• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Một số tác hại hại của máy sấy quần áo

Khi thời tiết chuyển mùa hay những ngày mưa ẩm ướt làm cho quần áo luôn luôn trong tình trạng không thể khô hoàn toàn, những lúc này thường những thiết bị sấy quần áo chuyên dụng là giải pháp lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, một số chuyên gia đã cho ý kiến rằng thói quen này sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm đến sức khỏe người trong nhà nếu như sử dụng.
 

20230418_gQgslOoW.png

                    Máy sấy quần áo  

Nhược điểm của máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo tất nhiên vẫn sẽ có nhược điểm. Có thể kể đến như chiếm thêm không gian, phải đục tường luồn ống thông khí đối với loại máy bơm nhiệt thông hơi, tăng thêm hóa đơn tiền điện cho gia đình...

Một số loại vải và quần áo cao cấp có thể có khuyến nghị không dùng máy sấy, vì không khí nóng trong máy sấy cũng có thể hư hại cho một số loại vải nhạy cảm, tinh tế như lụa, satin, lông mịn…Vì vậy, hãy chú ý nhãn chăm sóc trên quần áo trước khi bỏ chúng vào máy sấy.

20230418_Fba6f8sZ.png

                                Nhược điểm của máy sấy quần áo 

 Máy sấy cũng là một trong những thiết bị xả khí CO² không tốt cho môi trường. Vì vậy, nếu thật sự không quá cần thiết thì không nhất định phải sử dụng đến máy sấy.

Các loại máy sấy trên thị trường chủ yếu là nhập ngoại, do vậy giá thành của chúng không hề rẻ chút nào. Thậm chí, giá của máy sấy quần áo còn có thể đắt hơn cả máy giặt. Vì vậy, muốn sở hữu máy sấy thì bạn cũng cần phải có ngân sách dư dả một chút.

         

20230418_7t828mZw.png

                 Nhược điểm của máy sấy quần áo  

Tác hại của máy sấy quần áo khi dùng sai cách

20230418_oIqLypqv.png

                                  Tác hại khi sử dụng máy sấy sai cách 

Hư hỏng quần áo, tiêu tốn năng lượng 

Rất nhiều người thường có thói quen cho hết đồ đã giặt vào lồng sấy mà không quan tâm đến việc phân loại quần áo, thậm chí cho cả những sản phẩm không thể sấy khô bằng máy sấy. Một số người khác lại cài đặt nhiệt độ sấy quá cao hoặc cài đặt thời gian sấy quá dài mà không quan tâm đến chất liệu vải và số lượng đồ sấy. Điều này khiến trang phục bị biến dạng, hư hỏng. Đây là tác hại của máy sấy quần áo mà không ít người đã từng gặp phải.

Mặt khác, việc sấy ở nhiệt độ quá cao hay thời gian sấy quá dài còn gây lãng phí không ít điện năng tiêu thụ.

20230418_lVdjMZn2.png

                  Máy sấy quần áo có thể làm hỏng quần áo 

Nguy cơ cháy nổ

Nguy cơ cháy nổ cũng là một tác hại của máy sấy quần áo có thể xảy ra khi bạn sử dụng sai cách. Cụ thể, nguy cơ này có thể xảy ra nếu bạn cho những loại quần áo, tạp dề, găng tay, tất... có dính dầu mỡ vào máy. Trong điều kiện nhiệt độ cao của máy sấy, dầu mỡ còn sót lại trên quần áo có thể gây cháy nổ.

20230418_DwY0nhIK.png

                                 Nguy cơ cháy nổ 

Tăng nguy cơ bị ung thư

Khi sử dụng máy sấy quần áo, những chất độc hại có trong bột giặt, dầu thơm, chất khử mùi,.. sẽ tỏa ra ngoài không khí với hàm lượng cao, chúng là những tác nhân gây nên bệnh ung thư cho người trong nhà.

Hàng loạt nghiên cứu đến từ viện khoa học của ĐH Washington đã làm thử nghiệm và phát hiện có hơn 25 hợp chất dễ bay hơi thông qua lỗ thông hơi của máy sấy quần áo và trong số đó có những hợp chất mang tiềm ẩn nguy hiểm gây nên bệnh ung thư khi tiếp xúc là acetaldehyde và benzene.

20230418_BymqS51p.png

                            Có nguy cơ gây ung thư 

Tiềm ẩn nguy hiểm cho các bệnh về đường hô hấp

Việc sử dụng máy sấy quần áo trong nhà sẽ là cơ hội béo bở cho những loại vi khuẩn, ẩm mốc phát triển, trong thời gian dài chúng sẽ khiến cho người dùng bị các bệnh về đường hô hấp đặc biệt nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người bị hen suyễn hoặc hệ miễn dịch kém.

Chuyên gia sức khỏe ở Anh đã đưa ra kết luận rằng có đến 30% độ ẩm tăng lên do sấy khô quần áo ẩm ướt trong nhà. Một loại vi khuẩn nấm mốc có tên Aspergillus fumigatus sẽ phát triển mạnh mẽ trong không khí, nó có thể làm ảnh hưởng nặng đến khí quản, phổi và xoang khi người trông nhà hít phải.

20230418_9s8Jivsh.png

                  Nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh đường hô hấp 

Gây dị ứng, viêm da, kích ứng da

Khi không vệ sinh máy sấy quần áo thường xuyên, những cặn bẩn và bụi có trong lồng máy sấy sẽ bám vào quần áo khiến cho da của trẻ bị kích ứng và thậm chí là ngứa rát và ửng đỏ bất thường.

Nếu bạn sở hữu một làn da khỏe và một sức đề kháng cao thì sẽ không thể cảm nhận được vấn đề lớn khi sử dụng máy sấy quần áo mà không vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách nhưng đối với làn da nhạy cảm và da trẻ em sẽ là vấn đề đáng lo ngại, trong thời gian dài không khắc phục sẽ có nguy cơ bị ung thư da.

20230418_bceHOM0M.png

          Dị ứng, viêm da do quần áo  

Trên đây là một số tác hại của máy sấy quần áo trong khi dùng. Đó cũng có thể là nguồn tư liệu giúp bạn hiểu rõ hơn về máy sấy quần áo bên cạnh những tác dụng mà thường thấy thì vẫn còn tồn đọng một số tác hại không mong muốn. Và cũng góp phần nào cho việc bạn mua cho gia đình sản phẩm máy sấy phù hợp. Nếu bạn còn có những thắc mắc hay cần được tư vấn thêm hãy liên hệ tới Kỹ Sư Điện Máy, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Thông tin liên hệ:

ĐC: LK 545 DV12 khu dịch vụ Đào Đất Hàng Bè, Kiến Hưng, Hà Đông, TP.Hà Nội

Email : kysudienmay247@gmail.com

Website : kysudienmay.com

Youtube : kysudienmay

Xem thêm:

[Giải đáp] Tủ sấy quần áo Samsung có tốt không?

Review các loại máy sấy quần áo electrolux tốt nhất hiện nay

Top 3 máy sấy quần áo công nghiệp 50kg tốt nhất trên thị trường

Có nên mua máy sấy Ariston không?

[Giải đáp] Máy giặt sấy loại nào tốt?