• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Hướng dẫn cách để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau an toàn

Máy giặt và máy sấy có công dụng giặt đồ, khiến cho quần áo được khô nhanh hơn giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Tuy nhiên, đối với những gia đình có diện tích nhỏ sẽ tốn rất nhiều không gian. Chính vì vậy cách để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau như thế nào? Bài viết dưới đây Kỹ Sư Điện Máy sẽ hướng dẫn bạn cách chồng lên máy giặt cực kì an toàn. 

Vì sao nên để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau?

Máy sấy và máy giặt có tính năng úp ngược và xếp chồng lên nhau giúp tiết kiệm được tối đa diện tích phòng đồng thời giúp tăng tính thẩm mỹ của căn phòng. Ngoài ra, việc xếp chồng lên nhau giúp cho người dùng ít phải di chuyển trong quá trình thực hiện quá trình giặt sấy.

Tuy nhiên, người sử dụng không khỏi lo lắng liệu xếp chồng lên nhau có ảnh hưởng gì đến quá trình hoạt động máy rung lắc nhiều hơn, gây ra hiện tượng rơi máy sấy hoặc ảnh hưởng đến máy giặt không.

Máy sấy để chồng lên máy giặt giúp tiết kiệm tối đa diện tích và không gian

Máy sấy để chồng lên máy giặt giúp tiết kiệm tối đa diện tích và không gian

Cách để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau bằng giá cố định

Giá cố định là một phụ kiện mà đa số người dùng thường dùng để chồng máy sấy lên máy giặt. Nó được làm bằng chất liệu Inox cực kỳ chắc chắn. Bạn chỉ cần đo chuẩn kích thước của máy sấy cùng máy giặt sao cho đặt lọt vào giá cố định là được. Bạn cũng có thể sơn cùng màu với máy giặt, máy sấy để tăng thêm tính thẩm mỹ.

Bước 1: Xác định vị trí để máy giặt và máy sấy 

Trước khi sắp xếp máy giặt và máy sấy, bạn cần chuẩn bị sẵn không gian cho máy và đảm bảo không gian bố trí phù hợp. Trước tiên, hãy đo để xác nhận rằng máy giặt cùng máy sấy sẽ vừa khi xếp chồng lên nhau. Đảm bảo rằng có đủ không gian giữa tường cùng các thiết bị để thông gió cho máy sấy, mở cửa và sử dụng máy giặt, máy sấy.

Cố gắng chừa ít nhất là 1 inch không gian ở mỗi bên của thiết bị, ít nhất là 6 inch không gian phía sau thiết bị để đủ chỗ cho máy sấy thông hơi. 

Ngoài ra, hãy đo đạc để đảm bảo các cửa có đủ chỗ để mở hoàn toàn, kiểm tra xem bạn có thể tiếp cận cửa máy sấy cùng bên trong một cách thoải mái hay không.

Sau khi bạn chắc chắn về vị trí hãy ngắt kết nối máy giặt, máy sấy khỏi ổ cắm, đường dây cung cấp cùng với lỗ thông hơi của chúng.

Bước 2: Điều chỉnh chân máy giặt để đảm bảo việc thiết bị được cân bằng.

Tiếp theo, đặt máy giặt vào vị trí bạn muốn, chừa đủ khoảng trống phía sau để có thể kết nối lại mọi thứ sau khi quá trình thiết lập được hoàn tất. Bạn sẽ cần phải xác nhận rằng máy giặt đã ở vị trí hoàn hảo trước khi đặt máy sấy lên trên.

Một cách đơn giản có thể giúp bạn giải quyết nhiệm vụ này. Nếu máy không cân bằng, hãy dùng cờ lê điều chỉnh để điều chỉnh chân. Nếu như bạn cần rút ngắn một hoặc nhiều chân, có thể xoay cờ lê cùng chiều kim đồng hồ. Để kéo dài chiều dài của chân, bạn hãy xoay cờ lê ngược chiều kim đồng hồ.

Đảm bảo giá đỡ máy sấy được cân bằng

Đảm bảo giá đỡ máy sấy được cân bằng

Bước 3: Đặt máy sấy lên trên giá đỡ

Sau khi máy sấy được đặt lên trên máy giặt, hãy để nó đúng vị trí. Mặt trước của máy giặt và máy sấy cần phải bằng phẳng với nhau. Mặt sau của máy sấy nên lùi xa hơn một chút so với mặt sau của chiếc máy giặt.

Bước 4: Kết nối lại nguồn điện, nước, lỗ thông hơi

Cuối cùng, kết nối máy giặt, máy sấy có thể xếp chồng lên nhau bằng gas hoặc điện của bạn vào ổ cắm, nước và lỗ thông hơi. Làm theo hướng dẫn cài đặt của nhà sản xuất để đảm bảo bước này được hoàn thành đúng cách.

Bạn nên chạy thử chu trình giặt cùng sấy khô để đảm bảo rằng cả 2 máy đều ổn định và hoạt động bình thường. Chạy một khối lượng quần áo ít và ở gần đó để theo dõi máy xem có bị rò rỉ hay bị lắc quá mức không.

Dùng bộ kit xếp chồng

Bộ dụng cụ kit ghép chồng được sử dụng cho các loại máy giặt, máy sấy tương thích với nhau, được khuyến cáo của nhà sản xuất. Không nên cố gắng lên các thiết bị khác tránh nguy cơ hỏng hóc hoặc tai nạn.

  • Bước 1: Đặt máy sấy lên trên máy giặt.
  • Bước 2: Tháo hai ốc vít dưới chân rìa bao 2 phía theo chỉ dẫn bên dưới.
Ảnh minh họa hai ốc vít dưới chân rìa bao 2 phía

Ảnh minh họa hai ốc vít dưới chân rìa bao 2 phía

  • Bước 3: Tháo film bảo vệ ra khỏi băng dán hai mặt trên khung rồi gắn giá giữ vào. Căn chỉnh thẳng các lỗ của dụng cụ cùng các lỗ bên rìa rồi gắn chắc phần khung vào bên cạnh máy dựa theo vị trí đó.
  • Bước 4: Lắp hai ốc vít vừa tháo ra lúc trước vào máy giặt, máy sấy cùng với bộ dụng cụ. Sử dụng các ốc phụ trợ để gắn phần rìa máy, bộ dụng cụ 2,3 (theo hình bên dưới).
Ảnh minh họa phần rìa máy

Ảnh minh họa phần rìa máy

Thao tác tương tự các bước trên với bên còn lại.
Trên đây là hướng dẫn về cách để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau đúng cách, giúp bạn tiết kiệm không gian, thời gian. Hy vọng với những chia sẻ này của Kỹ Sư Điện Máy sẽ giúp bạn đọc có được một phương pháp thật sự phù hợp cho những không gian nhà có diện tích hạn chế.

Xem thêm:

Mẹo sấy giày bằng máy sấy quần áo mà vẫn giữ đứng form

Hướng dẫn sử dụng máy sấy Samsung Heatpump đơn giản, an toàn

Hướng dẫn sử dụng máy sấy Candy đơn giản, tối ưu

Dùng máy hút ẩm sấy quần áo có được không? Cần lưu ý gì khi sấy

Top 5 máy sấy chăn chất lượng nhất

Review máy sấy quần áo Tiross ts880