• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Giặt quần áo bằng máy giặt sấy có cần phơi không?

Trước khi mua các loại máy giặt có kèm chức năng sấy, nhiều người thắc mắc việc sử dụng máy giặt sấy có cần phơi không. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau của Kỹ Sư Điện Máy nhé.

Máy giặt sấy có sấy khô quần áo đến mức độ nào?

Hiện nay có rất nhiều dòng máy giặt có thêm chức năng sấy khô áo quần, chúng được gọi là máy giặt sấy. Theo các hãng sản xuất máy giặt sấy, máy giặt sấy có khả năng sấy khô gần như hoàn toàn quần áo và hiệu quả sấy lên tới trên 90%. Thậm chí, Samsung còn có dòng máy giặt sấy với hiệu quả sấy khô được cam kết lên tới 100%. 

Theo lý thuyết, nếu thực sự quần áo được sấy khô 100% thì chúng ta sẽ không cần phải phơi mà có thể cất chúng vào tủ hoặc mặc ngay cũng được.

Máy giặt sấy có cần phơi không

Như đã nói ở trên, máy giặt sấy thường có thể sấy khô từ 90 - 100%. Nếu như máy đã sấy khô ở mức 100% thì đương nhiên bạn không cần phải phơi nữa vì áo quần đã khô hẳn rồi. 

Còn đối với những dòng máy chỉ sấy khô ở mức trên 90% thì quần áo vẫn cần phải phơi khoảng 15 - 30 phút để được khô hẳn.

Máy giặt sấy làm khô quần áo từ 90 - 100%

Máy giặt sấy làm khô quần áo từ 90 - 100% 

Thực tế, tất cả các nhà sản xuất máy giặt sấy đều khuyên người dùng nên phơi áo quần dưới ánh nắng khoảng 15 - 30 phút để giúp áo quần khô hẳn, giảm nhăn và giữ được mùi hương lâu hơn. Kể cả đối với dòng máy giặt có khả năng sấy khô lên đến 100% nhờ vào công nghệ mới cũng đều khuyên người dùng như vậy. 

Chính vì vậy, dù được sấy khô hay không, người dùng vẫn nên phơi áo quần cho tới khi thấy khô hẳn thì mới nên cất quần áo vào tủ.

3 ưu điểm vượt trội của máy giặt sấy

Muốn trả lời được câu hỏi máy giặt sấy có cần phơi không thì trước hết, các bạn hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trội của máy giặt sấy quần áo là gì?

Khả năng sấy khô lên tới 95%

Dòng máy giặt sấy có khả năng sấy khô tuyệt vời, lên tới 95%, đồng thời quần áo sau khi được sấy khô xong cực kỳ mềm mại chứ không hề bị khô cứng. Sử dụng một chiếc máy sấy vừa giúp tiết kiệm tối đa thời gian phơi quần áo, lại tránh được những tác hại đến từ tia UV làm cho quần áo dễ bị phai màu. 

Vì vậy, có thể nói rằng, sản phẩm chính là giải pháp cứu cánh cho rất nhiều gia đình trong mùa mưa bão.

Tiết kiệm diện tích không gian cho gia đình

Điều này cực kỳ hữu ích đối với những căn nhà có không gian hạn chế, cần tiết kiệm diện tích. Bởi vì những chiếc máy giặt sấy chỉ chiếm một nửa không gian so với những chiếc máy giặt và máy sấy riêng biệt. 

Không những thế, chúng còn có thể được coi là một vật trang trí, giúp không gian căn nhà trở nên sang trọng, tinh tế và mang tính thẩm mỹ hơn trong thời đại ngày nay.

Máy giặt sấy giúp tiết kiệm diện tích và không gian

Máy giặt sấy giúp tiết kiệm diện tích và không gian

Giải pháp hữu dụng giúp tiết kiệm thời gian

Đối với những gia đình có thời gian hạn hẹp dành cho việc giặt giũ thì chiếc máy giặt sấy này chính là một trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Thay vì một chiếc máy giặt đồ và máy sấy riêng biệt, bạn sẽ phải mất thời gian khá dài khoảng 2 tiếng mới có quần áo khô để mặc thì đối với chiếc máy giặt sấy, bạn có thể mặc ngay, chỉ cần ủi hoặc phơi một lúc là được. Thời gian giặt đồ sẽ rút ngắn hơn rất nhiều.

Máy giặt sấy quần áo có nhược điểm gì?

Việc sử dụng máy giặt sấy có cần phơi không? Có lẽ câu trả lời sẽ rõ ràng khi bạn tìm hiểu thêm về nhược điểm của dòng máy này.

Chưa thực sự sấy khô hoàn toàn

Các bạn đừng nghĩ rằng, sau khi máy ngừng là có thể cất đồ vào tủ được ngay, kể cả đối với những dòng máy cam kết sấy khô lên đến 100%. Bởi vì máy giặt sấy vẫn còn giữ lại một phần độ ẩm khoảng 5 - 10% mà không làm khô hoàn toàn được. 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lo ngại, theo lời khuyên của các nhà sản xuất thì chỉ cần phơi ngoài trời từ 15 cho đến 25 phút là quần áo sẽ khô ráo ngay lập tức, hơn nữa còn giữ được mùi thơm lâu hơn. Tóm lại, máy giặt sấy vẫn sẽ giúp con người tiết kiệm thời gian hơn.

So với máy giặt, máy sấy riêng biệt thì quần áo chắc chắn sẽ khô đến 100% và bạn hoàn toàn có thể đem ra mặc ngay hoặc là cất vào tủ mà không phải đem đi phơi hong khô vài phút ở ngoài trời. Lý do là vì, máy giặt và máy sấy là 2 loại máy tách biệt, mỗi máy sẽ chỉ tập trung vào một chức năng chính của nó.

Máy giặt và máy sấy riêng giúp tối ưu hiệu năng

Máy giặt và máy sấy riêng giúp tối ưu hiệu năng

Tiêu tốn điện năng

Phải thừa nhận, một chiếc máy giặt sấy cũng tiêu tốn kha khá lượng điện năng. Bởi chúng tích hợp 2 chức năng, giặt và sấy. Do vậy, lượng điện máy tiêu thụ cũng tương đồng với việc chúng ta dùng 2 máy giặt và máy sấy, chứ không tiết kiệm điện năng hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến băn khoăn “máy giặt sấy có cần phơi không” được các chuyên gia Kỹ Sư Điện Máy chia sẻ thông tin. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Xem thêm:

Dùng máy hút ẩm sấy quần áo có được không? Cần lưu ý gì khi sấy

Top 5 máy sấy chăn chất lượng nhất

Review máy sấy quần áo Tiross ts880

Công suất máy sấy quần áo Electrolux là bao nhiêu?