• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

[Giải đáp] Có nên sấy quần áo trẻ sơ sinh hay không?

Quần áo của trẻ sơ sinh khá nhiều, mẹ muốn sấy để nhanh khô và đỡ mất công phơi đồ. Nhưng lại lo sợ sẽ ảnh hưởng đến trẻ nên để cẩn thận, mẹ muốn tìm hiểu xem có nên sấy quần áo trẻ sơ sinh không. Để mẹ đỡ mất thời gian tìm kiếm, hôm nay Kỹ Sư Điện Máy sẽ tổng hợp từ A – Z thông tin khoa học về vấn đề này ngay sau đây, mẹ hãy tham khảo nhé!

Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh xong có nên sấy không?

Câu trả lời dành cho mẹ là “có”. Dưới đây là 5 nguyên nhân rất thuyết phục để mẹ bỉm sữa chọn sấy đồ cho bé thay vì việc sử dụng biện pháp phơi nắng thông thường.

Quần áo sẽ được hong khô nhanh, khử trùng hiệu quả

Việc sấy quần áo ngay sau khi giặt không những giúp cho đồ nhanh khô hơn mà còn có công dụng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả nữa đó mẹ. Bởi, vi khuẩn có hại bám trên quần áo sẽ không thể tồn tại được trước nhiệt độ sấy cao (khoảng 100 – 200 độ). 

Giữ được độ bền của quần áo

Phơi quần áo của trẻ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời là một biện pháp làm khô đồ được nhiều mẹ áp dụng. Tuy nhiên, đây không phải là cách tốt nhất để sấy khô quần áo cho bé cưng. Cách này có một nhược điểm khiến quần áo dễ bám bụi, trong ánh nắng có tia UV còn làm sợi vải nhanh bị mòn, thô cứng, thậm chí là xù lông. Trong quá trình dùng móc treo đồ cũng để lại nhiều nếp gấp, gây mất form quần áo.

Sấy khô quần áo bằng máy thì ưu việt hơn hẳn. Nó sẽ sấy khô đồ của bé rất nhanh, hoàn toàn không chứa tia cực tím gây hại vào độ bền của quần áo sẽ giữ được lâu hơn. 

Sấy quần áo trẻ sơ sinh giúp quần áo mềm mại, bền màu

Sấy quần áo trẻ sơ sinh giúp quần áo mềm mại, bền màu

Hạn chế nấm mốc và vi khuẩn gây hại

Làn da của trẻ sơ sinh rất đỗi mong manh, quần áo lại luôn tiếp xúc trực tiếp với bé 24/24 giờ. Vậy cho nên mẹ cần đảm bảo rằng đồ của bé luôn sạch sẽ, mềm mại. Những ngày trời mưa, không thể phơi đồ dưới ánh nắng, giặt xong chỉ có thể phơi trong nhà khiến quần áo bị ẩm ướt. Như vậy, tạo điều kiện cho vi khuẩn cũng như nấm mốc sinh sôi, bám vào làm bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy khi mặc.

Chính vì vậy, mẹ nên đổi sang máy sấy khô đồ cho bé cưng để đám vi khuẩn không có bất kỳ một cơ hội nào xâm nhập gây hại cho bé, nhất là vào ngày thời tiết ẩm ướt, mưa nắng thất thường.

Tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho mẹ

Đặc biệt, việc làm khô quần áo bằng máy rất đơn giản và ít tốn công sức. Mẹ chỉ cần bỏ đồ vào máy rồi mở chế độ sấy là xong, chẳng cần phải lỉnh kỉnh mang cả mớ quần áo đi treo lên sào, đợi phơi khô rồi lại đem cất.

Lựa chọn số 1 cho ngôi nhà có diện tích nhỏ

Xu hướng ở chung cư hiện nay ngày càng phổ biến. Mẹ bỉm sữa nào đang ở chung cư cũng biết là ban công thường rất nhỏ hẹp, mỗi lần phơi đồ chỉ phơi được một vài bộ, thu vào phơi ra như vậy có khi hết cả ngày. Sử dụng máy sấy hoặc tủ sấy sẽ “đánh bay” nỗi lo này cho mẹ chỉ trong một nốt nhạc. Chỉ cần bỏ quần áo vào máy sấy là xong, khi khô thì xếp gọn lại cho bé mặc, siêu tiện lợi.

Cần lưu ý gì khi chọn mua và sử dụng máy sấy quần áo trẻ sơ sinh

Chọn thiết bị có nhiều chế độ sấy

Với sự đa dạng những máy sấy dòng sản phẩm dùng để quần áo cho bé tích hợp nhiều chế độ sấy, để điều chỉnh sẽ phù hợp với từng loại vải cho quần áo của bé. Sấy theo chế độ phù hợp sẽ không khiến quần áo bé bị hỏng và đem lại sự mềm mại hơn.

Chọn thiết bị sấy có khả năng diệt khuẩn

Chức năng diệt khuẩn của máy sấy dựa vào tính năng chiếu tia UV, tia UV với khả năng diệt khuẩn trong quần áo mang lại những bộ quần áo sạch sẽ an toàn, thơm tho như được phơi ngoài ánh nắng mặt trời.

Máy sấy quần áo cho trẻ sơ sinh nên có chức năng diệt khuẩn

Máy sấy quần áo cho trẻ sơ sinh nên có chức năng diệt khuẩn

Công nghệ diệt khuẩn cho quần áo giúp quần áo được sạch khuẩn, không lo vi khuẩn hoặc những tác nhân gây dị ứng,… bám lên quần áo của bé cưng nhà mình làm hại đến làn da nhạy cảm của bé.

Chọn mua thiết bị sấy quần áo của các hãng có tên tuổi ở địa chỉ uy tín

Bạn có thể chọn mua những hãng tủ sấy quần áo loại tốt, nổi tiếng trên thị trường để an toàn hơn, cần tìm hiểu kỹ tính năng của mẫu máy sấy quần áo mà bạn định sở hữu.

Địa chỉ mua thiết bị máy sấy quần áo cho trẻ sơ sinh giá rẻ, uy tín

Nếu như bạn đang tìm một địa chỉ để mua thiết bị sấy quần áo giá rẻ chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua Kỹ Sư Điện Máy bởi chúng tôi là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng tin tưởng.

Máy sấy quần áo hãng Samsung

Máy sấy quần áo hãng Samsung

Bên cạnh đó, chúng tôi là nhà phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu máy sấy uy tín và khi mua máy sấy quần áo tại Kỹ Sư Điện Máy, chúng tôi xin cam kết:

  • Cam kết sản phẩm đến tay khách hàng đều là hàng chính hãng 100%
  • Mua hàng không qua khâu trung gian với giá vô cùng ưu đãi
  • Hỗ trợ giao hàng, lắp đặt tại nhà
  • Hỗ trợ mua hàng trả góp, thanh toán linh hoạt
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, tư vấn 24/7

Trên đây là những thông tin về vấn đề “có nên sấy quần áo trẻ sơ sinh không?” mà Kỹ Sư Điện Máy đã tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng máy sấy cho quần áo trẻ sơ sinh.

Xem thêm: 

Máy sấy úp ngược: Sự lựa chọn hoàn hảo cho căn hộ chung cư

So sánh máy sấy ngưng tụ và bơm nhiệt loại nào tốt hơn? Nên dùng loại nào?

[Giải đáp] Kích thước máy sấy Electrolux là bao nhiêu?

Giặt quần áo bằng máy giặt sấy có cần phơi không?

Công nghệ máy sấy quần áo và những điều cần biết