• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Máy sấy quần áo không quay: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất

Hiện tượng máy sấy quần áo không quay lồng xuất hiện khá phổ biến ở tất cả các thương hiệu máy sấy quần áo có trên thị trường hiện nay như thương hiệu máy sấy Electrolux, hay LG hoặc Candy và xuất hiện ở cả máy sấy công nghiệp…. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra lỗi máy sấy quần áo không quay? cách khắc phục sự cố máy sấy quần áo không quay như thế nào? Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy đi vào tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến máy sấy quần áo không quay lồng

Máy sấy quần áo bị đứt dây curoa và hỏng bánh tỳ

Nếu bạn có nghe thấy tiếng động cơ của máy sấy chạy mà lồng sấy vẫn đứng im không quay thì đến 99% bộ phận dây curoa và bánh tỳ của máy sấy nhà bạn đã bị hư hỏng.

Nguyên nhân khiến 2 bộ phận này bị hư hỏng đó chính là việc bạn thường xuyên sử dụng máy sấy quá tải trong thời gian dài và thời gian sẽ làm bào mòn 2 bộ phận này dẫn tình trạng bị hỏng.

Nguyên nhân khiến máy sấy quần áo không quay lồng

Nguyên nhân khiến máy sấy quần áo không quay lồng

Máy sấy quần áo không quay nguyên nhân do bị hỏng tụ điện

Trong trường hợp lồng sấy không quay nhưng bạn cũng không nghe được thấy tiếng “vo ve” của động cơ thì khả năng cao thiết bị khởi động Motor của máy sấy đã bị hư. Tụ điện có chức năng kích động cơ máy sấy khi hoạt động và giúp động cơ hoạt động ổn định. Nếu lồng máy sấy không quay nguyên nhân rất có thể xuất phát từ việc hỏng tụ điện.

Máy sấy quần áo không quay nguyên nhân bị lỗi mạch điều khiển

Mạch điều khiển trung tâm của máy sấy được ví như bộ não của máy sấy quần áo. 

Nếu bộ phận điều khiển chính của máy sấy bị lỗi sẽ làm gián đoạn quá trình làm việc của động cơ máy sấy và đương nhiên là lồng sấy sẽ không quay khi động cơ không làm việc đúng không nào.

Máy sấy quần áo không quay do bị lỗi khóa cửa

Nếu bạn chưa đóng chặt của cửa máy sấy trước khi bấm khởi động thì chắc chắn lồng sấy cũng sẽ không quay, bởi bộ phận khóa cửa máy sấy chưa làm việc. Nếu bạn chắc chắn rằng cửa máy sấy quần áo đã được đóng chặt mà máy sấy quần áo vẫn không quay lồng thì phần lớn là bộ phận khóa cửa của máy đang bị lỗi và cần phải sửa chữa.

Máy sấy quần áo không quay lồng do bị lỗi khóa cửa

 Máy sấy quần áo không quay lồng do bị lỗi khóa cửa

Cách khắc phục tình trạng máy sấy quần áo không quay lồng nhanh và hiệu quả nhất 

Kiểm tra khóa cửa của máy sấy quần áo 

Hãy kiểm tra ngay xem cửa của máy sấy quần áo đã được đóng chặt hoàn toàn hay không bằng cách mở ra rồi đóng lại. Sau khi kiểm tra và bạn phát hiện ra khóa cửa máy sấy đã bị hỏng thì nên thay bằng khóa mới.

Kiểm tra dây Curoa của máy sấy quần áo 

Trong quá trình sử dụng máy sấy quần áo rất có thể dây Curoa của máy đã bị trật hoặc bị tuột ra khỏi vị trí vòng quay. Để khắc phục lỗi này thì bạn cần sử dụng tua vít để tháo lớp vỏ ở sau máy sấy là hoàn toàn có thể quan sát và kiểm tra được dây curoa.

Bạn hoàn toàn có thể tự thay thế dây curao mới chính hãng phù hợp với model của máy trong trường dây này bị đứt, còn nếu như dây Curoa chỉ bị trượt ra ngoài vòng quay thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại là được.

Máy sấy quần áo không quay lồng do bị đứt dây curoa và hỏng bánh tỳ

Máy sấy quần áo không quay lồng do bị đứt dây curoa và hỏng bánh tỳ

Kiểm tra tụ điện và động cơ của máy sấy quần áo 

Để kiểm tra được tụ điện hoặc động cơ của máy sấy xem có phải là nguyên nhân gây ra lỗi máy sấy không hay không thì bạn chỉ cần thử cho máy chạy hoặc sử dụng tay quay nhẹ lồng của máy, nếu lồng máy sấy vẫn chạy quay bình thường thì đồng nghĩa việc tụ điện bị yếu. Trong trường hợp này thì bạn cần phải thay thế và sửa chữa tụ điện mới là được.

Còn với trường hợp bạn thử quay lồng rồi mà máy sấy vẫn không chạy được thì hoàn toàn có thể là do động cơ của máy sấy đã chết và bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành sửa chữa máy để được sửa chữa thay thế động cơ hiệu quả.

Kiểm tra bo mạch máy sấy quần áo 

Sau khi bạn đã kiểm tra thử 3 yếu tố là dây Curoa với động cơ và tụ điện mà vẫn hoạt động tốt thì khả năng lỗi lồng máy sấy quần áo không quay là do bo mạch bị hỏng. Bo mạch của máy sấy tương đối phức tạp nên bạn sẽ không tự mình khắc phục được. Vậy nên cách tốt nhất là bạn hãy liên hệ tới Trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra và giải quyết sự cố triệt này một cách triệt để nhất.

Máy sấy quần áo không quay lồng do bị hỏng bo mạch

Máy sấy quần áo không quay lồng do bị hỏng bo mạch 

Kiểm tra xem có dị vật trong lồng máy sấy không?

Đôi khi vô tình chúng ta có thể bỏ quên các vật kim loại trong quần áo trước khi cho vào máy sấy và điều này có thể sẽ dẫn lồng máy sấy quần áo không quay. Vậy nên hãy lưu ý xem có vật thể lạ nào mắc vào bên trong lồng không nhé, nếu có thì hãy loại bỏ ngay nhé.

Kỹ Sư Điện Máy cung cấp máy sấy quần áo chất lượng hàng đầu hiện nay 

Kỹ Sư Điện Máy tự hào là đơn vị cung cấp đồ điện lạnh có uy tín hàng đầu tại Hà Nội, chúng tôi có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và bảo hành thiết bị điện lạnh.Với các sản phẩm chính hãng 100% cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp Kỹ Sư Điện Máy đảm bảo sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Mọi thông tin chi tiết về các thiết bị điện máy hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình và chu đáo bạn nhé!

Xem thêm:

Review máy sấy quần áo Casper? Lợi ích khi sử dụng máy sấy quần áo Casper

Nên mua máy sấy thông hơi hay ngưng tụ khi dùng trong gia đình?

5 điều có thể bạn chưa biết biết về máy sấy Heatpump

[Giải đáp] Máy sấy quần áo Panasonic có tốt không?

Review chi tiết máy sấy LG Heatpump có tốt không?