• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục triệt để vấn đề này

Máy sấy quần áo đang ngày càng trở nên quen thuộc với chúng ta nhờ vào khả năng làm khô quần áo nhanh trong những ngày nồm và ẩm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì một số người dùng gặp tình trạng quần áo dù đã ngâm giặt nước xả nhưng lại mất mùi thơm sau khi trải qua quá trình sấy khô. Vậy tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao sấy quần áo không thơm?

Những nguyên nhân chủ yếu khiến sấy quần áo không thơm hoặc thậm chí ám mùi hôi khó chịu có thể kể đến như:

Dùng lượng quá ít nước xả vải so với lượng quần áo cần giặt 

Rất nhiều người có thói quen cho nước xả vải theo cảm tính mà không cần quan tâm đến khối lượng quần áo mang đi giặt. Nếu sử dụng quá ít nước xả vải thì hương thơm lưu lại trên quần áo không nhiều và có thể mất hoàn toàn sau khi trải qua quá trình sấy khô.

Sấy quần áo không thơm là do dùng ít nước xả

Sấy quần áo không thơm là do dùng ít nước xả 

Lựa chọn chế độ nhiệt quá cao trong quá trình sấy quần áo

Một trong những nguyên nhân khiến quần áo không thơm sau khi sấy nữa chính là sấy quần áo ở nhiệt độ quá cao. Sở dĩ quần áo thơm lâu khi sử dụng nước xả vải là do trong đó có chứa hàng triệu hạt lưu hương và sau quá trình ngâm giặt sẽ bám vào các sợi vải. Tuy nhiên khi chúng ta sấy quần áo ở nhiệt độ cao hoặc trong thời gian quá lâu thì sẽ làm đứt gãy các liên kết hóa học trong các hạt lưu hương, từ đó khiến chúng biến đổi cấu trúc rồi bay hơi nên quần áo mất đi mùi thơm sau khi được sấy khô.

Quần áo không được giặt sạch trước khi đem đi sấy 

Nếu quần áo không được giặt sạch sẽ trước khi dùng nước xả thì các hạt lưu hương bên trong nước xả cũng không thể bám trụ trên sợi vải, từ đó gây nên tình trạng dù ngâm nước xả đủ thời gian, đủ lượng cần thiết nhưng vẫn còn mùi hôi và sau khi trải qua chu trình sấy khô mùi khó chịu đó sẽ càng trở nên rõ rệt hơn.

Máy sấy không được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ 

Sau một thời gian sử dụng dài mà không được vệ sinh thường xuyên hoặc để lâu ngày không dùng thì bên trong máy sấy quần áo có thể xuất hiện mùi hôi và ẩm mốc. Nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ khoang máy trước khi cho quần áo vào sấy thì sẽ khiến quần áo bị ám mùi hôi khó chịu sau khi sấy khô.

Sấy quần áo không thơm do máy sấy bẩn

Sấy quần áo không thơm do máy sấy bẩn 

Cách khắc phục giúp sấy quần áo thơm bằng máy sấy 

Sử dụng lượng nước xả vải phù hợp với lượng quần áo

Việc sử dụng lượng nước xả vải phù hợp với số lượng quần áo cần giặt sẽ giúp đồ dùng của bạn trở nên mềm mại và đầy đủ hương thơm hơn.

Lựa chọn nhiệt độ sấy khô thích hợp cho từng chất liệu quần áo

Thông thường trên máy sấy quần áo sẽ có nhiều chương trình sấy khác nhau cho các chất liệu vải khác nhau như chế độ sấy vải cotton, chế độ sấy vải lanh hay voan... Mỗi chương trình sẽ có mức nhiệt độ khác nhau để phù hợp với đặc tính của từng loại sợi vải. Bạn chỉ cần lựa chọn đúng chương trình sấy phù hợp với loại vải sẽ giúp quần áo vừa bền vừa lưu giữ hương thơm lâu hơn.

Tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục tình trạng này

Tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục tình trạng này 

Đảm bảo quần áo đã được giặt sạch trước khi cho vào máy sấy

Trước khi giặt quần áo thì bạn nên phân loại quần áo thật kỹ theo chất liệu vải, màu sắc và độ bẩn để lựa chọn chương trình giặt sao cho phù hợp để tránh tình trạng sau khi trải qua chu trình giặt mà quần áo vẫn còn bẩn dẫn đến mùi hôi khó chịu sau khi thực hiện chu trình sấy khô.

Thực hiện vệ sinh máy sấy định kỳ

Để hạn chế việc quần áo sấy xong có mùi hôi khó chịu thì bạn nên thực hiện vệ sinh máy sấy khoảng 1 tháng/lần hoặc nhiều hơn tùy vào tần suất sử dụng, đồng thời nên ưu tiên sử dụng các chất vệ sinh chuyên dụng và lành tính để có thể kéo dài tuổi thọ cho máy sấy nhé!

Sử dụng giấy thơm quần áo trong chu trình sấy

Một biện pháp giúp quần áo thơm lâu hơn được rất nhiều chị em sử dụng là dùng giấy thơm ủ trong khi sấy quần áo. Điều này có thể giúp quần áo vừa mềm hơn, vừa thơm lâu hơn nhờ được bù đắp các hạt lưu hương bị mất đi trong quá trình sấy. Bạn có thể sử dụng 1 tờ giấy thơm cho khoảng từ 10 - 12 bộ quần áo.

Cách khắc phục tại sao sấy quần áo không thơm

Cách khắc phục tại sao sấy quần áo không thơm 

Kỹ Sư Điện Máy cung cấp các loại máy sấy quần áo chất lượng cao giá thành ưu đãi 

Hiểu được lý do tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục rồi chắc hẳn bạn giờ bạn đang mong muốn tìm được một địa chỉ bán máy sấy uy tín và chất lượng. Kỹ Sư Điện Máy luôn tự hào là địa chỉ cung cấp các loại máy sấy quần áo cùng các loại đồ điện gia dụng đáng tin cậy nhất tại Hà Nội. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ được thỏa sức mua sắm và lựa chọn. Bên cạnh đó chúng tôi còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá cho khách hàng mới và quà tặng tri ân khách hàng cũ,...Đừng chần chừ mà hãy đến ngay Kỹ Sư Điện Máy để có những trải nghiệm mua hàng tốt nhất bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

ĐC: LK 545 DV12 khu dịch vụ Đào Đất Hàng Bè, Kiến Hưng, Hà Đông, TP.Hà Nội

Email : kysudienmay247@gmail.com

Website : kysudienmay.com

Youtube : kysudienmay

Xem thêm:

Sự thật là máy sấy quần áo có diệt khuẩn không?

Top 3 máy sấy quần áo không cần ủi đáng mua nhất hiện nay

Vệ sinh máy sấy ngưng tụ Casper TD-80CGB như thế nào ?

Máy sấy quần áo kêu to sửa như thế nào?

Có nên mua máy sấy quần áo hơi nước không