• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

5 điều có thể bạn chưa biết biết về máy sấy Heatpump

Công nghệ sấy bơm nhiệt Heatpump ra đời đã tạo nên một bước đột phá lớn trong ngành sản xuất máy sấy quần áo hiện nay. Máy sấy quần áo bơm nhiệt giúp sấy khô quần áo một cách nhanh chóng, tiết kiệm điện năng hơn so với những dòng máy sấy thông thường khác. Vậy máy sấy Heatpump là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Và hãng nào sử dụng công nghệ Heatpump. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Kỹ Sư Điện Máy sẽ giải đáp cho bạn.

Máy sấy công nghệ Heatpump bơm nhiệt là gì?

Những dòng máy sấy thông thường sử dụng điện trở làm nóng, tác động nhiệt trực tiếp để làm khô quần áo.

Trong khi đó, máy sấy công nghệ Heatpump được trang bị máy nén dùng khí gas trong môi trường áp suất cao. Như vậy, tạo ra luồng khí nóng giúp sấy khô quần áo hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng vượt trội.

Máy sấy Heatpump được trang bị máy nén dùng khí gas trong môi trường áp suất cao

Máy sấy Heatpump được trang bị máy nén dùng khí gas trong môi trường áp suất cao

Nguyên lý hoạt động của máy sấy Heatpump

Máy sấy bơm nhiệt Heatpump sử dụng khí gas trong môi trường áp suất cao, tạo ra luồng khí nóng thổi vào trong lồng sấy. Luồng khí nóng này lấy hơi ẩm từ quần áo, sau đó chuyển thành những luồng khí nóng ẩm, được làm mát ngay trong lồng sấy.

Khi sấy, hơi ẩm sẽ được ngưng tụ thành nước, rồi đẩy lên hộp chứa phía trên. Phần luồng khí lại tuần hoàn, được làm nóng, thổi vào lồng sấy để tiếp tục sấy khô quần áo.

Máy sấy Heatpump hãng LG

Máy sấy Heatpump hãng LG

Máy sấy quần áo Heatpump có một đầu nóng và đầu lạnh. Đầu nóng giúp cung cấp nhiệt lượng cho tác nhân sấy. Còn đầu lạnh thì dùng để thu nhiệt lượng từ môi trường, nó có nhiệm vụ tách ẩm, làm mát máy sấy bơm nhiệt.

Máy sấy quần áo Heatpump có đặc điểm gì nổi trội?

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới 50%

Sở dĩ những máy sấy được tích hợp công nghệ này có khả năng tiết kiệm điện tới 50% là bởi công nghệ sấy Heat pump dùng máy nén áp suất cao để tạo nên các luồng hơi nóng thay vì việc sử dụng điện trở để tạo ra nhiệt năng sấy, cần phải tiêu tốn nhiều điện năng.

Hơn nữa, sản phẩm sở hữu công nghệ Heatpump tỏ ra mình thật sự “ưu việt” hơn so với các dòng máy sấy khác khi được các chuyên gia kỹ thuật đánh giá đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng châu u A+++.

Máy sấy Heatpump tiết kiệm 50% điện năng

Máy sấy Heatpump tiết kiệm 50% điện năng

Sấy tối ưu và giúp bảo vệ quần áo

Với công nghệ sấy Heat pump, máy sấy thực hiện hoạt động sấy ở nhiệt độ thấp, khoảng 25°C. Nhờ vậy, quần áo sẽ được làm khô mà không bị tổn hại nhiều đến quần áo. Lồng quay hoạt động ở tốc độ thấp, nên quần áo sẽ ít tác động với nhau, nhờ vậy giúp giảm tối đa tình trạng rối xoắn ở quần áo và những nếp nhăn. Vì thế, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc là ủi.

Ngoài ra, nhờ vào sự kết hợp ăn ý và nhịp nhàng giữa công nghệ máy nén, cùng với bộ cảm biến nhiệt, quần áo của gia đình bạn sẽ được làm khô ở nhiệt độ phù hợp nhất với chất liệu vải. Từ đó, máy sấy tích hợp công nghệ Heatpump mang lại khả năng sấy nhẹ nhàng, không khiến phai đi màu sắc vốn có, bảo vệ chất lượng của sợi vải và giữ cho quần áo luôn bền đẹp, trông như mới.

Lắp đặt dễ dàng ở nhiều loại không gian

Công nghệ máy sấy bơm nhiệt Heatpump với máy nén khí gas đã được tích hợp gọn gàng trong phần thân máy. Phần hơi ẩm ngưng tụ trong khi sấy sẽ được chứa trong hộp chứa nước chuyên dụng cho nên bạn sẽ không cần phải tốn chi phí cũng như không gian để lắp đặt thêm ống thông hơi. 

Vì vậy, máy sấy tích hợp công nghệ Heatpump có độ an toàn cao, dễ dàng lắp đặt và phù hợp với mọi không gian bên trong nhà bạn.

Máy sấy hãng nào có công nghệ Heatbump?

Chính vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cùng với năng suất sấy vượt trội, cho nên hiện nay rất nhiều hãng đã tích hợp công nghệ sấy hiện đại này lên các dòng máy sấy của mình. Điển hình cần kể đến là các thương hiệu như Samsung, Electrolux, LG, Aqua,…

Máy sấy Heatpump hãng LG với thiết kế hiện đại, sang trọng

Máy sấy Heatpump hãng LG với thiết kế hiện đại, sang trọng

Giá máy sấy bơm nhiệt Heatbump có đắt không?

Thông thường, giá của một sản phẩm máy sấy quần áo sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khối lượng sấy quần áo, số lượng những tính năng và tiện ích đi kèm như: Bộ cảm biến, hẹn giờ, đa dạng các chương trình sấy, khóa trẻ em… 

Theo tổng hợp của chúng tôi, giá bán máy sấy quần áo bơm nhiệt thường cao hơn so với những máy sấy thông hơi hay ngưng tụ từ 3 - 7 triệu đồng. Nhưng hiệu quả tiết kiệm điện năng của sản phẩm này lại có thể kéo dài lên tới 10 năm.

Chúng tôi hi vọng bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về máy sấy Heatpump, cũng như những tiện ích mà nó đem đến cho cuộc sống. Nếu thấy phù hợp và muốn sở hữu một chiếc máy sấy quần áo được tích hợp công nghệ Heatpump chính hãng, chất lượng cao, với giá ưu đãi, hãy ghé các cửa hàng của Kỹ Sư Điện Máy.

Xem thêm: 

[Giải đáp] Có nên sấy quần áo trẻ sơ sinh hay không?

Mẹo sấy giày bằng máy sấy quần áo mà vẫn giữ đứng form

Hướng dẫn sử dụng máy sấy Samsung Heatpump đơn giản, an toàn

Hướng dẫn sử dụng máy sấy Candy đơn giản, tối ưu

Dùng máy hút ẩm sấy quần áo có được không? Cần lưu ý gì khi sấy

Top 5 máy sấy chăn chất lượng nhất