• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

[Giải đáp] Có nên mua điều hòa di động trong mùa hè không?

Ngày nay, hiện tượng nóng lên toàn cầu đang diễn ra theo xu hướng nhanh chóng, khiến khí hậu trên Trái Đất ngày càng nóng lên. 

Chính bởi vậy, điều hoà đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong đời sống, không chỉ trong các hộ gia đình mà còn trong các mô hình kinh doanh như nhà hàng & quán cafe, khách sạn hay thậm chí rất hữu ích trong các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp. 

Hiện nay, trên thị trường, các doanh nghiệp cho ra mắt rất nhiều dạng máy lạnh như điều hoà treo tường, điều hoà tủ đứng, điều hoà âm trần, điều hoà di động,... trong đó, điều hoà di động đang là sản phẩm được ưa chuộng với ưu điểm nổi trội là di chuyển linh hoạt, đặc biệt tránh được sự rườm rà trong quá trình lắp đặt. 

Vậy có nên mua điều hoà di động không? Cùng theo dõi bài viết để được giải đáp nhé.

Điều hoà di động là gì? 

Điều hoà di động là gì

Điều hoà di động là gì

Điều hoà di động cũng có nguyên lý hoạt động làm mát và làm lạnh giống các loại điều hoà khác như điều hoà âm trần hay điều hoà treo tường,... 

Điểm khác biệt giữa điều hoà di động với các loại điều hoà khác đó chính là tính di động như tên gọi của chúng. Với thiết kế nhỏ gọn và lắp đặt dưới chân đế điều hoà 4 bánh xe ở 4 góc của đáy, điều hoà di động hoàn toàn được bạn sử dụng linh hoạt bằng cách di chuyển chúng đến các vị trí khác nhau trong căn phòng mà bạn mong muốn. 

Xem ngay:Phòng 9m2 lắp điều hòa công suất bao nhiêu là đủ, tốn nhiều điện không?

                 Phòng 20m2 dùng điều hòa công suất bao nhiêu? Cách tính công suất điều hòa?

Ưu điểm vượt trội của điều hoà di động 

Điều hoà di động - dễ dàng dịch chuyển và rất nhỏ gọn

Điều hoà di động - dễ dàng dịch chuyển và rất nhỏ gọn 

Kích thước nhỏ gọn và trọng lượng thấp

Thông thường, điều hoà di động sẽ có kích thước chưa đến 90cm và trọng lượng khoảng 25 - 30 kg. Chính bởi ưu điểm về kích thước và trọng lượng mà điều hoà di động không chiếm quá nhiều diện tích trong căn phòng của bạn, rất phù hợp với các căn phòng có diện tích nhỏ và không có quá nhiều chỗ trống như phòng trọ, văn phòng làm việc nhỏ hoặc khu chung cư diện tích nhỏ,...  

Thuận tiện di chuyển và không cần lắp đặt cố định 

Điều hoà di động không cần lắp đặt cố định rườm rà như những loại điều hoà khác, đặc biệt được thiết kế 4 bánh xe ở chân đế giúp thiết bị được di chuyển linh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất cứ vị trí nào mà bạn mong muốn. 

Đầy đủ tính năng và điều khiển từ xa dễ dàng

Dù điều hoà di động được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng của một chiếc điều hoà như: 

3 chế độ điều hoà không khí: Dry, Fan và Cool. 

Chế độ hẹn giờ.

Đảo chiều cửa gió. 

Tăng và giảm nhiệt độ không khí. 

Điều khiển từ xa bằng remote dễ dàng và thuận tiện. 

​Xem ngay:[Mách bạn] Những lưu ý khi sử dụng điều hòa

                  Tính nhanh mức tiêu thụ điện của điều hòa

Có nên mua điều hoà di động không?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của điều hoà di động, người dùng đã để lại nhiều đánh giá về một số nhược điểm của thiết bị. 

Vậy có nên mua điều hoà di động không? Hãy cùng theo dõi bài viết để xem những đánh giá trên có đúng hay không nhé. 

Hao tốn điện năng, không tiết kiệm chi phí 

Đánh giá: 

Rất nhiều người cho rằng với công suất hoạt động nhỏ hơn của điều hoà di động so với các loại điều hoà khác sẽ khiến cho thiết bị làm hao tốn nhiều điện năng hơn. Đặc biệt, điều hoà di động chỉ có thể hoạt động trong không gian nhỏ nên nếu sử dụng trong không gian lớn hơn sẽ khiến thiết bị phải làm việc liên tục không ngừng nghỉ. 

Thực tế: 

Do sản phẩm đời đầu của dòng điều hoà di động còn hạn chế nên sau này các nhà sản xuất đã cải thiện về công suất, giúp cho thiết bị hoàn toàn có thể hoạt động được tốt hơn trong không gian vừa và nhỏ, vẫn đảm bảo được việc tiết kiệm cho “ví tiền" của bạn nhé. 

Ống dẫn khí dễ hư hỏng, kích thước ngắn 

Đánh giá: 

Với thiết kế di chuyển linh hoạt mà điều hoà di động sẽ đi kèm ống dẫn khí để thải nóng ra ngoài, nên nhiều người sử dụng thấy rằng độ bền của ống dẫn khí kém và nhanh hỏng khi đường ống bị ngắn hơn so với các loại điều hoà được lắp đặt cố định khác. 

Thực tế: 

Tuy nhiên, các kỹ thuật viên đã phân tích đánh giá này và cho rằng, độ bền của ống dẫn khí nóng phụ thuộc vào việc bạn sử dụng chiếc điều hoà di động của mình ra sao. 

Về kích thước của ống dẫn khí nóng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi nhà sản xuất khi cho ra đời sản phẩm máy lạnh hiện đại hơn so với các loại máy lạnh dòng cũ họ đã tính toán rất kỹ để đặt cố định kích thước của ống dẫn khí nóng cho sản phẩm của mình. 

Đặc biệt, trong quá trình dịch chuyển điều hoà, bạn có thể tháo rời thân máy và ống dẫn khí để gia tăng tuổi thọ cho thiết bị và ống dẫn khí nhé, kể cả trong trường hợp bạn cần di chuyển chúng rất nhiều lần. 

Giá thành điều hoà di động cao

Đánh giá: 

Nhiều người sử dụng khi đem điều hoà di động và các loại điều hoà truyền thống lên bàn cân để so sánh về giá cả của chúng. Họ cảm thấy không cần thiết phải bỏ ra chi phí quá lớn để mua một chiếc điều hoà như vậy. 

Thực tế: 

Nếu chỉ nhận định về giá thành của sản phẩm điều hoà di động, bất cứ ai đều đánh giá rằng chúng cao hơn so với các loại điều hòa thông thường khác. 

Tuy nhiên, để lựa chọn mua bất kỳ một loại sản phẩm tiêu dùng nào cho bản thân, không chỉ riêng điều hoà bạn đều xem xét cả về giá cả cũng như tính năng, đặc điểm và ứng dụng của sản phẩm có phù hợp với đời sống và nhu cầu sử dụng của bạn hay không. 

Đặc biệt, bạn cần cân nhắc rằng, với một sản phẩm đem đến cho bạn sự tiện lợi lớn như vậy thì có lý do nào để bạn không bỏ thêm một chút tiền để chọn chúng? Bởi vậy, nếu nhìn tổng thể, giá thành điều hoà di động không cao hơn so với những loại điều hoà khác. 

Như vậy, nếu bạn đang sống trong căn phòng có diện tích khoảng dưới 20m2 hay việc lắp đặt điều hoà khó khăn và không có vị trí phù hợp, hoặc chỉ cần bạn thường xuyên di chuyển chỗ ở, vậy thì để giải đáp cho câu hỏi “Có nên mua điều hoà di động không" thì câu trả lời là CÓ THỂ, miễn thiết bị đáp ứng được nhu cầu và điều kiện cho phép của bạn. 

Đặc biệt, người Việt Nam ta đã có câu “Của bền tại người”. Bởi vậy, không chỉ là sản phẩm điều hoà nói riêng hay bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào nói chung khác, nếu bạn muốn chiếc điều hòa bền đẹp, làm mát tốt thì người tiêu dùng cần chú ý hơn trong quá trình sử dụng. Khi dùng điều hòa xong, bạn cần tắt cả nguồn điện, rút dây nguồn ra để tiết kiệm điện năng và tránh hư hại cho sản phẩm.

Xem ngay:Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu ngựa

                  Điều hòa Đaikin có tốt không? Nên mua điều hòa Đaikin ở đâu?

[Gợi ý] 2 mẫu điều hoà di động đáng mua nhất - Kỹ sư điện máy

Qua những thông tin giải đáp trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để lựa chọn cho mình một chiếc điều hoà di động phù hợp nhất với căn phòng của bạn. 

Đến với Kỹ sư điện máy - chuyên cung cấp sản phẩm điều hoà, máy lạnh chính hãng giá siêu tốt, bạn sẽ được nhận rất nhiều chính sách tốt khi mua thiết bị tại đây, như sau: 

Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội.

Tặng gói bảo hành 12 tháng về vật tư và kỹ thuật lắp đặt.

Lắp đặt nhanh nhất trong vòng 2h. 

Cam kết sản phẩm chính hãng 100%. 

Luôn cung cấp sản phẩm mẫu mã mới nhất. 

Đa dạng hình thức thanh toán như thanh toán sau (COD), thẻ Visa, Master Card, ví điện tử,... 

Chính sách bảo hành 36 tháng, đổi mới trong 24 tháng nếu có lỗi từ nhà sản xuất. 

Vậy hãy cùng tham khảo 2 mẫu điều hoà di động HOT NHẤT hiện nay đang có mặt tại Kỹ sư điện máy ngay nhé.

 

Mẫu điều hoà di động Casper mới nhất

Mẫu điều hoà di động Casper mới nhất 

Điều hoà di động Casper PC-12TL33 

Điều hoà di động Casper PC-12TL33 hiện đang là mẫu mã mới nhất được nhà sản xuất Casper cho ra mắt vào năm 2021. 

Mẫu Điều hoà di động Casper PC-12TL33 sẽ phù hợp với những căn phòng với diện tích dưới 20 m2 (tương đương với 52 m3 nếu bạn tính theo thể tích căn phòng). Mẫu Casper PC-12TL33 sử dụng gas R410 đem đến hiệu suất hoạt động cao, đảm bảo làm mát lạnh căn phòng tức thì. Đặc biệt, công suất làm lạnh của mẫu Casper PC-12TL33 là 12 000 BTU (đơn vị đo công suất điều hoà hay nói cách khác là chỉ số đo khả năng làm lạnh của điều hoà). Kích thước của mẫu Casper PC-12TL33 vừa đủ với chiều cao là 708cm, chiều rộng là 335cm và chiều sâu là 325cm với trọng lượng là 34kg. 

Điều hoà di động Casper PC-09TL33

Vẫn là một dòng điều hoà di động đến từ công ty chuyên sản xuất điều hoà, máy lạnh Casper, mẫu PC-09TL33 sẽ có một số điểm khác biệt so với mẫu PC-12TL33 như sau: 

Phù hợp với diện tích căn phòng nhỏ hơn là dưới 15 m2 (tương đương với 42 m3 nếu bạn tính theo thể tích căn phòng). 

Công suất làm lạnh là 9000 BTU, sẽ nhỏ hơn so với mẫu PC-12TL33 đúng như trên mã sản phẩm có ghi phân biệt về công suất làm lạnh của điều hoà. 

Trọng lượng nhỏ nhẹ hơn là 24kg, dễ dàng dịch chuyển trong căn phòng. 

Bên cạnh đó, mẫu PC-09TL33 của nhà Casper vẫn được ưu tiên sử dụng gas R410 để đem đến hiệu quả khi thiết bị hoạt động cũng như đảm bảo đầy đủ những tính năng của một chiếc điều hoà di động. 

Hiện tại, 2 mẫu điều hoà di động đang được Kỹ sư điện máy áp dụng chính sách khuyến mãi lên đến 20% tại trang web https://kysudienmay.com/. 

Với khoảng giá chưa đến 7 triệu đồng cho một sản phẩm điều hoà di động thuận tiện và nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể đặt mua ngay hoặc liên hệ với đội ngũ nhân viên của Kỹ sư điện máy để được tư vấn và giao nhanh lắp đặt nhanh tại nhà ngay nhé. 

Chúc bạn mua sắm vui vẻ! 

Xem ngay: Có nên lắp điều hoà âm trần không?

                  [Tư vấn] Loại điều hòa nào TỐT NHẤT hiện nay?