• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Cách vệ sinh máy sấy quần áo tại nhà chỉ với vài thao tác

Máy sấy quần áo dần trở thành một thiết bị gia dụng thân thuộc trong mọi gia đình Việt. Giống như những thiết bị khác thì chúng cũng cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt và tăng tuổi thọ. Trong bài viết này Kỹ Sư Điện Máy sẽ mách bạn cách vệ sinh máy sấy quần áo đơn giản và hiệu quả tại nhà, bạn đừng bỏ qua nhé!

Lý do bạn cần phải vệ sinh máy sấy quần áo 

Máy sấy quần áo có công dụng làm khô đồng thời diệt khuẩn và khử mùi cho quần áo, vì vậy thường xuyên vệ sinh máy sấy và đảm bảo rằng máy luôn sạch sẽ và bảo dưỡng định kỳ là một trong những việc giúp máy sấy:

  • Hoạt động tốt và bền lâu hơn.
  • Tăng tuổi thọ của máy sấy.
  • Nhằm hạn chế những lỗi hỏng không đáng kể xảy ra khi máy đang sử dụng.
  • Diệt vi khuẩn giúp quần áo sấy xong luôn thơm tho như mới.
Vệ sinh máy sấy quần áo giúp tăng tuổi thọ của máy

Vệ sinh máy sấy quần áo giúp tăng tuổi thọ của máy 

Các dụng cụ cần chuẩn bị khi vệ sinh máy sấy quần áo 

Trong quá trình vệ sinh máy sấy quần áo tại nhà thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ trong quá trình vệ sinh như khăn mềm, bàn chải để đánh rửa, vòi nước cao áp cùng với các loại dung dịch như giấm ăn và các dung dịch tẩy rửa thông thường loại nhẹ,…

Các bước vệ sinh máy sấy quần áo cực dễ dàng và đơn giản 

Vệ sinh lưới lọc của máy sấy 

Lưới lọc của máy sấy quần áo là một bộ phận quan trọng không thế thiếu trong cơ chế hoạt động của máy. Vì thế mà phần này thường xuyên có nhiều bụi bẩn và xơ vải tích tụ trong quá trình sấy. 

Để làm sạch bộ phận này thì bạn cần lấy một khăn vải mềm, rồi sau đó mở nắp máy và lấy lưới lọc ra bên ngoài rồi dùng vải lau xung quanh bề mặt để loại bỏ các bụi bẩn và xơ vải, và rồi lắp lại như cũ. Nếu có thể thì bạn nên vệ sinh bộ phận này sau mỗi lần sử dụng để máy luôn vận hành tốt nhé!

Vệ sinh máy sấy quần áo bắt đầu bằng vệ sinh lưới lọc

Vệ sinh máy sấy quần áo bắt đầu bằng vệ sinh lưới lọc 

Vệ sinh bộ cảm ứng của máy sấy 

Bộ phận cảm ứng là thiết bị có tác dụng thông báo ra bên ngoài khi máy sấy đã sấy khô xong quần áo. Bạn tiến hành vệ sinh bộ phận này như sau: Trước khi vệ sinh đảm bảo rằng máy đang không hoạt động đồng thời cần tắt và ngắt máy để nguội nếu như vừa mới sử dụng xong.

Dùng một tấm vải mềm sạch nhúng vào dung dịch giấm hoặc nước muối pha loãng đều rồi tiến hành lau xung quanh bề mặt bộ cảm ứng, có thể dùng thêm khăn vải khô lau lại để đảm bảo vệ sinh. 

Các nhà sản xuất khuyên rằng bạn nên vệ sinh bộ cảm ứng định kỳ 3 tháng/lần và tuyệt đối không dùng dung dịch có tính tẩy rửa mạnh vì có thể gây hỏng hoặc dẫn đến tình trạng cháy nổ.

Vệ sinh ngăn chứa nước của máy sấy quần áo 

Sau mỗi lần sử dụng máy sấy quần áo đặc biệt là loại máy sấy công nghệ ngưng tụ, bạn nên đổ hết nước tích tụ bên trong ngăn chứa nhằm tránh trường hợp nước quá nhiều và bị tràn ra bên ngoài. Ngoài ra thì bạn nên vệ sinh ngăn chứa bằng cách tháo lưới máy để đổ hết nước trong ngăn chứa đi và rồi lắp lại như cũ.

Vệ sinh máy sấy quần áo vệ sinh ngăn chứa nước

Vệ sinh máy sấy quần áo vệ sinh ngăn chứa nước 

Vệ sinh hệ thống thông hơi trong máy sấy quần áo 

Hệ thống thông hơi của máy sấy quần áo được các nhà sản xuất khuyến cáo nên vệ sinh định kỳ khoảng sau 20 lần sử dụng. Khi vệ sinh hệ thống thông hơi bạn cần bảo đảm rằng máy không hoạt động và các nguồn điện đã ngắt, sau đó thì mở khóa thông hơi có tổng cộng 4 cái và mở rộng đĩa rồi kéo bình thông hơi ra ngoài để vệ sinh.

Khi vệ sinh bình thì nên sử dụng vòi xịt nước có áp suất cao để vệ sinh. Sau đó thì cần lắp bình lại vị trí cũ cho lần sử dụng tiếp theo.

Vệ sinh lồng sấy của máy sấy 

Lồng sấy là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với quần áo nhất nên bạn cần vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Vệ sinh phần này bằng cách dùng khăn mềm hơi có độ ẩm để lau nhẹ bề mặt lồng sấy.

Vệ sinh máy sấy quần áo phần bên ngoài 

Vẻ ngoài của máy sấy có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian. Vì thế bạn nên thường xuyên vệ sinh bên ngoài máy để đảm bảo máy luôn mới và giữ được độ bóng bẩy không bị xuống cấp nhé.

Vệ sinh bằng cách sử dụng khăn mềm lau xung quanh bề mặt bằng dung dịch chuyên dụng, rồi sau đó lau lại bằng khăn khô để đảm bảo vệ sinh.

Vệ sinh máy sấy quần áo vệ sinh phần bên ngoài

Vệ sinh máy sấy quần áo vệ sinh phần bên ngoài 

Mua máy sấy quần áo chất lượng tại Kỹ Sư Điện Máy

Nắm được cách vệ sinh máy sấy quần áo rồi vậy bạn đã tìm được địa chủ cung cấp máy sấy quần áo đảm bảo uy tín và chất lượng chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay các sản phẩm máy sấy tại Kỹ Sư Điện Máy nhé. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những chiếc máy sấy được nhập khẩu chính hãng 100%, giá cả cực cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời khi mua hàng tại Kỹ Sư Điện Máy bạn sẽ được:

  • Bảo hành sản phẩm trong vòng 24 tháng hay 2 năm.
  • Đổi trả hàng linh hoạt trong vòng 10 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện ích chỉ trong vòng 2h.

Xem thêm:

[Giải đáp] Máy sấy quần áo bao lâu thì khô quần áo hoàn toàn

[Review] Nên mua tủ sấy hay máy sấy quần áo

[Có thể bạn chưa biết] Cách đặt máy sấy trên máy giặt dễ dàng, đúng cách

Top 3 máy sấy quần áo không cần ủi đáng mua nhất hiện nay

Tất tần tật thông tin về máy sấy quần áo Quick

Review chi tiết máy sấy quần áo sharp