• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Chế độ heat trong điều hòa là gì? Hướng dẫn sử dụng chế độ Heat chi tiết

Chế độ heat trong điều hòa là một trong những chế độ phổ biến nhất trong các dòng điều hòa 2 chiều hiện nay trên thị trường. Người dùng không thể phủ nhận những tiện ích mà chế độ này mang lại trong những ngày trời đông giá rét. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng đúng của chế độ này. Bài viết dưới đây của Kỹ sư điện máy sẽ giúp bạn hiểu hơn chế độ heat trong điều hòa là gì, cũng như nguyên lý hoạt động của chế độ này.

 

Chế độ heat trong điều hòa là gì?

Chế độ heat trong điều hòa có tác dụng sưởi ấm, chỉ xuất hiện trên những dòng điều hòa 2 chiều. Khi người dùng kích hoạt chế độ này, điều hòa sẽ tăng cao nhiệt độ và không khí sẽ chuyển sang ấm nóng. Vì thế mà người dùng chỉ sử dụng chế độ này vào mùa đông hoặc ở những vùng núi cao khi đêm xuống, rạng sáng.

 

Nút HEAT trên điều hòa là gì?

Nút HEAT trên điều hòa là gì?

 

Tùy thuộc vào từng hãng điều hòa mà nút Heat trên điều hòa sẽ hiển thị khác nhau. Chẳng hạn như trên dòng điều hòa Mitsubishi, Hitachi, Toshiba,.. sẽ ký hiệu bằng hình mặt trời. Nhưng ở một số hãng khác như Casper, Panasonic,.. lại hiển thị chữ HEAT trên điều khiển.

 

Xem ngay:

Điều hòa không chảy nước thải? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa bật không lên đèn- Nguyên nhân và cách sửa chữa nhanh chóng nhất

 

Nguyên lý hoạt động của chế độ HEAT trên điều hòa 2 chiều

Khi kích hoạt chế độ HEAT, bên trong điều hòa sẽ có một linh kiện nhỏ gọi là “ van đảo chiều” được cấp điện. Đồng thời cửa số 1 sẽ thông với cửa số 4, cửa 2 sẽ thông với cửa số 3.

Dàn trong nhà sẽ dần chuyển thành nóng và có tác dụng sưởi ấm, còn dàn ngoài lại chuyển thành dàn lạnh, hấp thụ nhiệt độ trong nhà và xả ra ngoài trời. Khi đó, khí gas đi từ cục nóng ngoài trời qua van đảo chiều ở cửa số 2,3, qua bình bẫy gas lỏng để đi vào cửa hút bên trong máy nén. 

Máy nén tiếp nhận luồng khí gas này và nén chúng lại để chuyển sang nhiệt độ và áp suất cao, đi vào dàn trong nhà bằng van đảo chiều ở cửa số 1 và số 4. 

Từ đó, hấp thụ không khí lạnh trong phòng và chuyển chúng qua nhiệt độ thấp, áp suất cao. Các chu kỳ này sẽ lặp lại liên tục tạo nên nhiệt độ ấm trong căn phòng của bạn.

 

Heat trong điều khiển điều hòa là gì?

Heat trong điều khiển điều hòa là gì?

Xem ngay:

Điều hòa bật lên tự tắt tại vì sao? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Điều hòa kêu tạch tạch tại vì sao? Giải đáp nguyên nhân và cách khắc phục

 

Hướng dẫn sử dụng chế độ HEAT của điều hòa

Để có thể sử dụng chế độ HEAT của điều hòa, bạn chỉ cần các bước thao tác đơn giản như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút ON/OFF hoặc START/ STOP để khởi động điều hòa
  • Bước 2: Sử dụng nút MODE đến khi điều khiến xuất hiện chữ HEAT hoặc biểu tượng hình mặt trời
  • Bước 3: Nhấn mũi tên lên/ xuống để điều chỉnh nhiệt độ vừa ý.

Sử dụng chế độ HEAT ở điều hòa như thế nào?

Sử dụng chế độ HEAT ở điều hòa như thế nào?

Ưu, nhược điểm của chế độ HEAT

Bất kỳ chế độ nào trên điều hòa cũng có những ưu điểm vô cùng nổi bật và tồn tại một số nhược điểm. Chế độ HEAt trên điều hòa cũng có một số ưu, nhược điểm như sau:

Ưu điểm của chế độ HEAT

Chế độ HEAT thích hợp với những khu vực có khí hậu lạnh, giúp sưởi ấm không gian sống của bạn, đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Chế độ này rất phù hợp với các gia đình có người cao tuổi và trẻ em. 

Những đối tượng này cần duy trì thân nhiệt ở mức bình thường và ổn định, tránh thời tiết quá lạnh nên cần có những thiết bị để duy trì mức nhiệt ấm.

Nhược điểm của chế độ HEAT

Chế độ HEAT có thể gây khô da nếu sử dụng liên tục bởi chế độ này chỉ thích hợp để sử dụng trong những ngày độ ẩm cao, nếu sử dụng trong những ngày trời lạnh mà hanh khô, bạn nên sử dụng thêm một chậu nước trong phòng để cung cấp 1 phần độ ẩm.

Chế độ HEAT chỉ có trong điều hòa 2 chiều, dòng điều hòa có cấu tạo phức tạp và hiện đại hơn nên nếu có hỏng hóc sẽ tốn chi phí sửa chữa khá tốn kém.

 

Xem ngay:

Điều hòa Casper của nước nào? Có nên mua điều hòa Casper không?

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ: 5 nguyên nhân và cách xử lý

 

Một số lưu ý khi sử dụng chế độ HEAT

Chế độ HEAT của điều hòa sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bạn trong những ngày quá lạnh hay khi đêm xuống. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý những vấn đề như sau:

Không nên cài đặt nhiệt độ quá chênh lệch: 

Tránh để nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch quá nhiều, vì có thể gây sốc nhiệt và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất là chỉ đặt chênh lệch tối đa 10 độ C so với nhiệt độ ngoài trời.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: 

Hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất cung cấp thông tin quan trọng về cách điều chỉnh nhiệt độ đúng cách, giúp tránh tác động tiêu cực đối với sức khỏe và tinh thần.

Bổ sung độ ẩm với chậu nước: 

Trong điều kiện thời tiết khô hanh, khi sử dụng chế độ HEAT, hãy đặt chậu nước hoặc máy phun sương để duy trì độ ẩm trong phòng, giảm nguy cơ khô họng và da.

 

Lưu ý khi dùng chế độ HEAT

Lưu ý khi dùng chế độ HEAT

Hạn chế thời gian sử dụng: 

Tránh việc ngồi trong phòng điều hòa hoặc sử dụng liên tục suốt cả ngày. Nên chỉ mở trong khoảng tối đa 3 giờ để bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Liên hệ với nhân viên để sửa chữa: 

Trong trường hợp chế độ HEAT trên điều hòa của bạn không hoạt động, thì bạn cũng không nên tự sửa chữa. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ với nhân viên sửa chữa để đảm bảo được hỗ trợ.

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy về chế độ heat trong điều hòa cũng như những lưu ý khi sử dụng chế độ này. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cho mình những kiến thức hữu ích để sử dụng chế độ HEAT thật hiệu quả.