• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

Máy sấy quần áo mini - Giải pháp làm khô quần áo giá rẻ, hiệu quả

Nếu bạn đã và đang trải qua những ngày mùa đông mưa phùn kéo dài tại miền Bắc, hoặc mùa mưa kéo dài hơn 2 tháng tại miền Nam thì chắc hẳn bạn quá hiểu nỗi khổ trong quá trình giặt sấy đồ. Đơn giản là vì trong những ngày này, không khí quá ẩm đến nỗi phơi quần áo khó thể khô được, thậm chí là còn ướt hơn và mùi hôi tích tụ rất nhiều là nỗi ám ảnh của nhiều người, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Những lúc như thế, chắc hẳn bạn đã ước mình có một chiếc máy giặt sấy quần áo với khả năng sấy khô quần áo ngay sau khi giặt. Tuy nhiên, những dòng máy giặt sấy có mức giá khá cao nên không phải ai cũng có thể chi trả để mua nó. Máy giặt mini ra đời giúp thỏa mãn nhu cầu giặt sấy nhưng giá cả cũng rất phải chăng nên được nhiều người tìm kiếm và săn đón. 

Trong bài viết hôm nay, mời bạn cùng Kỹ sư điện máy tìm hiểu về máy sấy khô quần áo mini - Giải pháp làm khô quần áo hiệu quả và giá rẻ. 

Máy sấy quần áo mini là gì?

Không có sự khác biệt quá lớn giữa máy sấy khô quần áo mini và máy sấy quần áo kích thước thông thường. Về cơ bản máy sấy mini là một phiên bản nhỏ gọn hơn so với loại máy sấy chúng ta vẫn thường thấy. Tương tự như máy sấy quần áo bình thường, máy sấy quần áo mini giúp quần áo khô ngay sau khi giặt mà không cần phơi ra ngoài tự nhiên. Tóm lại loại máy này có một số đặc điểm sau:

  • Giống như máy sấy cỡ lớn, máy sấy quần áo mini có dòng điện đi qua rồi làm nóng cuộn dây kim loại trong động cơ sấy tạo ra nhiệt. 
  • Sau đó, nhiệt được quạt thổi vào lồng sấy và làm khô quần áo nhanh chóng. 

Ngoài ra, còn có một loại máy sấy quần áo mini khác được hoạt động bằng cách thổi không khí nóng vào ngăn chứa quần áo ướt và làm khô quần áo từ ngăn chứa này.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy mini giá rẻ và mang lại hiệu quả cao

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy mini giá rẻ và mang lại hiệu quả cao

Máy sấy quần áo mini có nguyên lý hoạt động rất đơn giản đó là động cơ sấy tạo ra hơi nóng, từ đó làm khô quần áo. Thời gian sấy thường kéo dài từ 30 phút đến 2 tiếng tùy theo số lượng quần áo, loại vải cần sấy và công suất của từng máy sấy quần áo mini khác nhau.

Máy sấy quần áo mini có tốt không?

Máy sấy quần áo mini với cấu tạo đơn giản của mình nhưng lại có rất nhiều những ưu điểm mà bạn có thể cân nhắc mua dòng máy sấy quần áo này như:

Khả năng hong khô quần áo ở ngưỡng tốt

Với nguyên lý sấy khô tĩnh, hơi nóng từ máy sấy quần áo mini sẽ giúp quần áo và cả giày dép, chăn màn của bạn khô nhanh chóng hơn rất nhiều.

Khả năng bảo vệ vải

Trong khi những dòng máy sấy quần áo sấy khô theo nguyên lý động, nghĩa là vừa quay vừa tạo ra hơi nóng, điều này rất dễ khiến quần áo bị nhàu và rối sau quá trình sấy. Với máy sấy quần áo mini, bạn hoàn toàn yên tâm rằng quần áo sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cũng như form dáng sau quá trình sấy như đối với loại máy sấy thông thường.

Máy sấy quần áo mini có nhiều ưu điểm và hợp với túi tiền của nhiều người

Máy sấy quần áo mini có nhiều ưu điểm và hợp với túi tiền của nhiều người

Gọn nhẹ, cơ động

Với cấu tạo đơn giản, và có thể dễ dàng gấp lại khi không có nhu cầu sử dụng, bạn hoàn toàn có thể đặt máy sấy quần áo ở bất cứ nơi nào trong nhà, dùng xong có thể gấp cất đi. Không những thế, khi đi du lịch dài ngày bạn cũng có thể mang máy sấy mini đi theo mà không lo sợ cồng kềnh.

Một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo mini

Khi sử dụng máy sấy quần áo mini, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Quần áo phải được giặt sạch trước quá trình sấy. Trước khi cho quần áo vào máy sấy, bạn cần vắt khô quần áo để tránh chập điện và tiết kiệm điện năng hơn.
  • Không cho những quần áo chưa giặt sạch, vẫn còn bị dính dầu mỡ vào lồng sấy vì điều này có thể xảy ra phản ứng hóa học và gây hỏa hoạn rất nguy hiểm.
Quần áo dính dầu mỡ là kẻ thù của máy sấy quần áo

Quần áo dính dầu mỡ là kẻ thù của máy sấy quần áo

  • Để máy sấy quần áo mini ở nơi thoáng mát, tránh xa những khu vực có thể dễ gây cháy, nổ.
  • Vệ sinh, lau chùi máy sấy bằng khăn ẩm thay vì dùng nước cọ, rửa máy.
  • Ổ cắm điện phải được tiếp xúc với mặt đất để tránh rò rỉ điện.
  • Không nên treo đồ quá dày và khít khi sấy, hãy để nhiệt được phân bổ đều ở mọi vị trí và quần áo sẽ cùng lúc nhanh khô hơn, đồng đều hơn.
  • Để xa tầm tay trẻ em, tránh xa máy sấy khi máy đang đang trong quá trình sấy.

Tóm lại, máy sấy quần áo mini là một thiết bị hữu ích, giá thành hợp lý, giúp tiết kiệm thời gian và giữ cho quần áo của bạn luôn được khô ráo, sạch sẽ. Đặc biệt phù hợp trong những ngày mưa ẩm ướt. Trên đây là toàn bộ thông tin về loại máy sấy này và những lưu ý khi sử dụng. Hi vọng chúng có ích trong quá trình bạn tham khảo, tìm mua và sử dụng. 

Cảm ơn đã theo dõi!

Xem thêm:

Máy sấy quần áo Sunhouse: Tìm hiểu thông tin từ A đến Z

Máy sấy quần áo xiaomi có tốt không? Có nên sử dụng trong gia đình không?

Top 3 máy sấy quần áo Candy tốt nhất hiện nay

Máy sấy candy có tốt không và có nên mua không?