• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Hướng dẫn cách sử dụng tủ sấy quần áo Saiko đúng cách

Trong những ngày thời tiết bắt đầu vào đông, mưa phùn ẩm ướt liên tiếp kéo dài trong nhiều ngày liền. Quần áo không thể khô được theo cách tự nhiên thì máy sấy quần áo Saiko được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ của Nhật đã được coi là một trong những giải pháp thông minh nhất.

Nếu bạn đang sở hữu chiếc tủ sấy quần áo Saiko thì hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tham khảo bài biết hướng dẫn cách sử dụng tủ sấy quần áo Saiko sau đây nhé!

Cách lắp đặt máy sấy quần áo Saiko

Cách lắp đặt máy sấy này vô cùng đơn giản, với 6 bước bên dưới đây:

Bước 1: Lắp 3 chân giá trước, sau đó gắn vào phần mô tơ của tủ sấy sao cho đứng thẳng, nếu thấy tủ còn ngả nghiêng bạn kiểm tra lại nhé!

Bước 2: Lắp đĩa chống nước. Bạn cần chú ý lắp xuống phần dưới của máy ống dầu có thêm chân UV. Với tính năng diệt khuẩn tốt thì đèn UV là một bộ phận quan trọng bạn cần lắp cho chiếc tủ sấy gia đình hoàn hảo nhất.

Bước 3: Lắp tiếp ống nối khớp vào đầu còn lại của đèn UV

Bước 4: Tiếp đến, bạn lắp vào ống nối chiếc ống giá đỡ trên là đã hoàn thành cơ bản phần bước lắp đặt máy.

Bước 5: Tiến hành lắp ráp tiếp bộ thanh treo cùng với giá đỡ

Bước 6: Đây là bước cuối cùng, hãy chùm túi bọc khí lên phần khung máy là hoàn thiện việc lắp đặt tủ sấy áo quần Saiko.

Tủ sấy quần áo Saiko

Tủ sấy quần áo Saiko

Cách sử dụng tủ sấy quần áo Saiko

Lắp đặt đơn giản là như vậy, còn cách sử dụng tủ còn dễ dàng hơn nhiều chỉ với 3 bước sau:

Bước 1: Lấy quần áo cần sấy

Quần áo đem đi sấy bạn lưu ý là chúng đã được giặt sạch sẽ, vắt khô bằng máy giặt hoặc bằng tay, hơn nữa cần phải đảm bảo là không dính dầu mỡ vì nếu như có dầu mỡ khi sấy sẽ tạo ra phản ứng hóa học, dễ gây cháy. Khi đảm bảo về quần áo có thể đem sấy bạn hãy treo lên giá của tủ.

Bước 2: Lựa chọn chế độ sấy phù hợp

Có 3 chương trình sấy để người dùng có thể lựa chọn, đó là:

  • Sấy tự động với cơ chế tự phân biệt, nhận biệt những loại vải có độ khô khác nhau
  • Sấy dành cho những loại chất liệu vải sợi tổng hợp
  • Sấy những loại chất liệu vải mỏng

Ở thiết bị tủ sấy có trang bị tính năng hẹn giờ thông minh với các mốc lần lượt là 30, 60, 120 và 180 phút đã được tính toán sao cho phù hợp với từng chế độ, khối lượng quần áo sấy cũng như nhiều chất liệu vải. Ngoài ra, với từng chất liệu vải khác nhau tương ứng mức nhiệt sử dụng cũng sẽ không giống nhau, bạn có thể chọn: nhiệt độ cao đối với loại vải là cotton, sợi tổng hợp sử dụng nhiệt độ thấp hơn, chế độ sấy không cấp nhiệt với những loại vải lông mềm, lông tơ và với vải mỏng hãy chọn chế độ nhiệt trung bình.
 

Tủ sấy quần áo Saiko 360 độ

Tủ sấy quần áo Saiko 360 độ

Bước 3: Tiến hành bật công tắc điện để tủ sấy hoạt động

Bạn bật nút Contact rồi chọn thời gian phù hợp theo hướng dẫn. Tiếp theo, bạn để túi giữ hơi nóng sao cho thật kín. Khi hết thời gian hẹn giờ bạn đã cài đặt thì tủ sấy sẽ tự động ngắt mà bạn không cần bận tâm việc quên không tắt thiết bị làm cháy quần áo đâu nhé!

Xem ngay: Máy sấy quần áo Sunhouse: Tìm hiểu thông tin từ A đến Z

Lưu ý khi sử dụng tủ sấy quần áo Saiko

Sấy lượng quần áo phù hợp, khối lượng cho phép của tủ sấy

Theo như hướng dẫn của nhà sản xuất thì khối lượng sấy quần áo tối đa cho phép của chiếc tủ sấy khô quần áo saiko này là 5kg tương đương với khoảng 12 bộ quần áo.

Bạn nên sấy đúng với khối lượng cho phép, không nên nhồi nhét sấy quá nhiều đồ trong một mẻ không những quần áo sẽ lâu khô mà còn tốn điện năng và khiến cho thiết bị nhanh bị hư hại. 

Bạn cũng cần chú ý sấy quá ít không đủ khối lượng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc hao tốn điện năng.

Tủ sấy quần áo Saiko có thiết kế bánh xe thông minh

Tủ sấy quần áo Saiko có thiết kế bánh xe thông minh

Cần lựa chọn thời điểm sấy quần áo hợp lý tránh làm hư hỏng máy

 Theo kinh nghiệm của những hộ gia đình đã từng sử dụng chiếc tủ sấy quần áo SaiKo cho biết vào những giờ cao điểm nguồn điện năng lên xuống bất thường. Vì thế nếu có thể hãy hạn chế sử dụng tủ sấy khô quần áo trong những thời điểm này bởi một khi nguồn điện không ổn định tủ sấy sẽ rất dễ bị chập cháy.

Tìm vị trí thích hợp đặt tủ sấy quần áo saiko

Để có thể đảm bảo được tuổi thọ lâu nhất của chiếc tủ sấy quần áo này cũng như động cơ của máy luôn hoạt động tốt thì bạn nên tìm một vị trí thích hợp gần ổ điện, luôn khô thoáng. Người dùng tuyệt đối không đặt chiếc tủ sấy khô quần áo này gần những nơi ẩm ướt như nhà tắm hoặc những nơi gần vòi nước. Nếu như người sử dụng thấy động cơ của máy hoạt động không êm ái gây ra những tiếng ồn khó chịu thì bạn cần đổi lại vị trí đặt máy bạn nhé.o

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất hướng dẫn bạn cách sử dụng tủ sấy quần áo Saiko mà Kỹ Sư Điện Máy chia sẻ với mong muốn những hộ gia đình đã và đang sử dụng chiếc tủ sấy này sẽ biết cách dùng hiệu quả nhất và tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất.

Xem thêm: 

[Giải đáp] Tủ sấy quần áo có tốn điện không? Vì sao?

[Giải đáp] Tủ sấy quần áo Samsung có tốt không?

Review các loại máy sấy quần áo electrolux tốt nhất hiện nay

Top 3 máy sấy quần áo công nghiệp 50kg tốt nhất trên thị trường

Có nên mua máy sấy Ariston không?