• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo đơn giản và tiện lợi

Chắc hẳn có rất nhiều người biết đến phương pháp sấy giày bằng máy sấy quần áo nhưng không phải ai cũng biết chính xác cách thực hiện để giày vẫn vừa sạch thơm, vừa bền đẹp và đảm bảo không bị hư hỏng sau khi sấy. Hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tìm hiểu cách sấy giày đúng chuẩn và những lưu ý cần biết khi sấy giày trong bài viết dưới đây nhé!

Nên sử dụng máy sấy quần áo để sấy những loại giày nào?

Những loại giày bạn có thể làm khô bằng máy sấy quần áo như:

  • Giày có phần thân được làm từ vải canvas hoặc sợi tổng hợp polyester
  • Phần đế giày được làm từ cao su tổng hợp hoặc chất nhẹ.

Các loại giày bạn không nên làm khô bằng máy sấy quần áo:

  • Giày vải mỏng hay giày sandal, hoặc các loại giày được làm từ chất liệu da tự nhiên hoặc da lộn, các loại giày thể thao chuyên biệt có nhiều chi tiết được thiết kế dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp
  • Loại giày mà có phần đế làm từ cao su đúc đặc, dày và trọng lượng nặng hoặc làm bằng những vật liệu đặc biệt như gel hoặc xốp chịu lực…
Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo bảo vệ form giày

Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo bảo vệ form giày 

Các bước sấy giày bằng máy sấy quần áo đơn giản giúp bảo vệ giày 

Chuẩn bị giày trước khi đem đi sấy khô bằng máy sấy quần áo

Trước khi cho giày vào trong máy sấy để tiến hành làm khô giày bằng máy sấy quần áo thì bạn nên tháo hết tất cả dây buộc giày ra và nhồi giấy báo hoặc nhồi khăn khô vào bên trong giày. Giấy báo hoặc khăn khô không chỉ có tác dụng giúp hút ẩm cho giày mà còn hỗ trợ giữ đúng form giày sau khi sấy.

Treo giày vào trong máy và đóng dây buộc vào cửa máy sấy

Giày đã sẵn sàng để sấy thì bạn dùng dây giày xỏ vào 2 lỗ trên cùng của giày rồi móc vào cửa máy sấy và đóng lại. Bạn cũng có thể cho hẳn giày vào trong lồng sấy để giày nằm với phần đế hướng vào trong, còn phần cổ giày hướng ra bên ngoài. 

Với cách để hẳn giày vào lồng sấy thì bạn nên để thêm khăn dày vào để sấy chung từ đó giúp hạn chế tiếng ồn của giày lăn trong lồng sấy khi máy hoạt động.

Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo đúng chuẩn kỹ thuật

Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo đúng chuẩn kỹ thuật 

Chọn chế độ sấy khô bằng không khí để sấy giày 

Tuy bạn có thể chọn chế độ sấy thường để làm khô giày bằng máy sấy quần áo, tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn chế độ sấy khô bằng không khí để hạn chế tối đa việc nhiệt độ quá cao gây hỏng giày. Chế độ sấy khô bằng không khí cũng có hiệu quả làm khô giày nhanh chóng như chế độ sấy thường nhưng lại an toàn và hiệu quả với giày hơn rất nhiều.

Sấy giày trong vòng 20 phút và kiểm tra

Khoảng thời gian lý tưởng để làm khô giày bằng máy sấy quần áo chính là khoảng 20 phút. Hết thời gian sấy thì bạn có thể mở máy kiểm tra xem giày đã hoàn toàn khô chưa. Nếu thấy giày vẫn còn ẩm thì bạn có thể sấy thêm một chút nữa tầm 10 phút, tuy nhiên thì không nên sấy giày quá lâu vì làm vậy sẽ khiến chất liệu nhựa ở trong đế dày khô giòn dễ gãy nứt.

Sấy giày trong vòng 20 phút và sau đó kiểm tra

Sấy giày trong vòng 20 phút và sau đó kiểm tra

Các lưu ý cần biết khi sấy giày bằng máy sấy quần áo 

Giày được làm từ chất liệu mềm mỏng thì không nên sấy bằng máy sấy quần áo

Giày vải dễ mất form nên bạn không nên áp dụng cách làm khô giày bằng máy sấy quần áo. Giày vải mềm thì hợp với giặt tay và phơi khô tự nhiên ngoài trời hơn so với giặt và sấy bằng máy.

Khắc phục hiện tượng cong vênh giày sau khi sấy 

Khi thực hiện sấy giày bằng máy sấy quần áo xong thì bạn cần nhanh chóng mang giày ra ngoài và chọn chỗ thoáng mát cho giày “nguội”. 

Nếu giày có hiện tượng bị cong vênh thì bạn có thể dùng tay nắn lại hoặc tìm các vật nặng đè lên để lấy lại form dáng giày.

Khắc phục hiện tượng cong vênh giày sau khi sấy

Khắc phục hiện tượng cong vênh giày sau khi sấy 

Hạn chế tần suất làm khô giày bằng máy sấy quần áo 

Thực tế thì máy sấy quần áo không thực sự phù hợp để sấy khô giày. Làm khô giày bằng máy sấy quần áo chỉ nên áp dụng trong một vài trường hợp bất khả kháng như thời tiết mùa mưa luôn ẩm ướt hoặc bạn cần gấp giày khô để mang ra ngoài. 

Nắm được cách sấy giày bằng máy sấy quần áo rồi vậy bạn đã tìm được địa chỉ uy tín để mua máy sấy chưa? Nếu chưa hãy đến ngay với Kỹ Sư Điện Máy chúng tôi để được cung cấp các loại máy sấy quần áo đảm bảo chất lượng nhất nhé!

Kỹ Sư Điện Máy nhập máy sấy quần áo trực tiếp tại các nước sản xuất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm nhiều sản phẩm đồ điện tử gia dụng khác như máy giặt,... đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc muốn được tư vấn và giải đáp hãy liên hệ với Kỹ Sư Điện Máy thông qua địa chỉ dưới đây nhé!

Xem thêm:

Cách vệ sinh máy sấy quần áo tại nhà chỉ với vài thao tác

Máy sấy quần áo nineshield và những điều bạn cần biết

Những điều mẹ cần biết về máy sấy quần áo trẻ em

Cách sử dụng giấy thơm cho máy sấy quần áo tiết kiệm, hiệu quả nhất

Tại sao máy sấy quần áo không khô và cách khắc phục