• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Cách sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua đơn giản, hiệu quả nhất

Tủ lạnh Samsung với những tính năng mới và hiện đại ngày nay được ưa chuộng bởi rất nhiều gia đình. Tuy nhiên cũng có nhiều người thắc mắc cách sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua như thế nào cho hiệu quả nhất. Để tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng tủ lạnh Samsung, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Kỹ sư điện máy nhé!

 

Cách sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua an toàn, tiết kiệm điện

Khi nào nên cắm điện tủ lạnh Samsung mới mua?

Khi vừa mua tủ lạnh Samsung, nhiều người quan tâm cách sử dụng tủ lần đầu thế nào cho đúng, trong đó có thời điểm cắm điện cho tủ lạnh. Tủ lạnh khi vừa giao về bạn không nên cắm điện ngay bởi lúc đó, khí gas của tủ lạnh chưa ổn định do quá trình vận chuyển. Lúc này, bạn cần đặt tủ lạnh cố định tại một vị trí thích hợp, để tủ lạnh ổn định khí gas trong khoảng từ 2-4 giờ.

Cách sử dụng tủ lạnh samsung mới mua

Cách sử dụng tủ lạnh samsung mới mua

Sau thời gian đó, khí gas đã lắng xuống dưới, ổn định hơn và sẵn sàng để làm lạnh không gian bên trong tủ lạnh. Bạn cũng cần lưu ý, sau khi cắm điện thì cần để tủ vận hành một thời gian nhất định, không nên cho ngay thực phẩm vào tủ lúc này.

 

Xem ngay: Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung đơn giản, dễ hiểu nhất

 

Cách cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh Samsung mới mua

Với cách sử dụng tủ lạnh Samsung, đặc biệt là tủ lạnh mới mua, không thể thiếu đi bước điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát và ngăn đông tủ lạnh. Để giúp cho thực phẩm luôn được tươi ngon, giữ được chất dinh dưỡng, đồng thời tăng tuổi thọ cho tủ lạnh Samsung, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh nhà mình ở mức thích hợp nhất.

Theo những chia sẻ từ chuyên gia, khi sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua, bạn nên cài đặt nhiệt độ cho ngăn mát ở mức từ 2-4 độ C và ngăn đông khoảng -15 đến -18 độ C là lý tưởng nhất cho việc bảo quản thực phẩm luôn được tươi mới.

 

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh samsung

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh samsung

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Samsung mới, bạn cũng nên lưu ý sắp xếp thực phẩm bên trong một cách gọn gàng, tạo điều kiện để không khí lạnh được lưu thông tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ mức điện áp ổn định với các thông số theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

Cách dùng tủ lạnh Samsung bền đẹp, luôn như mới

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Samsung, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo tủ lạnh luôn được bền đẹp như mới.

 

Vị trí lắp đặt tủ lạnh

Vị trí lắp đặt tủ lạnh Samsung rất quan trọng, bạn nên đặt tủ lạnh ở nhà bếp để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đặt tủ lạnh Samsung ở mặt phẳng, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào tủ,... Sau khi lựa chọn được vị trí đặt tủ, bạn cũng nên sắp xếp lại các đồ vật xung quanh khu vực đặt tủ thật gọn gàng, ngăn nắp, giữ khoảng cách tối thiểu là 0,1cm so với tủ để đảm bảo quá trình thoát nhiệt của tủ lạnh. Việc đặt các thiết bị tỏa nhiệt cao như lò nướng, bếp từ,... gần sát tủ lạnh là điều không nên.

Vị trí đặt tủ lạnh Samsung

Vị trí đặt tủ lạnh Samsung

Bảo quản thực phẩm đúng cách

Để tủ lạnh Samsung luôn như mới cũng như có hiệu quả hoạt động tốt nhất, điều bạn cần lưu ý là cất trữ thực phẩm sao cho đúng cách nhất. Bạn cần sắp xếp thực phẩm gọn gàng, ngăn nắp với các hộp đựng thực phẩm bằng kim loại hay thủy tinh nhằm có thể tận dụng tối đa không gian làm mát của tủ lạnh Samsung. Chất liệu kim loại hay thủy tinh vừa giúp quá trình làm lạnh trở nên nhanh chóng, tiết kiệm điện năng, vừa tốt cho sức khỏe hơn so với các hộp đựng bằng nhựa.

Lưu ý rằng không nên để thực phẩm còn ấm, nóng vào tủ lạnh Samsung bởi nhiệt độ trong tủ luôn ở mức từ 2-4 độ C, nếu đặt thức ăn nóng vào có thể gây giảm nhiệt độ trong tủ và làm ngăn mát phải hoạt động nhiều hơn để bù lại lượng nhiệt đó.

 

Xem ngay: Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Toshiba đúng cách

 

Không nên đóng mở tủ lạnh liên tục

Việc mở cửa tủ lạnh thường xuyên làm cho lượng không khí lạnh bên trong thất thoát ra ngoài nhiều hơn. Từ đó, nhiệt độ trong tủ không đạt yêu cầu, khiến cho dàn lạnh phải thổi gió liên tục, tủ lạnh phải hoạt động với công suất cao hơn bình thường. Những điều này khiến cho tủ lạnh nhanh bị hỏng, giảm hiệu suất và tạo ra tiếng ồn lớn sau thời gian dài.

 

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Để tủ lạnh Samsung luôn được bền, đảm bảo sức khỏe của gia đình thì không thể thiếu công đoạn vệ sinh tủ lạnh. Sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh dễ bám bụi bẩn, vi khuẩn, lẫn mùi thức ăn vào nhau,... nếu không vệ sinh kịp thời thì sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Bạn nên lau chùi bên ngoài tủ lạnh Samsung với nước tẩy rửa chuyên dụng 1 lần/ tuần để tủ luôn được sáng bóng như mới. Còn đối với không gian bên trong tủ lạnh, việc vệ sinh 1 lần/ tháng sẽ giúp cho tủ lạnh luôn sạch sẽ, hỗ trợ việc bảo quản thực phẩm được tốt hơn, tránh mùi của thức ăn lẫn vào nhau.

 

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng tủ lạnh Samsung cũng như những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc biết cách sử dụng tủ lạnh Samsung đúng cách, giữ tủ lạnh luôn mới và hoạt động tốt nhất.

 

Xem ngay: Tổng hợp 15+ tủ lạnh 2 cánh giá dưới 15 triệu tốt nhất thị trường