phần sang trọng, dễ chịu. Đây là mùi hương quen thuộc nếu bạn thường xuyên được gửi hàng từ nước ngoài về. Hay nhiều người vẫn nhắc tới là mùi Việt Kiều. Giá giấy thơm quần áo Lenor dao động từ 146.000VNĐ tới 200.000VNĐ/25 tờ

Hình ảnh minh họa giấy thơm Lenor

Hình ảnh minh họa giấy thơm Lenor

Trên đây là hướng dẫn cách dùng giấy thơm cho quần áo lưu hương lâu khi dùng máy sấy quần áo mà bạn nên tham khảo trước khi sử dụng. Đừng quên theo dõi Kỹ sư điện máy để cập nhật nhanh chóng những tin tức hữu ích nhất nhé!

Xem thêm:

Bật mí ưu nhược điểm của máy sấy quần áo mà bạn nên biết

Máy sấy quần áo LG : Ưu điểm nổi bật và hướng dẫn sử dụng

Review máy sấy quần áo LG chi tiết nhất

Máy sấy quần áo panasonic : Tất tần tật những điều bạn cần biết

Review máy sấy quần áo bosch có tốt không?