• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Tìm hiểu chế độ comfort của điều hòa chi tiết NHẤT

Chế độ comfort của điều hòa không chỉ đơn thuần là điều chỉnh nhiệt độ, tính năng là sự kết hợp tối ưu những chức năng khác nhau để mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất. Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tìm hiểu cách tận dụng tối ưu nhất chức năng comfort của điều hòa qua bài viết dưới đây.

 

Chế độ Comfort của điều hòa là gì?

Như tên gọi của tính năng(Comfort - thoải mái), tính năng Comfort của điều hòa được tạo ra với mục đích giúp điều hòa tối ưu không gian sống của người sử dụng sao cho phù hợp nhất với điều kiện môi trường và nhu cầu cụ thể của người sử dụng. 

 

Comfort mode

Chế độ Comfort giúp điều hòa tự động điều chỉnh để tối ưu không gian sống cho người sử dụng

 

Với chế độ Comfort, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm giao phó cho chiếc hòa của mình tự tinh chỉnh các chế độ mà không cần can thiệp quá nhiều. 

Cơ chế hoạt động của chế độ Comfort rất đơn giản. Sau nhận được tín hiệu kích hoạt chế độ Comfort, điều hòa sẽ dựa vào chỉ số môi trường, quy luật sinh học tự nhiên của con người và các thông số tùy chỉnh của người sử dụng, để tự động điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ, thay đổi công suất gió, thay đổi chức năng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu người sử dụng.

Bên cạnh đó, một số hãng điều hòa còn tích hợp thêm những công nghệ thông minh khác vào chế độ Comfort, nâng tầm trải nghiệm sử dụng điều hòa lên tầm cao mới. Một số công nghệ có thể kể đến như: tạo sương, định vị vị trí người sử dụng, cảm biến ánh sáng môi trường,…

Do sự ưa chuộng sử dụng chế độ Comfort của điều hòa trong những năm gần đây, chế độ Comfort cũng được tinh chỉnh để phù hợp với những nhu cầu riêng của người sử dụng. Trong đó, có 2 loại chế độ Comfort phổ biến:

  • Comfort air: 

Chức năng comfort air của điều hòa là tính năng nổi bật với khả năng duy trì nhiệt độ ổn định ấn tượng, hạn chế tối đa những trường hợp sốc nhiệt do nhiệt giảm quá nhanh hoặc tăng quá nhanh. Chế độ này cũng giúp không khí lạnh được phân bổ nhẹ nhàng đồng đều khắp phòng, tránh tình trạng hơi lạnh tập trung một chỗ, gây hốc gió hay khô da.

 

Ngồi máy lạnh

Chế độ Comfort Air là giải pháp toàn diện để tự động hóa điều chỉnh nhiệt độ phù hợp sinh hoạt hàng ngày

 

  • Comfort sleep: 

Comfort sleep là chế độ nguyên bản của chế độ Comfort máy lạnh. Comfort sleep được tạo ra với mục đích tự động tối ưu không gian phòng ngủ người dùng mà không cần sự tùy chỉnh quá nhiều từ điều khiển. Với chế độ Comfort sleep, phòng ngủ của bạn sẽ luôn trong nhiệt độ lý tưởng cho giấc ngủ, do cơ chế tự động điều chỉnh nhiệt độ và sức gió theo quy luật sinh học tự nhiên của con người khi đang ngủ. 

Có thể nói, comfort sleep là giải pháp toàn diện cho một không gian lành mạnh và thân thiện với giấc ngủ người dùng.

 

Best Sleep

Chế độ Comfort Sleep của máy lạnh Sharp

 

Dù chế độ Comfort thể hiện rất nhiều ưu điểm nổi bật, người dùng điều hòa vẫn phải lưu ý một vài nhược điểm cố hữu của chế độ Comfort. Nắm bắt rõ cả điểm mạnh và điểm yếu của chế độ này sẽ giúp người dùng lựa chọn phương pháp sử dụng hiệu quả nhất. Sau đây là một vài ưu điểm và nhược điểm của chế độ Comfort.

 

Xem ngay:

Nguyên nhân máy lạnh bị đóng tuyết và cách khắc phục hiệu quả

[Giải đáp] Điện yếu điều hòa không mát phải làm sao?

 

Ưu điểm của chế độ Comfort

Tiết kiệm điện năng

Với khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió, chế độ Comfort sẽ giúp điều hòa lựa chọn và thay đổi liên tục các thông số khác nhau của điều hòa, tránh giảm nhiệt sâu không cần thiết. Qua đó, chế độ Comfort sẽ giúp người dùng tiết kiệm một lượng điện năng tiêu thụ đáng kể. 

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Được tạo ra với sứ mệnh tối ưu không gian sinh hoạt người dùng, chế độ Comfort sẽ tạo điều kiện sống tốt nhất cho sức khỏe của bạn. 

Bên cạnh đó, chế độ Comfort cũng là giải pháp toàn diện nếu bạn có nỗi lo sốc nhiệt khi ra khỏi phòng điều hòa sau khi ngủ dậy.

Giảm đáng kể thao tác chỉnh sửa thông số điều hòa

Với chế độ Comfort, người dùng không cần thao tác quá nhiều trên điều khiển. Chế độ Comfort đã hầu như tự động hóa quy trình tinh chỉnh thông số điều hòa để phù hợp nhu cầu của bạn.

Nhược điểm của chế độ Comfort

Bảo trì máy lạnh

Thường xuyên bảo trì và vệ sinh điều hòa để chế độ Comfort phát huy hết hiệu năng

 

Giảm độ ẩm không khí trong phòng

Cơ chế làm lạnh của điều hòa sẽ làm giảm đáng kể độ ẩm không khí. Do đó, sử dụng chế độ Comfort trong thời gian dài không phù hợp với những ai có nước da quá khô, hoặc mắc các bệnh về hô hấp như viêm họng, ho,.. 

Không phù hợp với mọi không gian

Chế độ Comfort được tối ưu nhất với không gian kín. Sử dụng chế độ Comfort tại không gian mở không chỉ gây lãng phí điện năng, mà chế độ Comfort cũng phát huy được hết ưu điểm của mình.

Yêu cầu bảo trì thường xuyên và đều đặn để vận hành tốt nhất

Chế độ Comfort là tích hợp của nhiều tính năng và cơ chế khác nhau của điều hòa, do đó, chế độ Comfort yêu cầu mọi linh kiện và phần mềm của điều hòa luôn trong trạng thái tốt nhất. Do đó, người dùng cần bảo trì và vệ sinh điều hòa thường xuyên để chế độ Comfort phát huy hết công năng của mình.

 

Xem ngay:

Tổng hợp 5 mã lỗi điều hòa Casper MỚI NHẤT

Điều hòa Casper của nước nào? Có nên mua điều hòa Casper không?

 

Sử dụng chức năng Comfort của điều hòa sao cho hiệu quả?

Điều chỉnh cho phù hợp

Chủ động điều chỉnh thông số chức năng Comfort để phù hợp với nhu cầu của bạn

 

Cân đối thông số chức năng Comfort  phù hợp với nhu cầu và lịch trình của gia đình bạn

Chức năng Comfort sẽ bắt đầu tự động điều chỉnh thông số khi nhận được yêu cầu kích hoạt chức năng. Do đó, bạn nên có kế hoạch để khởi động chế độ Comfort phù hợp sao cho phù hợp với giờ đi ngủ, buổi trong ngày, hay thời gian làm việc. 

Sử dụng chế độ Comfort đúng nhu cầu không chỉ giúp bạn luôn tận dụng những lợi ích của chế độ Comfort, mà còn giúp bạn tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể.

Cân đối thông số chức năng Comfort phù hợp với điều kiện thời tiết hiện tại

Điều kiện thời tiết cũng là nhân tố quan trọng để bạn điều chỉnh thông số chế độ Comfort sao cho phù hợp. Ví dụ, nếu thời tiết nồm ẩm, bạn có thể bật thêm chức năng tăng cường quạt gió để cân bằng độ ẩm phòng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chênh lệch nhiệt độ trong phòng, ngoài trời để tùy chỉnh chế độ Comfort điều hòa. Tránh tình trạng sốc nhiệt do thay đổi môi trường nhiệt độ đột ngột.

Tối ưu hóa các tính năng bổ sung nếu có

Hỗ trợ wifi

Tính năng điều khiển nhanh thông số điều hòa bằng điện thoại cá nhân của điều hòa Gree

 

Mỗi hãng điều hòa khác nhau sẽ có những tính năng bổ sung khác nhau để tối ưu chế độ Comfort. Hãy lưu ý và tận dụng những tính năng đó để có trải nghiệm chế độ Comfort một cách tốt nhất.

Đọc thêm: Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh? | Kỹ Sư Điện Máy

 

Chế độ Comfort của từng hãng có gì khác nhau?

Trong mục này, hãy cùng tìm hiểu tính năng Comfort của các hãng điều hòa khác nhau  có gì nổi bật và thú vị nhé!

Điều hòa Samsung - Chế độ Comfort Sleep tối ưu giấc ngủ sâu của bạn

Samsung

Chế độ Comfort của máy lạnh Samsung đáp ứng cả 3 giai đoạn giấc ngủ

 

Điều hòa Samsung luôn có chỗ đứng trên thị trường máy lạnh do những cơ chế bám sát nhu cầu người dùng. Chế độ Comfort Sleep của điều hòa Samsung được tối ưu được dựa vào 3 giai đoạn giấc ngủ của con người. Trong đó:

  • 1 giờ đầu tiên của giấc ngủ: giảm nhiệt sâu để dễ dàng chìm vào giấc ngủ
  • 2 đến 7h tiếp theo: đây là giai đoạn ngủ sâu của giấc ngủ, nhiệt độ lúc này sẽ được điều chỉnh lên xuống nhẹ nhàng sao cho phù hợp với các pha trong giấc ngủ.
  • 1h cuối cùng: giai đoạn cơ thể chuẩn bị thức giấc trong giấc ngủ dài,  nhiệt độ sẽ được tăng dần để giúp cơ thể làm quen với nhiệt độ môi trường hiện tại.

Điều hòa LG - Tiên phong tối ưu chức năng Comfort Sleep của máy lạnh

LG

Chế độ Comfort của điều hòa Lg - cho giấc ngủ nhẹ nhàng, êm ái

 

Điều hòa LG là một trong những hãng điều hòa đi đầu trong tối ưu chức năng Comfort cho giấc ngủ người dùng. Chế độ Comfort Sleep của điều hòa LG có cơ chế đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. 

Điều hòa LG sẽ tăng nhiệt độ từ từ mỗi 30p cho đến khi nhiệt độ cảm biến không quá chênh lệch với môi trường hiện tại. Cơ chế này giúp người dùng đi vào giấc ngủ và thức giấc tự nhiên cho người sử dụng, mang đến trải nghiệm giấc ngủ thoải mái và êm ái nhất có thể. 

Điều hòa Toshiba - Tối ưu Comfort Sleep cho giấc ngủ đêm

Chế độ Comfort Sleep của điều hòa Toshiba nổi bật với khả năng tùy chỉnh nhiệt độ và thời gian sử dụng linh hoạt tùy vào nhu cầu cụ thể người sử dụng. Người dùng có thể tự điều chỉnh các thông số theo từng mốc thời gian khác nhau trong toàn bộ giai đoạn hoạt động của chế độ Comfort. 

Đối với tính năng Comfort mặc định, điều hòa Toshiba sẽ giảm nhiệt độ dần 0,5 độ/giờ trong 4 giờ đầu, sau đó tăng 0,5 độ/giờ trong 4 giờ tiếp theo. Phương pháp điều chỉnh nhiệt độ này không chỉ tối ưu hóa luồng khí, mà còn duy trì nhiệt độ phòng phù hợp với các giai đoạn ngủ tự nhiên của con người.

Điều hòa Sharp - Chế độ Best Sleep khắc phục tình trạng sốc nhiệt đột ngột

Sharp

Điều hòa Sharp với chế độ Comfort Best Sleep 

 

Chế độ Comfort Sleep của điều hòa Sharp, hay còn gọi là Best Sleep, là giải pháp toàn diện để tối ưu nhiệt độ phù hợp với giấc ngủ mà không phải lo tình trạng sốc nhiệt do thay đổi nhiệt độ quá đột ngột. 

Sau khi giảm nhiệt độ từ từ để hỗ trợ cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, điều sẽ bắt đầu tăng nhiệt độ liên tục 0,1 độ mỗi 12 phút. Sự tăng nhiệt độ nhẹ nhàng này đảm bảo rằng môi trường không quá lạnh so với thân nhiệt người dùng, giúp duy trì giấc ngủ thoải mái đến sáng.

Điều hòa Midea - Chế độ Sweet Dream, nâng tầm tự động hóa lên tầm cao mới

Chế độ Sweet Dream của điều hòa nổi bật với quy trình điều chỉnh nhiệt độ từng giờ để tối ưu nhiệt độ cho giấc ngủ của bạn. Ở giai 2 giờ đoạn đầu, chế độ sẽ tự động tăng nhiệt độ dần dần lên 2 độ C, sau đó đều đặn tăng 1 độ mỗi giờ cho đến giai đoạn tắt hẳn. 

Cơ chế này giúp người dùng dễ dàng thích nghi với môi trường bên ngoài khi thức dậy. Cơ chế Sweet Dream là giải pháp toàn diện cho giấc ngủ sâu và êm đềm.

Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật những gì bạn nên biết về chế độ Comfort của điều hòa nhiệt độ. Kỹ Sư Điện Máy hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức để tận dụng chế độ Comfort của điều hòa một cách tối ưu nhất. Hãy luôn là người sử dụng thiết bị nội trợ thông minh nhé!

Nếu bạn muốn tìm mua những dòng điều hòa tích hợp chế độ Comfort và các công nghệ tiên tiến khác, hãy liên lạc ngay tới Kỹ Sư Điện Máy để được tư vấn thêm!