• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Swing nghĩa là gì trong điều hòa? Hướng dẫn sử dụng chức năng Swing

Nút swing ở điều hòa có chức năng thay đổi vị trí cánh quạt trên dàn lạnh để điều chỉnh hướng gió theo ý của người dùng. Cùng Kỹ sư điện máy tìm hiểu ngay xem swing nghĩa là gì trong điều hòa và cách sử dụng chức năng này đúng cách nhé!

 

Swing nghĩa là gì trong điều hòa?

Nút "swing" trên điều hòa có chức năng điều chỉnh vị trí của cánh đảo gió trên dàn lạnh, giúp người sử dụng linh hoạt trong việc điều chỉnh hướng gió thổi. Thông thường, trên dàn lạnh sẽ có hai loại cánh đảo gió chính là cánh đảo gió lên xuống và cánh đảo gió trái phải. 

Tùy thuộc vào mỗi dòng điều hòa, nút "swing" có thể điều chỉnh cả hai loại cánh đảo gió hoặc chỉ một loại cánh đảo gió, mang lại sự linh hoạt và tiện ích cho người sử dụng.

 

Swing là gì trong điều hòa

Swing là gì trong điều hòa

 

Cánh đảo gió lên xuống là loại cánh đảo gió nằm ở bên ngoài của dàn lạnh. Khi bạn bật máy điều hòa, cánh đảo gió này sẽ mở ra và có thể điều chỉnh hướng gió lên và xuống, tạo sự thoải mái và phân phối không khí một cách hiệu quả trong không gian.

Cánh đảo gió từ trái qua phải là loại cánh đảo gió nằm ở vị trí ngay phía sau của cánh đảo gió lên xuống. Chức năng của cánh này là điều chỉnh hướng gió từ trái sang phải, giúp phân phối không khí đồng đều và tối ưu trong phòng.

 

Xem ngay:

So sánh điều hòa Casper và Funiki - Loại nào tốt?

Top 5 điều hòa 1 chiều giá dưới 3 triệu đáng mua nhất

 

Cách sử dụng nút Swing trên điều hòa

Nút "SWING" trên bảng điều khiển của điều hòa thường có khoảng 5 nấc cố định và 1 nấc hất lên/xuống tự động. Điều này mang lại sự linh hoạt cho người sử dụng để điều chỉnh hướng gió theo mong muốn và tạo ra không khí thoải mái.

Khi máy điều hòa hoạt động ở chế độ tự động, cánh đảo gió sẽ thay đổi vị trí và phân phối không khí liên tục trong phòng. Khi người dùng cảm thấy cánh đảo gió đã đạt đến hướng mong muốn, họ có thể nhấn nút "SWING" một lần nữa để cố định vị trí, ngăn cánh đảo gió tiếp tục chuyển động.

Các dòng điều hòa cao cấp hiện nay có thể có thêm chức năng điều chỉnh hướng từ trái sang phải của cánh quạt. Do đó, trên điều khiển có thể xuất hiện tới 2 nút "SWING" với biểu tượng khác nhau. Điều này giúp tránh nhầm lẫn và người dùng có thể dễ dàng quan sát và sử dụng chính xác chức năng mà họ mong muốn.

Đối với các dòng điều hòa chỉ có 1 nút Swing

Trên điều khiển điều hòa chỉ có 1 nút Swing, khi đó phần lớn sẽ là nút để đảo cánh gió lên xuống tự động, còn cánh đảo gió trái phải là bạn sẽ phải tùy chỉnh bằng tay. Đối với máy lạnh chỉ có 1 nút "Swing," sử dụng là khá đơn giản và dễ hiểu. 

Dưới đây là cách bạn có thể thao tác với máy lạnh chỉ có một nút "Swing":

  • Bước 1: Nhấn nút "Swing." Cánh đảo gió sẽ điều chỉnh lên xuống theo vị trí mà bạn mong muốn.
  • Bước 2: Nếu bạn nhấn nút "Swing" mà cánh đảo gió lên xuống bắt đầu hoạt động liên tục, đó là chế độ đảo gió lên xuống tự động.
  • Bước 3: Tùy chỉnh hướng gió từ trái qua phải bằng cách điều chỉnh cánh đảo gió thủ công theo ý muốn của bạn.

Điều hòa có 1 nút Swing

Điều hòa có 1 nút Swing

 

Đối với máy lạnh có 2 nút "Swing" trên điều khiển

Mỗi nút sẽ thể hiện một chức năng cụ thể. Một nút thể hiện cánh đảo gió lên xuống, trong khi nút khác thể hiện cánh đảo gió trái phải, giống như hình dạng của cánh quạt. Để điều chỉnh hướng gió theo mong muốn, bạn chỉ cần nhấn vào nút tương ứng với chức năng bạn muốn sử dụng.

  • Bước 1: Mỗi lần bạn nhấn nút "Swing" tương ứng, cánh đảo gió sẽ dừng ở vị trí mà bạn mong muốn.
  • Bước 2: Nếu bạn nhấn nút "Swing" và cánh đảo gió bắt đầu hoạt động liên tục, đó là dấu hiệu rằng máy lạnh đang ở chế độ đảo gió tự động.

Điều hòa có 2 nút Swing

Điều hòa có 2 nút Swing

Xem ngay:

Điều hoà chỉ có gió mà không mát, thử ngay cách sau đây

[Đánh giá] Máy lạnh Funiki có tốt không?

 

Lưu ý khi sử dụng nút Swing trên điều hòa

Mục đích sử dụng của điều hòa là để đảm bảo không khí luôn được lưu thông đều trong không gian, tạo cảm giác mát mẻ và thoải mái nhất. 

Vì vậy mà khi sử dụng tính năng Swing, chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

Không thổi gió thẳng trực tiếp vào giường ngủ

Hướng gió của điều hòa nên được điều chỉnh sao cho không thổi trực tiếp vào giường ngủ, và khi nằm, người sử dụng nên hướng cùng chiều gió của máy. Tránh để luồng gió trực tiếp vào khuôn mặt để ngăn chặn nguy cơ viêm họng và làm khô mũi.

 

Lưu ý khi sử dụng chế độ Swing trong điều hòa

Lưu ý khi sử dụng chế độ Swing trong điều hòa

 

Không để gió thổi thẳng vào cơ thể trong thời gian dài

Không nên đặt hướng gió thẳng vào cơ thể trong thời gian dài vì điều này có thể làm mất nước từ cơ thể, gây da khô, mệt mỏi, và suy giảm bài tiết mồ hôi. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus xâm nhập, tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm lạnh, đau họng, hoặc thậm chí tiêu chảy.

Sử dụng chế độ "Auto" của nút "Swing"

Khi vừa trở về từ bên ngoài nắng nóng, để làm lạnh phòng nhanh chóng, chế độ "Auto" của nút "Swing" là lựa chọn hợp lý nhất. Điều này giúp tối ưu hóa hướng gió và làm mát môi trường mà không tạo ra luồng gió quá mạnh và gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Trên đây là bài viết của Kỹ sư điện máy giải đáp cho câu hỏi “Nút Swing nghĩa là gì trong điều hòa?”. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có những kiến thức thú vị về chức năng Swing có trong điều hòa.