• country
  • Giờ làm việc: 8:00-18:00

Hotline: 094 476 81 55

[Tìm hiểu] Cấu tạo máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo ngoài tác dụng chính là sấy quần áo còn có tác dụng chống nhăn, diệt khuẩn giữ cho quần áo của gia đình bạn luôn thơm tho, sạch sẽ. Nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ hay đông người, có ít diện tích phơi quần áo thì máy sấy quần áo lại càng trở nên cần thiết. Nhờ chiếc máy sấy quần áo, bạn không còn lo lắng về vấn đề thời tiết nữa. Trong bài viết này, kỹ sư điện máy sẽ giải đáp giúp các bạn những thông tin cần thiết về cấu tạo máy sấy quần áo và nguyên lí hoạt động nhé. 

Cấu tạo của máy sấy quần áo.

Máy sấy quần áo với tính năng 3 trong 1, sử dụng bộ phát nhiệt ổn định PTC sấy khô nhanh quần áo,. Máy có tính năng chống nhăn và rất an toàn. Máy có thể sấy nhiều quần áo cùng một lúc giúp tiết kiệm điện năng và thời gian cho bạn.

Ngoài ra máy sấy quần áo còn tích hợp đèn UV diệt khuẩn giúp quần áo của gia đình bạn luôn được tiệt trùng, tránh các bệnh lây truyền ảnh hưởng tới sức khỏe.

Máy sấy quần áo phù hợp đa dạng chất liệu vải, từ chất liệu khó tính như nhung, lụa rồi đến các chất liệu vải thường như kaki, jean, cotton,...

Máy sấy quần áo được đánh giá cao với chế độ hẹn giờ tự động, kiểu dáng sang trọng, trang nhã, gọn nhẹ phù hợp với mọi không gian nội thất của gia đình.

Lồng sấy quần áo.

Về cấu tạo lồng sấy quần áo được cấu tạo từ các bộ phận chính là Mô tơ sấy, các thanh giá đỡ và vỏ bọc.

Trong đó, mô tơ có tác dụng thổi hơi nóng để sấy khô quần áo. Các thanh giá đỡ để treo quần áo mà bạn cần sấy, vỏ bọc trùm bên ngoài để giữ nóng bên trong quần áo, giúp nhiệt không thoát ra ngoài. Thêm vào đó, vỏ bọc có tác dụng giúp quần áo của gia đình bạn sạch toàn diện, không đ ể bụi bẩn, côn trùng bám vào quần áo của gia đình bạn.

Lồng sấy quần áo

                       Lồng sấy quần áo

Thân máy sấy

Cấu tạo máy sấy quần áo

                                    Cấu tạo máy sấy quần áo

Cấu tạo máy sấy quần áo gồm những bộ phận chính dưới đây:

  • Vỏ máy: Trên vỏ máy có thiết kế màn hình led hiển thị bảng điều khiển . Vỏ và lồng sấy của máy sấy quần áo thường được làm bằng thép không gỉ
  • Lồng sấy và mô tơ sấy: Trong cấu tạo máy sấy quần áo lồng sấy kết hợp với mô tơ sấy giúp thổi hơi nóng và giữ nóng để làm khô quần áo.
  • khung đỡ.

Ngoài những bộ phận chính, một chiếc máy sấy quần áo còn có những thiết bị phụ khác. Giúp đảm bảo cho người sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả an toàn và đạt chất lượng tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt. Với nguyên lý này, nhiệt được sinh ra ở phần dưới của máy sẽ được mô tơ thổi đều lên trên các phần của quần áo đã được treo sẵn. Dòng hơi nóng này đem theo hơi nước và được thoát ra ngoài bằng các lỗ ở trên đỉnh của máy sấy quần áo. Dòng hơi nóng liên tục được thổi qua sẽ làm khô quần áo. Xuyên suốt trong quá trình sấy các tia UV sẽ được sinh ra để diệt khuẩn bám trên quần áo.Giúp quần áo của gia đình bạn sạch sẽ toàn diện.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo

                                Nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo

Ngoài ra còn có một số máy có khả năng chống nhăn và diệt khuẩn bởi hệ thống cảm biến nhiệt. Máy sẽ cho phép đo độ ẩm của quần áo, tránh hiện tượng không đủ nhiệt  hoặc nhiệt quá nóng khi chương trình sấy bắt đầu. Ngay khi nhiệt độ được bơm vào lồng sấy máy sẽ quay tự động làm hơi nóng lưu thông đến từng chiếc áo quần. Đảm bảo tất cả quần áo đều được sấy khô không còn ẩm mốc từ đó có thể tiêu diệt ngăn chặn sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn gây hại.

Cách sử dụng máy sấy quần áo đơn giản nhất 

Khi sử dụng máy sấy quần áo, bạn cần nắm rõ nguyên tắc trong 3 giai đoạn:

Trước khi sử dụng

  • Quần áo bạn muốn bỏ vào máy sấy cần phải sạch sẽ và đã ráo nước chỉ còn ẩm để tránh bị chập mạch điện.
  • Kiểm tra lại quần áo, loại bỏ đi các vật nhọn, tiền bạc, kẹo cao su,..
  •  Sau khi giặt xong bạn nên giũ quần áo để không bị xoắn lại hay nhăn nhúm. 
  • Nên bỏ một lượng áo thích hợp vào máy sấy phù hợp với lượng quần áo được bỏ vào ghi trên máy sấy, đừng bỏ vượt quá mức khối lượng quần áo đã ghi ở máy sấy quần áo vì như vậy đồ của các bạn sẽ không được sấy khô hết và làm việc này lâu ngày dẫn đến việc giảm tuổi thọ, máy sấy sẽ gặp hỏng.

Khi sử dụng 

  •  Sau khi đảm bảo đã bỏ quần áo vào máy sấy đúng cách thì bước tiếp theo là bắt đầu sử dụng nó. Bất cứ máy sấy quần áo nào cũng được trang bị 3 loại sấy cơ bản: Sấy khô tự động => Sấy khô quần áo có chất liệu vải mỏng => Sấy khô quần áo có chất liệu vải tổng hợp. 
Máy sấy quần áo với các chức năng đa dạng

Máy sấy quần áo với các chức năng đa dạng

  •  Hãy lựa chọn chế độ sấy phù hợp
  • Tiếp theo, bạn bật công tắc điện và điều chỉnh thời gian. Bất kỳ máy sấy nào cũng như máy giặt, đều có nút hẹn giờ. Tùy theo khối lượng quần áo mà bạn lựa chọn 30 - 60 - 90 phút, .…

Sau khi sấy xong 

  •  Sau khi sấy xong. Bạn nên phơi quần áo lại để đảm bảo rằng nó đã khô và không được để quá lâu trong máy sấy vì sẽ dễ bị nhăn nhúm.
  •  Nên để quần áo ở bên ngoài khoảng 3 - 5 phút sau đó mới xếp bỏ vào tủ.
Phơi quần áo sau khi sấy xong

Phơi quần áo sau khi sấy xong

Như vậy trên đây là cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy sấy quần áo. Đây cũng có thể là nguồn tư liệu giúp bạn hiểu rõ hơn về máy sấy quần áo hoạt động ra sao và cũng góp phần nào cho việc bạn mua cho gia đình sản phẩm máy sấy phù hợp. Nếu bạn còn có những thắc mắc hay cần được tư vấn thêm hãy liên hệ tới Kỹ Sư Điện Máy, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Xem thêm: 

Những kinh nghiệm dùng máy sấy quần áo tiện ích mà bạn không nên bỏ qua

Review máy sấy quần áo Kangaroo có những tính năng nào nổi bật?

[Bật mí] Cách sử dụng máy sấy quần áo Kangaroo chi tiết, đơn giản

Tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục triệt để vấn đề này

lợi ích của máy sấy quần áo có thể bạn chưa biết